Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
(เตือนภัย) เจอกับตัว โดนกรีดกระเป๋า ไปไหนมาไหนระวังกันหน่อยนะคะ  

จริงๆ อยากเตือนภัยทุกห้องค่ะ แต่ช่วงนี้มาหาข้อมูลห้องนี้ทุกวันเลย ขอตั้งห้องนี้ เป็นการพิเศษ ด้วยเหตุผลจากหัวใจล้วนๆ อิอิ

โดนเมื่อวานเวลาเที่ยงครึ่ง  หลังจากเมื่อวานไปส่งของให้ลูกค้าที่ปณ.จตุจักร ขาไปนั่งแท๊กซี่ ขากลับนั่งรถตู้กลับ เลยแวะเอาแว่นกันแดด ไปให้ร้านบิวตี้ฟูล (ตรงแยกเกษตร) ปรับขาแว่นให้ก่อนจะไปหัวหินวันจันทร์นี้ มันชอบตกดั้ง พอปรับแว่นเสร็จ เราก็ใส่แว่นกันแดดออกมาเลย

เดินมารอรถเมล์ ก็เห็นคนรอเยอะ (คิดว่าน่าจะปกติมั้ง ไม่เคยรอป้ายนี้ค่ะ โจรมันคงจ้องมาตั้งแต่เราเดินออกจากร้านบิวตี้ฟูลแล้วค่ะ ไม่ไกลกัน) ก็ยืนรอ แล้วก็ล้วงกระเป๋าตังก์ดึงแบงก์ 20 บาทออกมาเพื่อเตรียมไว้จ่ายค่ารถเมล์ ก็รู้สึกว่ามีคนมองๆ กะจ้องกระเป๋า แต่ยังคิดในแง่ดีว่าไม่มีอะไร (ไม่เคยโดนกะตัวไง ชิลชิล หึหึ)  พอรถเมล์ปอ. สีฟ้า สาย 524 มา ผ่านทางที่จะไป ก็เตรียมขึ้นรถ  แต่พอเราเดินจะไปขึ้นรถ มีคนวิ่งกรูมาตรงทางขึ้นแย่งกันขึ้นรถประมาณ 7-10 คน ก็ยังคิดอยู่ว่ารถคันนี้ไมมีคนขึ้นเยอะจัง แต่ไม่เป็นไรคิดว่าเขาคงไปเส้นทางเดียวกะเรา แต่ที่รู้สึกได้ว่า ทำไมโดนเบียดมากมายนัก แบบอัดแน่นไว้เลยค่ะ แล้วยัยคนหน้า ก็เอามือขวางทางขึ้นรถแบบเนียนๆ ทำเหมือนตัวเองจะล้มแล้วเอามือไปจับทางขึ้นตรงที่เรากำลังจะก้าวขึ้น ก็ทำให้เรายังขึ้นรถไม่ได้ ไอ้เราก็คิดว่าไม่มีอะไรค่ะ ยังมองโลกในแง่ดีอีกนะคะ เดินขึ้นรถเมล์แล้วไปนั่งข้างๆ น้องผู้หญิงวัยรุ่นคนหนึ่ง (น้องเขานั่งมาก่อนป้ายนี้นะคะ) จ่ายเงินค่ารถเมล์ พอดีมีกระเป๋าเล็กๆ ใส่กับมือถือ เลยไม่ได้ล้วงกระเป๋า ทำให้ยังไม่เห็นกระเป๋าโดนกรีด

ก็นั่งรถไปปกติ พอไปอีกป้ายนึง ก็เห็นยัยผู้หญิงที่มันขวางเราเมื่อกี๊ลงรถ (วัยกลางคน อ้วนๆ ถือกระเป๋าถือ ดูปกติเหมือนคนนั่งรถเมล์ทั่วไป ) แล้วก็มี พวกเด็กๆ ท่าทางมอมแมมนิดหน่อย ที่เราเห็นมันขึ้นมาทีหลังเรานิดหน่อย อายุน่าจะ 17-18 ประมาณ 3-4 คน ทยอยเดินลงป้ายนี้ ไอ้เราก็งงนิดหน่อยว่าจริงๆ  ป้ายเดียว เขาเดินได้เลย ก็ยังคิดในแง่ดี สงสัยจะร้อนเลยขึ้นรถเมล์ นั่งไปสักพักเราก็ยังไม่รู้ตัวนะคะว่าโดนกรีด น้องวัยรุ่นที่นั่งเบาะข้างเราถามหาป้ายเมเจอร์รัชโยธินตรงไหน ก็ยังบอกน้องเขาว่าลงป้ายไหนอะไรยังไง (น้องคนนี้ไม่น่าจะใช่โจรค่ะ)

กว่าจะมารู้ว่าโดนกรีด (ความรู้สึกช้าค่ะพี่น้อง) ก็ตอนที่เข้าไปในศูนย์ฮอนด้าเรียบร้อยแล้ว ตอนเข้าไปในห้องน้ำ แล้วจะล้วงเอาทิชชู่ จ๊ากกกกกกกก เห็นรอยเป็นทางเลย งือๆๆๆๆๆๆ ความรู้สึกแรก  กระเป๋าช้านนนนนนนน โดนกรีด งือๆๆๆๆ

