Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
++++++จดหมายเปิดผนึก ถึง คุณ กอบชัย จิราธิวัฒน์ และผู้บริหารในเครือ CPN (Central world)++++++  

ก่อนอื่น ผมต้องขอแสดงความเสียใจกับ สิ่งที่เกิดขึ้นกับประเทศไทยและคนไทย รวมถึงผู้ที่ได้รับผลกระทบทั้งทางตรงและทางอ้อม กับเหตุการณ์ความไม่สงบที่เกิดขึ้นในประเทศไทยในครั้งนี้ รวมทั้งความเสียหายจากเหตุวางเพลิงที่เกิดขึ้นกับห้าง Central world

    ที่ต้องเขียนในเวบบอร์ดPantip  Blue planet เนื่องจากเห็นว่าเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับสถานที่ซึ่งหลายท่านในนี้ มีความผูกพันธ์อยู่ด้วย รวมทั้งในที่นี้เป็นแหล่งรวมของความเห็นในแง่ดีๆ ที่จะสร้างโลกให้สวยตามชื่อของบอร์ดนี้

  จากความเสียหายที่เกิดขึ้นกับอาคารในครั้งนี้ทำให้ต้องมีการปรับปรุงและเปลี่ยนแปลงตัวสถาปัตยกรรมของอาคารนี้ใหม่ จากวิกฤตในครั้งนี้ผมเองมองเห็นถึงโอกาสในการที่ห้าง Central World เป็นเสมือนตัวแทนของกลุ่มทุนที่เล็งเห็นถึงผลของความขัดแย้งในสังคมจนทำให้เกิดความเสียหายกับประเทศ  โดยเปิดโอกาสให้ภาคประชาชนได้เสนอแนะแนวทางในการปรับปรุงภาพลักษณ์ใหม่ของห้างฯ เพื่อสถาปัตยกรรมที่จะมีการปรับปรุงใหม่นั้น ได้แสดงออกถึงแนวคิดในการออกแบบที่สะท้อนให้เห็นถึงความสามัคคีชนในชาติ เนื่องจากสถานที่แห่งนี้อยู่ในจุดที่สำคัญของเมืองหลวงแห่งนี้ และอาจกลายเป็นLand markใหม่ทางสถาปัตยกรรมของกรุงเทพฯและประเทศไทยได้

     วิธีการอาจแบ่งเป็นขั้นตอนในการประกวดแนวความคิดเบื้องต้นก่อน โดยเปิดโอกาสให้ประชาชนทุกสายวิชาชีพสามารถส่งแนวความคิดในขั้นตอนนี้ได้ ไม่จำกัดเทคนิคการนำเสนอ เพื่อเป็นการเปิดโอกาสให้ ชนทุกชั้นในสังคมมารถมีส่วนร่วมได้

      ขั้นตอนที่สองให้เอาแนวความคิดที่ได้รับการคัดเลือกในขั้นตอนแรกและผู้ที่ได้รับการคัดเลือกมาเป็นที่ปรึกษา และพัฒนา เป็นแบบทางสถาปัตยกรรมและวิศวกรรมเพื่องานก่อสร้างต่อไป โดยเปิดโอกาสให้ สถาปนิกและวิศวกรไทย ขอย้ำนะครับให้เป็นสถาปนิกและวิศวกรไทยเท่านั้น  เนื่องจากนี่เป็นเรื่องราวของการพัฒนาแบบที่ต้องการให้เป็นตัวแทนสถาปัตยกรรมสัญลักษณ์ของประเทศไทย
 
      ที่เขียนมายืดยาวทั้งหมดนี้ก็เพื่อ อยากให้วิกฤตการณ์ในครั้งนี้ สามารถก่อให้เกิดโอกาสบางอย่างที่สังคมไทยจะมีตัวแทนสัญลักษณ์ทางสถาปัตยกรรมของภาคเอกชน ที่สามารถแสดงออกให้ชาวโลกเห็นถึงความสามัคคีของชนในชาติ และเป็นที่อวดสายตาชาวโลกได้ครับ

                                                       ด้วยความนับถือและขอพระเจ้าอวยพร

                                                    สถาปนิกไทยคนหนึ่งที่อยากให้คนไทยรักกัน


ปล. อยากให้พี่ น้องชาวBlue Planet เริ่มแสดงความคิดเห็นเบื้องต้นในกระทู้นี้ได้บ้างเลยครับ เพื่อความสามัคคีนะครับ

แก้ไขเมื่อ 20 พ.ค. 53 18:55:23

จากคุณ : pahpong
เขียนเมื่อ : 20 พ.ค. 53 18:53:20




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com