Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
เหตุการณ์เกือบตายกลางทะเลที่เกาะล้าน!!  

วันหยุดช่วง 1 พค ถึง 3 พค ที่ผ่านมา เรามีโอกาสได้ไปเที่ยวพัทยากับครอบครัวของพี่สาว ไปกันทั้งหมด 5 คน (เรา, พี่เขย, หลาน , พี่สาว และลูกในท้องของพี่สาว )
ด้วยความที่อยากลองไปเกาะล้านก็เลยขับรถไปที่แหลมบาลีฮายไปซื้อตั๋วเรือเร็ว ราคาคนละ150บาท (ไป/กลับ) คนขายตั๋วบอกว่าไปหาดแสมเถอะสวยงามมากมาย อ่ะเค้าว่าดีเราก็อยากไป
ขาไปบนเรือก็มีผู้โดยสารเยอะพอสมควรและก็ถึงหาดแสมโดยใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง
แต่ที่เราไม่ค่อยชอบก็คือเรือใหญ่ที่เรานั่งมาเค้าไม่ได้จอดที่ท่าเพราะที่หาดแสมไม่มีท่าเรือ เ้ค้าจะมีเรือหางยาวมารับไปที่ฝั่งอีกต่อหนึ่ง พอยังไม่ถึงฝั่งเค้าบอกให้ลงได้ เราเลยต้องเดินลุยน้ำเข้าฝั่ง(น้ำอยู่ระดับน่อง)
ถึงหาดแสมเวลาประมาณบ่ายๆ พวกเราก็เล่นน้ำจนถึง4โมงกว่าๆ ก็เตรียมตัวกลับเข้าฝั่งเวลา5โมง
เนื่องจาก5โมงเป็นช่วงเวลาเที่ยวสุดท้ายที่เรือจะกลับเข้าฝั่ง คนที่ต้องกลับเข้าฝั่งแบบเราก็มีเยอะมากๆๆๆ ประมาณ60คนได้ แต่ที่เราเห็นคือมีเรือหางยาว 2 ลำ เท่านั้นมารับไปที่เรือใหญ่กลางทะเล คือตอนนั้นมันจำเป็นที่ทุกคนต้องขึ้นไปบนเรือเพื่อกลับฝั่ง
ลำแรกคนขึ้นไปจนแน่น เราเลยเลือกลำที่สอง (แต่ก็ไม่แตกต่างกัน)
เรือหางยาวที่เรานั่งจุคนเยอะเกินไป ขณะที่ยังไม่ออกตัว เรือมันก็โครงเครงๆเพราะจุผู้โดยสารเยอะเกินไป เรือต่ำลงไปในน้ำเอียงเกือบคว่ำ เรากำลังจะยกมือเพื่อถอนตัวไม่อยากกลับแล้ว แต่คนบังคับเรือก็ออกเรืออย่างรวดเร็วตรงไปยังกลางทะเลที่มีเรือใหญ่รออยู่ พอใกล้ถึงเรือใหญ่เรือหางยาวที่เรานั่งก็ตีโค้งเพื่อเทียบเรือ รู้ไหมว่าเกิดอะไรขึ้น เรือที่เรานั่งเอียงใกล้จะคว่ำ หัวของเราแทบจะโดนน้ำทะเลแล้ว ทุกคนบนเรือร้องกรี๊ดๆด้วยความกลัว แต่แล้วเรือก็ไม่ได้พลิกคว่ำ น้ำตาเราซึมๆออกมาเพราะความกลัว
แต่มันยังไม่หมด เมือเรือหางยาวเทียบกับเรือใหญ่ได้ คนบังคับเรือก็ผูกเชือกเข้าหากัน คนบนเรือเล็กก็ก้าวขาขึ้นไปบนเรือใหญ่ ทีละคน แต่ขึ้นไปได้แค่ประมาณ5คน อยู่ๆเรือใหญ่ก็ออกตัวอย่างแรง ทำให้เรือใหญ่กระชากเรือเล็กที่มีผู้โดยสารอยู่เต็มลำทำให้เรือเล็กเกือบจะคว่ำ วินาทีนั้นเราคิดแล้วว่าเราไม่รอดแน่ๆ คิดดูกลางทะเลนะ ชีวิตเรานะ ทำไมต้องมาเจอแบบนี้ เราว่ายน้ำก็ไม่เก่ง พี่สาวเราที่ท้องอยู่ หลานของเราอีก คนอื่นๆอีกจะเกิดอะไรขึ้นถ้าเรือคว่ำกลางทะเล วินาทีนั้นคนบังคับเรือเล็กดึงเชือกที่ผูกไว้กับเรือใหญ่ออกได้ทัน ทำให้แรงกระชากไม่มากพอที่จะทำให้เรือคว่ำ เมื่อเรือใหญ่รู้ตัวว่าผิดก็เลยจอดนิ่งให้คนขึ้นเรือจนหมด
เรื่องนี้นะทำให้เราเข็ดขยาด และเกลียดความเห็นแก่ได้ของคนเรือ ขาดความระมัดระวัง ประมาท อยากที่จะได้คนเยอะๆไปกับตัวเองแต่ไม่คิดถึงความปลอดภัย
ชีวิตทุกชีวิตมีค่านะค่ะ
เรือใหญ่ผิดที่ประมาทไม่ตรวจดูว่าคนยังขึ้นเรือไม่หมดก็ออกเรือแล้ว แย่มากๆๆ
เรือเล็ก ผิดที่ให้คนขึ้นเรือเยอะเกินไป ถ้าไปไม่หมดก็เพิ่มรอบซิ ไม่ใช่ให้อัดๆกันไปแบบนี้ เอาแต่ได้จริงๆ
พอเราถึงฝั่ง เราตะโกนเลยนะ ว่ารอดแล้ว
ใจจริงอยากไปต่อว่าแม่ค้าขายตั๋วนะว่าทำไมเรือแย่แบบนี้ ทำเราเกือบตาย แต่ก็ไม่ได้ทำ ก็เลยมาบอกเพื่อนใน BP ดีกว่า น่าจะเป็นประโยชน์มากกว่า เพราะที่เรารู้มาคนพวกนั้นเค้าทำแบบนี้มานานแล้ว และก็มีอุบัติเหตุคล้ายๆกันเยอะ เค้าก็ไม่ได้รับผิดชอบอะไรหรอก ใครตายไปก็ไม่ได้เกี่ยวอะไรกับเค้า เพราะเค้าจะเอาแต่เงินจากเรา ได้เงินไปก็จบ
อยากฝากเรื่องนี้ไว้เผื่อใครคิดจะไปเกาะล้าน ก็อย่าไปหลงเชื่อแม่ค้าขายตั๋วบนฝั่งว่าหาดไหนสวย
เราคิดนะว่า แม่ค้าคนนั้นเค้าพูดไม่หมด "หาดสวยแต่เสี่ยงตาย"ต่างหาก
ถ้าคุณอยากไปเกาะล้านให้ไปลงที่ท่าหน้าบ้านก็คงไม่เสี่ยงชีวิต และได้ความปลอดภัยมากกว่า
เหตุการณ์นี้ทำให้เราไม่อยากไปเที่ยวเกาะแล้วล่ะ กลัว....

จากคุณ : felisia
เขียนเมื่อ : 11 พ.ค. 53 12:56:50




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com