Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
0 บาท .................. ที่รอคอย .............. รอคอยเพื่อ? คิดว่าคุ้มแล้วหรือ?  

สำหรับตัวเรา อยู่กรุงเทพ แม่อยู่หาดใหญ่ อยู่บ้านเฉยๆ  คนเดียว เพราะลูกๆก็แยกย้ายไปกันหมด เราเห็นแม่เหงาๆ เมื่อก่อน ก็จองตั๋วให้แม่ขึ้นมาหาบ้าง ปีละครั้ง หรือ สองครั้ง ทุกครั้งที่แม่ขึ้นมาหา ก็ดูตื่นเต้น และมีความสุขมาก  ด้วยหน้าที่การงาน และความรับผิดชอบ ทำให้ตัวเรา ลงไปหาแม่ไม่ได้  พี่น้องก็เหมือนกัน

แม่เราไม่ค่อยดูแลตัวเอง ให้ไปหาหมอ เช็คร่ายกายบ้างก็ไม่เคยไป จนเราคิดว่า ถ้าให้รอเราลงไปหาดใหญ่และพาไปหาหมอที่หาดใหญ่คงยาก เราก็เลยพาแม่ตรวจที่กทม ซะเลย

แม่เป็นโรคหัวใจ เราเป็นลูกคงต้องดูแล บอกให้ไปหาหมอ แกก็ไม่เคยไปเลย คงกลัวเสียสตางค์ เราก็เลย พาไปหาเองที่ โรงพยาบาลในกรุงเทพ ฉีดสีแล้ว หมอบอกว่า ไม่ต้องทำบอลลูน แต่ต้องกินยาไปตลอด นั่นเองทำให้ แม่เราต้องคอยขึ้นกรุงเทพ เพื่อมาเช็คและเอายาตลอด  

อีกเรื่องฟันแม่เราก็หลุดไปหลายซี่ ตามวัยที่เยอะขึ้น เราก็ต้องพาไปหาหมอเพื่อทำฟันปลอมที่ มหิดล ใครเคยไปคงรู้ดีว่า คิวนัดนานมาก และไม่ได้ทำครั้งเดียวเสร็จ กว่าจะได้ใส่ฟันปลอม ก็ใช้เวลาเกือบสองปี

สาเหตุ เรื่องสุขภาพแม่ ทำให้เราต้องคอยจองตั๋ว เพื่อให้แม่ขึ้นมาตามหมอนัด จนตอนนี้ แม่ได้ใส่ฟันแล้ว ตอนนี้เหลือแค่ต้องคอยเช็คความดัน และเอายาเกี่ยวกับหัวใจ

ตั้งกะ มีโปร0 บาท จองให้แม่ตลอด ได้ซีเรียส เรื่องวันเวลาเดินทางอยู่แล้ว เพราะว่า ผู้เดินทางซึ่งก็คือแม่ วางทั้งปี อยู่บ้านเฉยๆ  มีโอกาสให้แม่ขึ้นมาหาได้บ่อยๆ จากที่เคยเห็นหน้าแม่ปีละ ครั้งสองครั้ง ปีนึงได้เห็นหน้าแม่เกือบทุกเดือน จอง0บาทบ้าง จองแพงบ้างตอนหมอนัดแล้วไม่มี0บาท เซฟค่าใช้จ่ายได้เยอะมากนะคะ


สำหรับเราแล้ว ตั้งหน้าตั้งตารอ โปรนี้เลยก็ว่าได้ จองมาหลายปีแล้ว จองปีที่แล้ว เดินทางปีนี้ (จะได้เริ่มใช้เดือนมิย เดือนหน้านี้แล้ว) จองปีนี้เดินทางปีหน้า บอกตรงๆเลยว่า ตั้งกะแอร์เอเซีย มีโปรนี้ขึ้นมา ทำให้เราได้เห็นหน้าแม่มากขึ้น และทำให้รู้สึกผูกพันและใกล้ชิดกับแม่ นอกเหนือจากการ แค่ได้ยินเสียงกัน

สำหรับปีนี้เราจองให้แม่ขึ้นมาทุกเดือนเลย ตั้งกะ มค - พค เดือนละเที่ยว คิดดูว่า จะหาโอกาสดีๆอย่างนี้ได้ที่ไหนอีก

เราไม่ได้จองทิ้งขวางนะคะ สำหรับตัวเองไม่ได้จองเลย เพราะกำหนดกะเกณท์ ไม่ได้ แต่สำหรับแม่  ทุกเที่ยวที่จองแม่ก็ใช้ทุกรอบ ไม่เคยทิ้งเลย

มันก็คงเป็นความสุขเล็กๆน้อยๆที่เราจะทำให้แม่เราได้  ณ ตอนที่แม่ยังมีชีวิตอยู่ แม่เรา 60กว่าแล้ว อายุก็เยอะ ใจจริง อยากให้มาอยู่ด้วยกันที่กทม ไม่ค่อยอยากให้อยู่บ้านที่หาดใหญ่คนเดียวเลย แต่ก็คงไม่ชินกับอยู่กทม ห่วง หมา ที่เลี้ยงไว้ เอย ต้นไม้ที่ปลูกไว้ เอย พี่น้องของแม่ที่อยู่หาดใหญ่ เอย สารพัดห่วงค่ะ คงได้แต่ไปๆมาๆอย่างนี้


ขอบคุณ airasia ที่มีโปร 0 บาท ให้ลูกอย่างเรามีโอกาสได้ทำให้แม่มีความสุข ขอบคุณจริงๆ

สำหรับ คนอื่น โปร0 บาท อาจไร้สาระ แต่สำหรับเรา มันมีค่าจริงๆค่ะ

แก้ไขเมื่อ 18 พ.ค. 53 18:45:49

จากคุณ : น้ำตาลเปรี้ยว vs มะนาวหวาน
เขียนเมื่อ : 18 พ.ค. 53 18:40:05




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com