Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
จากใจ...แบบไม่ได้เถียงคำไม่ตกฟาก ^^{แตกประเด็นจาก E9237272}  

ต้องขออนุญาตเปลืองพื้นที่เว็บบอร์ดอีกสักเล็กน้อยนะคะ เพราะกระทู้เก่าเดี้ยงไปแล้วตั้งแต่ความคิดเห็นที่ 650+

ในส่วนรายละเอียดของบ้านพัก และการพูดจาที่ทำให้เราเสียความรู้สึกของคุณผู้จัดการสมศักดิ์ เรายังคงคิดเหมือนเดิมค่ะว่าเรื่องนี้ไม่ค่อยจะยุติธรรมสำหรับเราและเพื่อนๆ เท่าไหร่ เพราะเรื่องเหล่านี้จะไม่เกิดขึ้นเลยหากข้อมูลในเว็บไซต์ของทางรีสอร์ทชัดเจนตั้งแต่แรก ที่พวกเราเถียงผู้จัดการจนเกิดเป็นเรื่องราวนี้ พวกเรามองที่ต้นเหตุว่า เพราะพวกเราได้รับข้อมูลที่ไม่ชัดเจนตั้งแต่ต้น แล้วทำไมพวกเราจะต้องรับผิดชอบค่าใช้จ่ายนี้ และยังต้องมาอารมณ์เสียกับการต้องทะเลาะกับคุณผู้จัดการอีก

ถ้าหากในเหตุการณ์ตอนนั้น คุณผู้จัดการอธิบายกับพวกเราดีๆ ไม่ตะคอกพวกเราและด่าว่าพวกเรา พวกเราก็คงจะรับฟังเหตุผลในส่วนของเขาเช่นกันค่ะ ในเมื่อคุณผู้จัดการมองว่าพวกเราเป็นเด็ก การที่จะสอนเด็กให้ได้รับรู้สิ่งที่ไม่รู้ไม่น่าจะเหนือบ่ากว่าแรงของคนที่ทำงานในตำแหน่งนี้ และดูแลรีสอร์ทระดับ 4 ดาวได้ แต่ทำไมจะต้องขึ้นเสียงจนกลายเป็นตะคอก และกลายเป็นด่าว่าในที่สุด ซึ่งพวกเราก็โต้เถียงกับผู้จัดการแบบใส่อารมณ์เช่นกัน

ในส่วนที่เราเป็นฝ่ายผิดและไม่รอบคอบเรื่องการแจ้งจำนวนผู้เข้าพักในใบเช็คอิน เราไม่คิดที่จะหมกเม็ดเรื่องนี้แม้แต่น้อยค่ะ และการที่คุณ Alone with out lonely หาหลักฐานมาชี้แจง เราก็ไม่ได้รู้สึกหน้าแตกจนหงายเงิบอย่างที่บางคนเข้าใจ เพราะหากเราจงใจปกปิดส่วนที่เราผิดพลาด เราจะเล่าแต่ต้นทำไมว่า เราจองไป 3 แต่เราไป 5 คน และหากเราคิดจะเนียนพักฟรี 2 คน เราคงหาวิธีการที่แยบยลกว่านี้ และไม่มาตั้งกระทู้ประจานตัวเองค่ะ

ตรงกันข้าม การชี้แจงของคุณ Alone ทำให้เราได้รู้ว่าเราผิดตรงจุดไหน เพราะเราไม่รู้จริงๆ ค่ะ ว่าเรามองเลข 3 เป็นเลข 5 จนเราต้องคอนเฟิร์มกับเพื่อนให้แน่ใจว่า ความจริงคืออะไร และเราไม่รู้สึกเสียหน้าที่ต้องขอโทษในสิ่งที่เราทำผิดพลาดไป เพราะผิดก็คือผิด เรากล้ายืดอกรับโดยไม่คิดจะหาข้อแก้ตัวค่ะ เพราะรังแต่จะทำให้เราละอายในตัวเอง แล้วคนอื่นจะมาเข้าใจเราได้อย่างไร

การที่คุณ Alone มาชี้แจงและพยายามหาข้อเท็จจริงเพิ่มเติม ยอมรับค่ะว่าหลายๆ คำที่คุณ Alone พิมพ์ก็ทำให้เรารู้สึกแย่มากๆ บางทีก็ยังคิดเลยว่า "คุณคนนี้เค้าจะเอาอะไรกะช้านนักหนา" และเราก็ไม่พอใจเช่นกัน และโกรธด้วย แต่เมื่อเราได้รู้ว่า มีจุดที่เราทำผิดด้วยเหมือนกันนะ เราอาจมองว่ามันไม่ใช่เรื่องสำคัญและไม่ใช่ประเด็นที่เราต้องการจะสื่อ แต่ความจริงก็คือความจริง เรามองข้ามมันไป แต่มันคือเรื่องใหญ่สำหรับคนอื่นนะ และเราก็ได้ปรึกษาเพื่อนร่วมทริป เราและเพื่อนคิดเหมือนกันว่า เรื่องนี้เราเป็นฝ่ายผิดจริง และเราควรขอโทษทางรีสอร์ท แทนที่จะรู้สึกเสียหน้า เรากลับรู้สึกโล่งใจมากค่ะ เราได้เคลียร์ตัวเอง เคลียร์ข้อกังขาในส่วนของเราแล้ว หากจะมีการพูดคุยกับทางรีสอร์ทอีก อย่างน้อยเราก็ทราบแล้วว่า เราผิดตรงจุดไหน แล้วทางรีสอร์ททราบรึเปล่าว่าเขาผิดตรงไหน และจะขอโทษเราบ้างหรือไม่
เขาพร้อมจะเคลียร์ตัวเองรึเปล่า

เพราะฉะนั้น เราต้องขอขอบคุณคุณ Alone with out lonely อย่างใจจริงค่ะ ที่ให้โอกาสนี้กับเรา แม้จะมีเสียความรู้สึกกับคำพูดของคุณหลายๆ ครั้งบ้างก็ตาม


สิ่งที่เราอยากจะบอกมากที่สุดคือ

ขอบคุณทุกคนที่แวะเข้ามากระทู้เราค่ะ

ยอมรับว่าเกินความคาดหมายมากที่กระทู้พุ่งถึง 660+ ความคิดเห็น แต่สิ่งที่เราได้รับมันมากกว่านั้น เราได้รับน้ำใจ กำลังใจ และความเข้าใจจากหลายคนที่ไม่รู้จักเรามาก่อนด้วยซ้ำ เรียกได้ว่าแจกGift จนหมดหน้าตักเลยทีเดียวและที่สำคัญ ได้ความรู้ไปเพียบเลยค่ะ แถมยังได้เป็นกรณีศึกษาให้กับคนอื่นที่จะจองโรงแรมในครั้งต่อๆไป จะได้ไม่ทำผิดพลาดเหมือนเรา เราว่าจากการตั้งกระทู้นี้ขึ้นมา เรามีแต่ได้กับได้นะ หอบความอบอุ่นไปนอนกอดฝันดีเต็มๆ

ขอบคุณทุกท่านจริงๆ ค่ะ

ปล. หากใครยังมีข้อสงสัยเรื่องอะไร ที่คิดว่าเราหมกเม็ด เล่าไม่หมด สอบถามเพิ่มเติมได้ค่ะ เราพร้อมจะชี้แจงทุกเรื่องอยู่แล้ว ตามที่ได้แจ้งไปตั้งแต่ต้น

จากคุณ : Chere
เขียนเมื่อ : 14 พ.ค. 53 01:12:30




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com