Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
~~ Hokkaido ~~ แล้วคุณจะหลงรัก ตอนที่ 1 - เที่ยว Hokkaido ตอนไหนดี?  

อยากจะ review เมือง Hokkaido นานแล้วล่ะครับ แต่ข้อมูลที่มีก็ยังไม่ปึ้กมาก ก็พยายามหาเท่าที่จะหาได้ แต่พอดีเห็นว่าช่วงนี้คนสนใจ Hokkaido มากขึ้น ก็เลยคิดว่าจะค่อยๆ review ไปละกัน จะค่อยๆ แนะนำไปเรื่อยๆ คาดว่าเดือนละ 2 ครั้ง เป็นตอนๆ ไป หวังว่าจะมีประโยชน์กับคนที่สนใจจะไป Hokkaido บ้างนะครับ ^^

บทนำ
เรื่องมันเกิดเมื่อปี 2548 ผมมีโอกาสได้ไปเหยียบประเทศที่คนไทยรู้จักกับมันมาตั้งแต่เด็กผ่านโดราเอมอน ดราก้อนบอล ไฟนอลแฟนตาซี X-Japan จนใครหลายคนใฝ่ฝันอยากจะเห็นว่าประเทศนี้ว่าหน้าตาที่แท้จริงมันเป็นยังไง
ใช่ครับ ประเทศที่ผมว่าคือ “ญี่ปุ่น”
ปีนั้นเป็นปีที่ผมเพิ่งเรียนจบครับ พ่อผมบอกกับผมก่อนจบว่าจะให้รถไว้ใช้คันนึง (จริงๆ ก็คือรถของพ่อผมนั่นแหละ) แต่ผมบอกว่าไม่เอา
แทนที่จะเลือกประสบการณ์รถติดในกรุงเทพ ผมขอไปเปิดหูเปิดตาที่ญี่ปุ่นดีกว่า!!
เมืองที่ผมไปคือเมือง “ Utsunomiya ” ครับ อยู่ในจังหวัดโทจิกิ หลายคนอาจจะไม่คุ้นหู แต่ถ้าผมบอกว่าเป็นเมืองที่อยู่ใกล้ๆ กับ “นิกโก้” ทุกคนต้องร้องอ๋ออย่างแน่นอน
ผมไปอยู่ที่ Utsunomiya เป็นเวลาหนึ่งเดือนครับ ถามว่าไปทำไมตั้งเดือนนึง แล้วทำไมถึงไป Utsunomiya  ไม่ไปที่ดังๆ ที่เค้านิยมไปกัน
นั่นเพราะเพื่อนผมอยู่ที่นั่นครับ ผมไปพักกับเค้า (ไปกับเพื่อนอีกคน) ก็เลยไม่เสียค่าที่พัก โดยเงิน 9 หมื่นบาท (รวมค่าตั๋ว) ผมอยู่ญี่ปุ่นได้เดือนนึง!!
ตามแผนเดิมของผมและเพื่อนที่ไปด้วยเนี่ย จะไปเที่ยวจังหวัดไอจิกันครับ จะไปดูงาน World’s Expo 2005 กัน แต่บังเอิ๊ญ ไอ้เจ้าเพื่อนตัวดีของผมดันไปเปิดเจอหนังสือนำเที่ยว Hokkaido เล่มนึง
“เห้ย เมิงดูนี่ดิ ทุ่งดอกไม้:-)โคตรสวยเลย” ว่าแล้วมันก็ชี้ภาพ Furano ให้ดู “กูว่าเราไป Hokkaido กันดีกว่า”
ตอนนั้นผมไม่อยากไปหรอกครับ แต่สองเสียงมันก็ย่อมมากกว่าหนึ่งเสียง ผมก็เออออไป จำต้องเปลี่ยนจากนาโกย่าเป็น Hokkaido อย่างเลี่ยงไม่ได้
“กูให้เมิงเป็นคนวางแผนเลย” เพื่อนผมมันว่า
ก็เพราะผมต้องวางแผนเนี่ยล่ะครับ ทำให้ผมไปเจอกับภาพนึงที่ทำให้ผมอึ้ง.... เหมือนหนุ่มน้อยคนนึงตกหลุมรักสาวเมื่อแรกพบในทันที
ภาพนั้นคือดินแดนสุดขอบโลกตามตำนานของชาวไอนุ ที่เรียกว่า Shiretoko ครับ
ทริปนั้นจบลงโดยที่เราไม่ได้ไปทั้ง Furano และ Shiretoko (ด้วยความอ่อนประสบการณ์ของผมเอง ทั้งที่จริงๆ แล้วเราสามารถไปดูทุ่งดอกไม้ได้) เราได้ไปแค่ Otaru และเดินเล่นอยู่ใน Sapporo เท่านั้นเอง
แต่ในใจผมบอกว่า ผมต้องมาที่นี่อีก!!

วันเวลาล่วงเลยไปอีกหลายปี และผมก็ค้นพบว่าภาษาญี่ปุ่นผมอยู่ในระดับอ่อนด้อยกับการทำงานเหลือเกิน ผมอยากไปเรียนที่ญี่ปุ่น!!
จริงๆ คิดมาหลายปีแล้วล่ะครับ แต่สอบทุนไม่ผ่าน ไม่เป็นไร เราไม่ง้อ ไปเองก็ได้ เชอะ!!
ที่ที่ผมเลือก แน่นอนครับ ต้องเป็น Hokkaido เท่านั้น!!
แล้วการเดินทางของผมก็เริ่มต้นขึ้น

จากคุณ : be lonely
เขียนเมื่อ : 22 พ.ค. 53 00:41:57




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com