Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
-สิงคโปร์- เที่ยวแนวชิบไปแล้ว คราวนี้ขอแนวชิคๆ บ้าง ถามเรื่องที่พักย่านเก๋ๆ ชิคๆ ค่ะ  

** แก้ไขชื่อกระทู้ "เที่ยวแนวชิลไปแล้ว...." พิมพ์ผิดตลอดเลย ขอโทษด้วยค่ะ

ปีที่แล้วทำกระทู้สาวโสดลุยเดี๋ยวเที่ยวแนวชิลแล้ว
จองตั๋วไว้อีกรอบแต่บินตั้งมกรานู่นนนนนน
มีคำถามเกี่ยวกับที่พัก ดังนี้ค่ะ

เนื่องจากที่พักในดวงใจของเรา ที่ทั้งถูก เก๋ ใกล้ MRT และอยู่ในย่านชิคกึ่งชิล คือ Habitat  hostel กำลังจะปิดตัวลงแล้ว ปัญหาเรื่องที่พักจึงกลายเป็นเรื่องปวดกบาล ณ บัดนี้

ทริปที่แล้ว เน้นเดินเล่น ถ่ายรูป ดูบ้านเมือง ประหยัดๆ หน่อย
ทริปนี้ยังคล้ายๆ เดิมค่ะ เดินเล่น ถ่ายรูป แต่จะเพิ่มเรื่องของการช้อปิ้งในLife Style Shop และ Concept Shop , จิบชา จิบกาแฟร้านน่ารักๆ และแฮงค์เอาท์ในย่านเก๋ๆ  รวมถึงการเดินชมย่านที่มีตึกเก่าสวยๆ ดูวิถีชีวิตและก็ถ่ายรูปค่ะ

เราเลือกย่านพักอาศัยมาสามที่แล้วเบื้องต้น แต่บางที่เราไม่เคยเฉียดไปเลย จึงอยากขอความเห็นพี่ๆ เซียนสิงคโปร์ในห้องนี้ก่อนจองโรงแรมค่ะ

ตัวเลือกที่ 1
ย่านออร์ชาร์ต (แถบปลายแถวของความเจริญ)
คราวที่แล้วนอนแถวนี้แล้วติดใจค่ะ อ่านเจอว่ามี Lloyd Inn โรงแรมเล็กๆ ราคาประหยัดอยู่ตรง Lloyd Road  ใกล้กับสถานี Somerset  (แต่แอบเดินเหนี่อยนิดหน่อย) ส่วนตัวชอบมุมสงบแถวนี้ ถึงจะเป็นย่านช้อปิ้ง แต่ก็ร่มรื่นด้วยต้นไม้ใหญ่ มี คิลลินีย์โกปิเตี้ยม มีย่านนั่งชิลล์ในตึกเก่าให้เมาตอนกลางคืนอย่างแถบ Peranakan Place เรื่องช้อปปิ้งก็น่าจะหายห่วง คราวนี้กะไปลุยห้างญี่ปุ่นอย่าง ทาคาชิม่าเต็มที่

ตัวเลือกที่ 2
ไชน่าทาวน์
เล็งโรงแรม Hotel81 ไว้ค่ะ  สะดวกสบายใกล้ MRT จุดเด่นของไชน่าทาวน์คือมีตึกเก่าสวยๆ เยอะ ให้เดินเล่นได้ไม่เบื่อ คึกคักกำลังดี มีร้านนั่งชิลเยอะในตอนกลางคืน ทั้งแถบ Far East Square และ Clarke Quay แถมยังข้ามถิ่นไปชิลแถวถนน Mohammed Sultan ได้ไม่ไกลอีกด้วย
อาหารแถวไชน่าทาวน์ราคาถูกและอร่อย คิดอะไรไม่ออกเดินไปเซ็นทรัลคลากคีย์ ก็ได้
*** Shop House ตรงคลากคีย์ นี่ตอนกลางวันเป็นอะไรคะ อ่านในคู่มือพบว่ามีร้านขายของร้านกาแฟน่ารัก ใช่ป่ะคะ ถ้าใช่แถบนี้ก็ยิ่งน่าสนใจมากขึ้นไปอีกนะเนี่ย

ตัวเลือกที่ 3
Colonial District
ตั้งใจจะนอนที่ YMCA หรือ Hotel 81 Bencoolen  ค่ะ ง่ายๆ คือแถบสถานีโดบี้โกธ  แถวนั้นพิพิธภัณฑ์เยอะ ง่ายต่อการช้อปปิ้ง ตึกเก่าย่านนี้น่าจะสวย ๆ (ในหนังสือเค้าบอกมา) ดังนั้น คาดว่าจะมีคาเฟ่น่ารักซุกซ่อนอยู่อย่างแน่นอน ปัญหาคือ ถ้านอนย่านนี้กลางคืนควรจะไปเที่ยวไหนที่เมาแล้วกลับง่ายๆ ใกล้ สะดวก ปลอดภัย เดินได้ยิ่งดี เพราะไม่ชอบเป็นซินเดอเรลล่า (ต้องรีบกลับให้ทันรถไฟฟ้าปิดและไม่ต้องเสียค่าแท็กซี่เพิ่ม)

ทริปนี้ตั้งใจเที่ยวเป็นย่านๆ ไป แบบไม่รีบ
Katong -Joo chiat
Holland Village
และสามย่านที่กล่ามาด้านบน พร้อมด้วยพิพิธภัณฑ์ต่างๆ
มีที่ไหนแนะนำอีกป่าวคะ คุณเซียนทั้งหลาย

** ทริปนี้ไม่ได้ไปคนเดียวแล้ว มีเพื่อนไปช่วยหารค่าห้องและค่าของมึนเมา
จึงกล้าหาญที่จะนอนโรงแรมไม่นอนโฮสเทลเหมือนที่ผ่านมาค่ะ (แต่แนะนำโฮสเทลได้นะคะ ถ้ามีที่น่ารักๆ เดินไม่ไกล MRT)

แก้ไขเมื่อ 01 พ.ค. 53 12:22:18

จากคุณ : devillish girl
เขียนเมื่อ : วันแรงงาน 53 12:18:22




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com