Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
<<=>>Viva Italy part I / From Bangkok to Rome  

ขอเกริ่นนำก่อนนิดนะครับ กระทู้นี้เป็นเรื่องราวที่ผมเรียบเรียงการไปเที่ยวอิตาลีกับครอบครัวอีก 8 ชีวิตรวมผมด้วยเป็น 9 ชีวิต ให้ทุกท่านได้อ่านกันครับ ถูกใจไม่ถูกใจตรงไหนคอมเมนต์กันได้ครับ ผู้เขียนยินดีน้อมรับ

เช้าวันหนึ่งราวๆเดือน 10 ของปีที่แล้ว หลังจากอาบน้ำเสร็จแต่งตัวพร้อมที่จะเดินทางออกไปทำงาน สายตาผมเหลือบไปเห็นหน้าโฆษณาของหนังสือพิมพ์หัวใหญ่ฉบับนึง "ตั่วเครื่องบินยุโรปโปรโมชั่นพิเศษฉลองครบรอบ 3 ปี เปิดให้จองแล้ว" ตอนนั้นผมคิดในใจว่ามันคงเป็นเหมือนโปรโมชั่นแบบการตลาดทั่วไปของสายการบินที่พอรวมค่าภาษีโน่นนิดนี่หน่อยแล้วมันก็ไม่ได้ถูกจริงตามคำอ้าง ผมไม่ได้ใส่ใจอะไรมากนักแล้วก็รีบออกไปทำงานในเช้าวันนั้น

เวลาผ่านล่วงเลยมาหลายวันนั่งว่างๆอยู่ที่บ้าน ครึ้มอกครึ้มใจเลยลองเข้าไปเช็คในเนตตามคำโฆษณาดูหน่อย นั่งคลิกเล่นลองจองตั๋วไปเยอรมันดูซิว่า เท่าไหร่ หน้าเพจสรุปค่าใช้จ่ายทั้งหมดรวมทุกอย่างแล้วอยู่ราวๆ 17,000 บาท ไปกลับ "โอ้วโน" ผมอุทานในใจ มันถูกมากเลยครับบินไปยุโรปมันถูกขนาดนี้เลยเหรอ จำได้ว่าครั้งล่าสุดบินไปยุโรปเฉพาะค่าตั่วก็ปาไปเกือบ 4 หมื่นแล้ว ต่อมท่องเที่ยวทำงานเลยครับ

เอาไงดีล่ะทีนี้จะไปที่ไหนดี เนื่องด้วยมีสมาชิคหลายท่านอยากไปชมหอเอน และ โคโลเซียมที่อิตาลี แต่ติดที่ว่าสมาชิคบางส่วนเคยไปมาแล้ว ปรึกษากันไปมาพักใหญ่เลยตกลงว่าทริปนี้เราตกลงใจจะไปเที่ยวแบบเจาะลึกที่อิตาลีกัน รวมเวลาทั้งหมด 9 คืน 10 วันครับ (อิอิ นับแบบทัวร์เลยรวมคืนที่นอนบนเครื่องด้วย 2 คืน) พวกเราจองตั๋วไปคืนวันที่ 1 พค กลับ ถึงเมืองไทยวันที่ 10 พค ครับ จองตั๋วเสร็จสรรพเรียบร้อย ค่าเสียหายค่าตั๋วอยู่ที่ 21,830 บาท เป็นตั๋วทรานสิทต้องไปต่อเครื่องที่แฟรงค์เฟิรต์ขาไปลงที่โรมขากลับกลับจากมิลานจะได้ไม่เสียเวลาเดินทางย้อนไปมาครับ

ก่อนจะไปมีเรื่องให้แอบตื่นเต้นอีกว่าจะบินได้หรือเปล่าเนื่องจากอาทิตย์ก่อนหน้าที่ผมจะบินมีเหตุภูเขาไฟระเบิดตามข่าวที่สนามบินหลายแห่งในยุโรปปิด แต่โชคก็เข้าข้างผมเนื่องจากสนามบินกลับมาเปิดให้บริการตามปรกติก่อนที่เราจะเดินทางแค่ 3-4 วัน ผมเลยโล่งไป จริงๆผมเกือบจะจองไปช่วงสงกรานต์แล้วแต่มันไม่ว่างเลยเปลี่ยนมาไปช่วงวันแรงงานแทน ถ้าไปช่วงสงกรานต์สงสัยคงติดแหงกอยู่ที่ยุโรปอีกหลายวัน

ผมรับหน้าที่วางแผนการเดินทางทุกอย่าง แผนการเดินทางของผมคร่าวๆคือ อยู่โรม 2 คืน (คืนวันที่ 2-3) อยู่โซเรนโต 2 คืน (คืนวันที่ 4-5) อยู่ที่ฟลอเรนซ์ 2 คืน (คืนวันที่ 6-7) อยู่ที่มิลานคืนสุดท้ายวันที่แปด แล้วบินกลับเมืองไทยตอนหัวค่ำของวันที่ 9 ครับ เนื่องจากผมเดินทางกันกลุ่มใหญ่ที่มีตั้งแต่เด็กอายุ10ขวบจนถึงผู้ใหญ่อายุ 65 เลยไม่อยากเปลี่ยนโรงแรมบ่อยครับ เพราะมันคงไม่สะดวกนักที่จะย้ายกระเป๋าใหญ่บ่อย อ๋อทริปนี้เตรียมเก้าอี้วิลแชร์ไปให้คุณแม่ที่อายุเยอะแล้วนั่งด้วยครับเผื่อว่าท่านจะเดินไม่ไหว แต่จริงๆส่วนใหญ่เป็นเด็กนั่งก่ะเป็นที่วางกระเป๋าใหญ่เวลาเข็นเข้าโรงแรมอิอิ

หลังจากคิดแผนการเดินทางแล้วก็เริ่มจองโรงแรม, ตั๋วรถไฟตามแผนและทำวีซ่าที่สถานทูตอิตาลีครับ การทำวีซ่าเข้าอิตาลีต้องโทรไปจองคิวล่วงหน้าก่อนนะครับ เรื่องวีซ่าผ่านทุกคนแบบไม่มีปัญหาสรุปค่าใช้จ่ายก่อนเดินทางดังนี้ครับ

- ค่าโรงแรมทั้งหมด 7 คืนคนละ 9,000 บาท
- ค่าประกันสุขภาพคนละ 810 บาท
- ค่ายูโพาสบวกค่าจองรถไฟยูโรสตาร์คนละ 8,780 บาท
- ค่าจองเข้าชมพิภิทภัณฑ์วาติกันคนละ 845 บาท (ต้องจองครับเพราะถ้าไปซื้อข้างหน้าคิวยาวมาก ถ้าจองจะมีแถวพิเศษลัดเข้าได้เลยตามเวลาที่จองครับ)

เอาละครับพล่ามมาซะยืดยาวตามมาเที่ยวกันเลยครับ หลังจากแพคกระเป๋าเสร็จผมก็ออกเดินทางถึงสนามบินสุวรรณภูมิราวๆ 3 ทุ่มครับ เที่ยวบินเราออกเที่ยงคืนวันที่ 1 ครับ ถึงสนามบินเรียบร้อยครับ

 
 

จากคุณ : CapeDium
เขียนเมื่อ : 23 พ.ค. 53 03:03:18




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com