Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
~~ Hokkaido ~~ แล้วคุณจะหลงรัก ตอนที่ 2 - มีอะไรบ้างในฮอกไกโด?  

ตอนที่ 2: มีอะไรบ้างใน Hokkaido ?

ผมลืมไปแล้วว่าวินาทีแรกที่ผมได้ยินคำว่า Hokkaido  ผมนึกถึงอะไร เดาๆ ว่าคงเป็นหิมะ แล้วหลังจากนั้นล่ะ? จะว่าไปผมก็ไม่เคยลองนึกแบบจริงจังดูเลยครับว่า เราจะนึกถึงอะไรเมื่อพูดถึง Hokkaido

จนกระทั่งผมได้เปิดเจ้าหนังสือนำเที่ยวเล่มนั้นนั่นแหละครับ ทำให้ผมนึกถึงสองอย่างเมื่อพูดถึง Hokkaido  อย่างแรกคือทุ่งดอกไม้ที่ฟุราโนะและอย่างที่สอง ดินแดนที่ผมฝันว่าต้องเหยียบให้ได้ซักครั้งอย่างชิเรโทโกะครับ

แล้วทุกท่านล่ะครับ นึกถึงอะไรเมื่อพูดถึง Hokkaido ?

ก่อนอื่นผมขอบอกก่อนเลยว่า  Hokkaido ไม่ใช่ดินแดนในฝันอย่างที่คิดกัน  Hokkaido ไม่ได้สวยงามขนาดนั้น ไม่มีทะเลสาบที่สวยงามเหมือน Shirakawa เมืองไม่ได้เจริญไปทั่วเหมือนแถบคันโตและคันไซ ประวัติศาสตร์ก็ช่างน้อยนิด เทียบไม่ได้เลยกับฮอนชู ไม่มีปราสาทสวยงามเหมือนที่ Nagoya หรือ Kyoto ทะเลไม่น่าเล่นเหมือน Okinawa จะชมซากุระกับใบไม้แดงก็ก้ำกึ่งว่าจะจุใจไม่จุใจ น้ำตกไม่สวยเหมือนที่ฮอนชู และอีกสารพันที่ผมจะพูดถึง

ผมไม่ได้มาทำลายความฝันของคนที่อยากจะไป Hokkaido นะครับ แต่ผมอยากให้คนที่คิดจะไป Hokkaido ได้เข้าใจว่า คุณหวังอะไรจากที่นี่ ถ้าคุณจะเอาสุดยอด อลังการ เป็นสถานที่ที่คนทั่วโลกพูดถึง ผมคิดว่า Hokkaido ไม่เหมาะครับ

แต่สิ่งที่ Hokkaido มีก็คือเอกลักษณ์เฉพาะตัวมาก โดยเฉพาะความเป็นธรรมชาติที่เหมือนเป็นภาพย่อของญี่ปุ่นเลยก็ว่าได้ครับ  Hokkaido มีทุกอย่างที่ญี่ปุ่นมี แต่ไม่ได้สวยที่สุด แต่นั่นไม่ใช่เหตุผลของคนที่รัก Hokkaido ครับ เพราะธรรมชาติที่งดงามไม่จำเป็นต้อง “สวยที่สุด” แต่มันกินใจผู้ที่ได้ดูแค่ไหน ก็เท่านั้นเอง...

เพราะอะไร? เพราะที่ Hokkaido นั้น หลายอย่างกว่าเราจะได้เห็น ได้ดู ต้องผ่านความเหนื่อยและลำบากครับ ถ้าคนที่คิดแต่ว่าจะ “ไปเที่ยว” จะทำใจได้ยากเมื่อไป Hokkaido ครับ เพราะนอกจากจะแพงแล้ว ยังต้องเดินทางไกล เหนื่อย แล้วไปถึงอาจจะได้เจอสิ่งที่ว่า “ก็ไม่เห็นจะอะไรขนาดนั้น” แต่ถ้าคนที่อยากไป “สัมผัสธรรมชาติ” จะเข้าใจครับว่า ทำไม Hokkaido ถึงเป็นสถานที่พิเศษสำหรับเขา

จริงๆ ก็นอกเรื่องมาซะยาว ก็แค่อยากบอกว่า ถ้าคุณจะไป Hokkaido  คุณต้องเข้าใจความเป็น Hokkaido นะครับ ดังนั้นการไปเที่ยว Hokkaido ผมคิดว่าไม่ใช่เรื่องที่เอาไปคุยโม้ได้เหมือนไป Grand Canyon, Niagara Fall, Chinese Great Wall แต่เป็นภาพความประทับใจที่คุณเท่านั้นจะรู้ว่ามันทำให้คุณซาบซึ้งแค่ไหน ก็เท่านั้นเอง

มาเข้าเรื่องเลยดีกว่า เรามาดูกันครับว่าที่ Hokkaido มีอะไรกันบ้าง แล้วแต่ละอย่าง อะไรที่เป็นที่สุด เวลาไปจะได้เลือกได้ตามความต้องการครับ

จากคุณ : be lonely
เขียนเมื่อ : 23 พ.ค. 53 23:25:48




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com