Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
++++++++++รีวิวครั้งแรก แต่จะไม่ใช่ครั้งสุดท้าย.......ลีเจียง++++++++++++  

รีวิวครั้งแรกในชีวิต  แต่ตั้งใจเที่ยวและตั้งใจรีวิวมากนะคะ  

Trip นี้เรียกได้ว่าเป็น Trip ปัจจุบันทันด่วนมาก สืบเนื่องมาจาก ที่เซี่ยงไฮ้ (ที่พำนักพักพิงปัจจุบัน) กำหนดให้ทั้งเมืองเป็นวันหยุดยาว เพื่อต้อนรับ World Expo จึงเหมาะสำหรับคนในอยากออก คนนอกอยากเข้า

ดิฉันเลือกที่จะออกไป  Lijiang ค่ะ  และเลือกที่จะเจาะลึก Lijiang อย่างเดียวด้วย เพราะไม่หวายยยยเดินทางหลายเมือง  แบบว่า ที่ละจ่อม ที่ละจ่อม  สังขารไม่อำนวยค่ะ

ตามกันมาเล้ยยยยยย

Day 1 (30/4)…ออกเดินทางจากมหานครเซี่ยงไฮ้ ด้วยสายการบิน MU8506 เวลา 14.00 ถึง ลี่เจียง เวลา 17.50 (เร็วกว่าตารางบิน 10 นาที)
ค่าตั๋วเครื่องบิน ไปกลับ เซี่ยงไฮ้ – ลี่เจียง = 4,160 Yuan/คน  (ประมาณ 20,000 บาทค่ะ)

ถึงสนามบินลี่เจียงพร้อมกับมีไกด์ที่จ้างเป็นส่วนตัวมารับที่สนามบินเพื่อเข้าพักที่  Treasure Harbour International Hotel ไกด์สาวของดิฉันแจ้งว่าลำพังตัวโรงแรมเองก็จะสูงจากระดับน้ำทะเลถึง 2,400 เมตรแล้ว ดังนั้น เพื่อซ้อมทำความคุ้นเคยกับวันพรุ่งนี้ที่จะต้องไปสูงกว่านี้อีก ให้ดิฉันคอยสังเกตอาการว่า หัวใจเต้นเร็ว เหนื่อย นอนหลับได้ปกติหรือไม่ ถ้าไม่ไหวก็โปรดพิจารณาถึงสังขารได้ อิอิ.......เค้าแนะนำแกมบังคับให้ดื่มน้ำเยอะไว้เป็นดี เพราะที่นี่อากาศแห้งมากมากค่ะ

ทำเลของโรงแรมนี้เหมาะกับการพาเด็กเด็กมาเที่ยว เพราะถ้าหากไกลจากตัวเมืองมากเกินไป ในยามค่ำคืนจะไม่มีสิ่งล่อหลอกให้เด็กตื่นตาตื่นใจได้  และที่สำคัญ เนื่องจากโรงแรมนี้เป็นโรงแรมที่บริษัทต่างชาติหลายหลายแห่งเลือกที่จะจัดประชุมที่นี่บ่อยครั้ง ดังนั้นดิฉันจึงได้รับความอนุเคราะห์ด้วยอัตราค่าที่พักเป็นกรณีพิเศษจากทางบริษัทฯ ในราคาเพียงคืนละ 480 Yuan ค่ะ

ขับรถจากสนามบินมุ่งตรงเข้าสู่ที่พักใช้เวลาไม่นานค่ะ เพียง 30 นาที ระหว่างทางก็เพลิดเพลินเจริญใจไปกับทิวทัศน์สองข้างทาง  เผลอแป๊บเดียวจะขับผ่าน  Lijiang Old Town ซึ่งตามตารางเที่ยวแล้วดิฉันจะสามารถมาเดินเล่นได้ทุกวันตามแต่ใจชอบ เพราะที่พักจะห่างจาก Lijiang Old Town เพียงแค่  5 นาที

หากนั่งแท๊กซี่จะจ่ายประมาณ 10-15 หยวน (ขึ้นอยู่กับว่าจะเจอเรียกขนาดไหน)  ส่วนใหญ่พี่คนขับจะขอราคาเหมาแทบทั้งนั้น ทั้งทั้งที่มีมิเตอร์  ไม่เป็นไรค่ะ ถือว่าช่วยช่วยกันไป
….....................................…………………………

ว่าแล้ววันนี้ขอเข้าที่พักก่อนละกันค้า

 
 

จากคุณ : rptperfect
เขียนเมื่อ : 8 พ.ค. 53 13:26:45




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com