ตั้งสติได้ก็เดินออกมาบอกเจ้าหน้าที่ว่าโดนกรีดกระเป๋า ขอโทรอายัดบัตร แล้วออกมาจัดการเรื่องต่างๆ ก่อน เช็คของแล้ว ของที่มันได้ไป คือ กระเป๋าสตางค์ค่ะ ยี่ห้อ Guy Laroch ในกระเป๋ามีบัตรประชาชน  บัตร ATM แต่โชคดีปกติเป็นคนไม่พกเงินเยอะ เมื่อวานพกแค่ 300 กว่าบาท จะซื้ออะไรไปถึงที่ถึงจะไปกดเอทีเอ็มจ่ายตังก์  โจรมันคงโกรธน่าดู  ได้ไปแค่ 300 กว่าบาท วะฮ่าฮ่า  คราวหน้าจะแถมพกมีดโกนใส่ไปด้วย มาล้วงอีกทีนะพวกแก......

แต่ที่โกรธคือ กระเป๋าที่โดนกรีด (Longchamp) ขนาดอ่านเตือนภัยว่ากระเป๋ายี่ห้อนี้โดนกรีดง่าย ยังไปซื้อมาใช้ เพราะเห็นว่ามันเบา พับเก็บง่าย ไม่เห็นโลงศพไม่หลั่งน้ำตาจริงๆ ค่ะ พอโดนแล้ว ทำให้ระแวงระวังมากขึ้น วันนี้ไปไหนมาไหน กอดกระเป๋ายังกะลิงอุ้มแตงแน่ะ เมื่อวานเรายังโชคดีตรงที่พกเงินไม่เยอะ และของมีค่าในกระเป๋าเราเอาออกมาใส่และถือไว้ คือ 1. แว่น Rayban เราใส่ออกมา ถ้าโดนล้วงไปด้วย ร้องไห้เลย 2. มือถือ BB โชคดี เราใส่ไว้กับกระเป๋าที่ใส่เศษสตางก์ พอดีเอามาถือไว้จะจ่ายค่ารถเมล์  ถ้าโดนล้วงไปด้วยก็ร้องไห้เลย 3. ปกติจะใส่บัตร ATM ทุกธนาคารในกระเป๋า (มีเยอะเพราะทำร้านออนไลน์) แต่ก่อนหน้าวันนี้ คิดยังไงไม่รู้ ดึงบัตร ATM ออกไปหลายธนาคารเหลือแค่ไทยพาณิชย์กะกสิกร  ยังถือว่า บนความโชคร้าย ยังมีความโชคดีหลายอย่างที่ไม่ทำให้เราสูญเสียมากกว่านี้

ไม่ได้ถ่ายรูปที่โดนกรีดมานะคะ พอดีจัดการอายัดบัตรไรเสร็จก็เดินเอากระเป๋าไปส่งซ่อมที่ร้านซ่อมกระเป๋าที่เซ็นทรัลเลยค่ะ  แต่อยากเตือนภัยคนที่ใช้กระเป๋ายี่ห้อนี้หรือยี่ห้อแนวๆ คล้ายกันที่จะโดนกรีดง่าย ยังไงถ้าเวลาไปไหนมาไหน ที่คนเยอะๆ จะโดนเบียดหรือไรเนี่ย ระวังหน่อยนะคะ ตอนที่ไปส่งกระเป๋า Mr. Bags Fix ในเซ็นทรัลลาดพร้าวค่ะ พนักงานบอกว่า วันนี้มี longchamp โดนกรีด ส่งมา 5 ใบแล้ว วันนี้เดินไปไหนมาไหน เห็นน้องๆ เพื่อนๆ หิ้ว Longchamp กันแบบชิลชิล แล้วหวาดเสียวแทน  ยังไงก็ระวังกันด้วยนะคะ มิจฉาชีพ โจร มันมีแอบแฝงอยู่แทบทุกที่ละมั้ง  

อุทาหรณ์คราวนี้ ได้ข้อดีคือ หาโอกาสถ่ายบัตรประชาชนใหม่ (เรียบร้อยไปแล้วเมื่อวาน พอส่งกระเป๋าเสร็จกลับมาบ้าน ไปทำบัตรใหม่ที่เขตจตุจักร เปิดวันเสาร์ วันแรงงานยังไม่ปิด รวดเร็ว ไฉไลกว่าเดิม บัตรเก่า มันรุ่นเก่าและ ใกล้ถึงวาระถ่ายใหม่แล้วล่ะ อิอิ)

อีกข้อ ก็ทำให้ไปไหนมาไหนระแวงและระวังมากขึ้นว่าภัยมันมีอยู่รอบตัวจริงๆ  เวลาโดนเบียดๆ นี่ระแวงไว้ก่อน แถม....ยังไงก็ระวังกันหน่อยนะคะเพื่อนๆ

จากคุณ : ~LoveIsAroundYou~
เขียนเมื่อ : 2 พ.ค. 53 14:29:32




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com