Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
+++++ จดหมายถึงคุณบุรุษไปรษณีย์ที่รักยิ่ง ++++++  

วันที่แสนจะร้อนอบอ้าวในเดือนที่ผ่านวันที่คิดถึง

ถึง คุณบุรุษไปรษณีย์ที่รักยิ่ง

            อิฉันนั่งคิด  นอนคิดอยู่สองวัน ใคร่ครวญอยู่นานว่าจะเขียนจดหมายฉบับนี้ขึ้นมาดีหรือไม่  และเมื่อส่งแล้วควรจะส่งไปที่ไหน จึงจะถึงมือ กาพเทพโปสการ์ดที่มีอยู่ทั่วประเทศโดยถ้วนหน้าดี  หากต้องส่งไปให้ถึงทุกคนที่ทำหน้าที่นี้ คงใช้เวลาอยู่นานโข  อิฉันจึงตัดสินใจเขียนจดหมายฉบับนี้ขึ้นมา เพื่อแปะไว้ในบ้านอันเป็นที่รักยิ่ง ซึ่งเป็นที่ที่ทำให้อิฉันได้พบพวกคุณ ด้วยเชื่อว่าในโลกไซเบอร์อันกว้างไกลนี้ จะมีสื่อลิงค์ส่งให้ข้อความไปถึงพวกคุณได้ง่ายกว่า

            สิ่งที่อิฉันอยากจะบอกไม่มีอะไปมากกว่า การกระทำที่คุณได้ทำให้ฉัน  มันเป็นคำพูดที่อธิบายได้ยากว่า  ในแต่ละวันอิฉันนั่งรอเวลาอย่างใจจดใจจ่อที่จะได้พบหน้าคุณมากแค่ไหน  หากวันไหนที่คุณไม่มา หรือผ่านหน้าบ้านอิฉันไปโดยปราศจากการทักทาย นั้นหมายถึงสิ่งที่ฉันรอคอยต้องผ่านไปอีกวันอย่างเลื่อนลอย  เหมือนอะไรขาดๆ หายๆ ไป  แต่ไม่เป็นไรค่ะ อิฉันยังมีวันพรุ่งนี้ให้รอต่อไป**

           สุดท้ายนี้อิฉันอยากจะขอบคุณคุณจากใจ ว่าถึงแม้ในสภาวะอากาศที่แสนจะร้อนอบอ้าว ประหนึ่งอิฉันเป็นเจ้าหญิงที่รอนแรมอยู่กลางทะเลทรายอันเวิ้งว้าง  ทุกข์ทรมานจนคอแห้งผาก จากอากาศที่ร้อนได้อย่างโหดร้ายไม่ปราณี   แต่คุณก็ยังคงทำหน้าที่ของคุณได้อย่างดีเยี่ยม คุณยังเป็นกามเทพแห่งโลกการสื่อสารที่แสนคลาสสิค  ที่ควบมอเตอร์ไซส์ปุเรงๆ ฝ่าไอแดดอันร้อนระอุ มาส่งจดหมายและโปสการ์ดได้อย่างไม่ขาดตกบกพร่อง  ...
...แม้คุณจะบอกว่าเป็นหน้าที่ที่รับผิดชอบ แต่ในอากาศที่ร้อนแรงอย่างนี้ อิฉันคงได้แต่ยกมือทาบอก ปากสั่น ทำหน้าเหมือนนางงามตอนประกาศผล เพื่อบอกให้รู้ว่าอิฉันซาบซึ้งเพียงไร กับสิ่งที่คุณทำในวันที่ใครๆ ก็อยากจะอยู่แต่ในที่ที่ร่ม และเอาหน้าจอพัดลม  ขอบคุณจริงๆค่ะ

                                                 ด้วยความเคารพจากใจ
                                                           มมจด.




(เขียนไว้ในวันหนึ่งของอีกวันที่อากาศแสนจะร้อนอบอ้าวสุดๆ เพื่อขอบคุณการทำหน้าที่ของบุรุษไปรษณีย์ และผู้ใช้แรงงานทุกท่านที่ต้องตรากตรำตากแดดเพื่อทำหน้าที่ของตนเอง)

==================================
(อธิบายความย่อหน้าที่ 2)
**เป็นอาการ Postcardism  syndrom   ผู้เป็นโรคนี้จะมีอาการคล้ายๆ ติดกระดาษที่เรียกว่าโปสการ์ด  จะเกิดอาการดีใจสุดๆ เวลามีบรรดาจดหมาย โปสการ์ดส่งมาถึงตู้จม.หน้าบ้าน จะคอยเวลาของการมาถึงของคุณบุรุษไปรษณีย์  หากได้สิ่งที่ตัวเองได้รับจะมีอาการแทรกซ้อน คือหน้าบานสุดๆ เหมือนจานเรดาร์ กลายเป็นพวกย้ำคิดย้ำทำ อ่านข้อความซ้ำไปซ้ำมา หากวันใดไม่ได้รับ จะมีอาการหงอย ซึมเศร้า เหม่อลอย
การรักษา ยังไม่มีการรักษาที่แน่นอน หากคุณมีเพื่อนที่มีอาการนี้ให้บำบัดด้วยการส่งโปสการ์ดหาเท่าที่โอกาสจะอำนวย เพื่อป้องกันอาการลงแดง

แก้ไขเมื่อ 11 พ.ค. 53 13:55:10

จากคุณ : luckygirl in milkyway
เขียนเมื่อ : 11 พ.ค. 53 13:52:25




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com