Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
รบกวนเช็คแผนการท่องเที่ยว โตเกียว - โอซาก้า (20 - 30 พ.ค)  

สวัสดีครับพี่ๆและเพื่อนๆ ชาวห้อง Blue Planet ทุกคนครับ  ผมได้มีโอกาสเข้าชมเว็บ พันธ์ทิพย์ แล้วห้องแรกที่มักจะเข้ามาเสมอเลยก็คือ ห้อง Blue Planet นี่แหล่ะ เพราะได้ความรู้เรื่องการท่องเที่ยวมากๆเลย เลยถือโอกาสสมัครเป็นสมาชิก เพิ่งล็อคอินได้วันนี้เป็นวันแรกเลย ยังไงก็ขอฝากเนื้อฝากตัวด้วยน่ะครับ

 มาเริ่มด้วย หัวข้อ ตามกระทู้เลยดีกว่าครับ ผมมีแผนที่จะไป ญี่ปุ่นด้วยตัวเองเผ็นครั้งแรก และวันที่จะไปนั้น คือวันที่ 20-30 พ.ค.(รวมวันเดินทางไป-กลับน่ะครับ) ผมมี JR PASS แบบ 7วันครับ และมีแผนรบกวนพี่ๆช่วยตรวจหน่อยครับ

วันที่1 (20 พ.ค.)  -  เดินทางจาก สุวรรณภูมิ - นาริตะ ด้วย TG ไฟลท์  22.10

วันที่2 (21 พ.ค.)  -  ถึงนาริตะ ประมาณ 6.30 นั่ง Keisei line เพื่อไปยัง สถานี Ueno แล้วต่อรถไฟใต้ดิน สาย Hibiya Lineเพื่อไปยัง สถานี Minami-Senju พักที่ Aizuya-Inn หลังจากนั้น คิดว่าช่วงบ่าย-เย็น จะไปเดินแถว Ueno แล้วก็ไปตลาด.... จำชื่อไม่ได้ครับ >_<

วันที่3 (22 พ.ค)  -    นิคโก้ คงให้เวลาที่นี่ทั้งวันครับ

วันที่4 (23 พ.ค.)  -   ชิบูย่า - ฮาราจูกุ - ชินจูกุครับ

วันที่5 (24 พ.ค.) -   คามาคุระ - โยโกโฮม่า (เริ่มใช้ JR PASS เป็นวันแรก)

 5วันแรกนี่ผมจะใช้เวลาอยู่ที่โตเกียว โดยจะพักที่ Aizuya-Inn วันที่ 21 , 23 และก็ 24 พ.ค ครับ ส่วนวันที่ 22 จำเป็นต้องย้ายที่พักไป NEWKOYO ครับ เพราะว่า Aizuya ไม่มีห้องพัก สำหรับวันที่ 22

 แต่หลังจากนี้ผมยังไม่คิดไม่ตกเลยว่าจะทำยังไงดีครับ เนื่องจากว่า วันที่ 25-29 ผมวางแผนไว้จะเที่ยว โอซาก้า + เกียวโต เป็นเวลาประมาณ 4วันด้วยกัน และตอนแรกหลังจากสอบถามเพื่อนๆ บวกกับมาดูคำแนะนำ ห้องพักที่ โอซาก้า และผมก็ได้ทำการจองที่ Chuo Oasis Osaka คืนละ3300 เยนตั้งแต่วันที่ 25-29 (4คืน)  และ2วันที่ผ่านมา ผมก็ได้มีโอกาสได้พบกับ เว็บนึง เขาก็แนะนำว่า ถ้าจะโอซาก้า ควรจะพักที่ เกียวโต แล้วมาเที่ยวในโอซาก้า จะสะดวกในการต่อรถไฟกว่า ซึ่งผมก็ฟังคำแนะนำและได้มีการหาที่พักแถบเกียวโต แต่ปรากฎว่า ที่พักแถบเกียวโต ค่อนข้างแน่นเลย ครับ ซึ่งทำให้ผมลังเลใจว่า ควรจะพักที่ Chuo Oasis เหมือนเดิทดีไหม เพราะเขา คอนเฟริ์ม ห้องพักกับผมแล้ว

** พี่ๆและเพื่อนคิดว่า ผมควรจะจัดการยังไงในส่วนนี้ดีครับ แล้วถ้าผมพักที่ โอซาก้าจริงๆ การเดินทางด้วยรถไฟในเมือง มันจะวุ่นวายมากเลยหรอครับ

   ส่วนแผนการท่อง เกียวโต + โอซาก้า ของผมน่ะครับ มีดังนี้

วันที่ 6 (25 พ.ค)  เดินทางออกจาก สถานีโตเกียว ด้วย รถไฟชินกันเซ็น ส่วนเรื่องที่พัก ยังสรุปไม่ได้เลยครับ ว่าจะพักที่ โอซาก้า หรือ โตเกียวดี
ถ้าหาที่พักที่เกียวโตได้ ช่วงบ่ายผมคงจะนั่งรถบัส ชม สถานที่ที่สำคัญครับ

วันที่ 7 (26 พค) ช่วงเช้า - บ่าย ยังคงอยู่เกียวโต และช่วงเย็น จะเดินทางเข้า โอซาก้า อาจไปย่าน Shinsaibashi กับ Dotonri(ไม่แน่ใจว่าเขียนถูกไหมน่ะครับ)

วันที่8 (27 พ.ค) ช่วงเช้า ไปปราสาทโอซาก้า ช่วงเย็น ไปกินเนื้อวัว โกเบ ครับ

วันที่9 (28 พ.ค)  USJ ทั้งวัน

วันที่10 (29 พ.ค)  เดินทางกลับ โตเกียว ด้วยรถไฟชินกันเซ็น พักที่ Aizuya-inn

วันที่11 (30พ.ค)  ตื่นตอนตี5 เดินทางออกจากที่พัก นั่งรถไฟJR สายJoban Line ไปยังสถานีโตเกียว เพื่อต่อ รถไฟสาย Narita Express ไปยัง Narita Airport (ไฟลท์ออก ตอน 10โมงครับ)

    ทั้งหมดที่กล่าวมานี้ อาจทำให้พี่ๆและเพื่อนๆทุกท่าน งงกับแผนของผม แต่ผมก็มีเวลาในการวางแผนค่อนข้างจำกัดมากครับ บวกกับเวลาลางาน ที่เห็นว่าช่วงนี้เหมาะที่จะลาที่สุดแล้ว  

*** สุดท้ายแล้วครับ จากแผนของผมทั้งหมดที่กล่าวมา ผมใช้ JR PASS วันที่24 นั้น คุ้มไหมครับ หรือผมควรปรับโปรแกรมตรงไหนบ้างครับ ช่วยแนะนำด้วยน่ะครับ

ขอบคุณมากๆครับ

จากคุณ : Ryokan
เขียนเมื่อ : 4 พ.ค. 53 23:24:21




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com