Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
(กระทู้ระบาย)รู้สึกอย่างไร เมื่อคนรู้ใจเริ่มไม่มีเวลาพาไปเที่ยว  

อย่างแรกต้องขอโทษเพื่อนๆBPก่อนนะคะว่าไม่เกี่ยวกับการรีวิวสถานที่ท่องเที่ยวเลย แต่อยากระบายและอยากฟังความคิดเห็นของเพือ่นๆที่นี้ อาจจะทำให้จิตใจที่ห่อเหี่ยวดีขึ้นบ้าง
- เริ่มจากตัวเราเองเป็นคนชอบเที่ยวพักผ่อนมากคะ สรรหาที่พักสวยๆดีๆราคาเหมาะสม เพื่อให้รางวัลกับชีวิตตามเทศกาลวันหยุดต่างๆ เรื่องมันเริ่มว่า ตอนคบกันแรกๆ พอหยุดปั๊ปจะหาที่ไปพักผ่อนปุ๊ปคะ เราจะเป็นคนหาสถานที่พักเอง แฟนก็จะช่วยลงความเห็น โอเคตลอด พอเริ่มเข้าปีหลังๆ แฟนจะเริ่มไปแค่ช่วงเทศกาลสำคัญที่หยุดเท่านั้น ปีใหม่/สงกรานต์/วันพ่อ/วันแม่/วันแรงงาน แต่เรื่องที่ตามมาจะเริ่มขัดแย้งกันดังนี้
- ที่พัก  เริ่มมีแพงไป(แรกไม่มีขัดใจสักคำ) ไกลตัวเมืองบ้าง อ๊ะเราก็เข้าใจว่าอาจจะสนใจเรื่องความสะดวก
- ไปเดินทางไทยเที่ยวไทยเกือบทุกปี พอเริ่ม 2 ปีหลัง แฟนจะสั่งเด็ดขาดว่า "ห้ามจองที่พักหรือซื้อ Voucher โรงแรมเด็ดขาด เพราะไม่มีเวลาจะไปพัก เสียดายเงินซึ่งประเด็นหลักไม่ได้อยู่ที่เงินหรอกคะ อยู่ที่เวลามากกว่า(แรกๆซื้อมาไม่เห็นจะว่าอะไรเลย แถมใช้หมดทุกใบเลยหงะ เฮ้อ!)
- เริ่มลดวันหยุดลง ใน 1 ปี จะไปแค่ช่วง สงกรานต์/ปีใหม่/คือช่วงที่หยุดยาวๆเท่านั้น ถ้าบอกว่าขอไปนอกเทศกาลได้มะ แกก็จะเถียงเลยว่า ไม่ได้ แล้วก็จบด้วยการทะเลาะ(ไปช่วงเทศกาลทุกท่านก็คงเข้าใจถึงการแย่งกันกินแย่งกันใช้) อ๋อลืมบอกไปคะ แฟนเราทำธุรกิจส่วนตัว ถ้าจะขอไปเที่ยวจริงๆก็ไม่มีปัญหามากมายอะไร
- เวลาหาที่พักเราจะเป็นตัวตั้งตัวตีคนเดียวคะ พอถามว่าอยากได้ที่พักแบบไหน แฟนก็จะบอกว่าตามใจเรา แต่พอเราจะจอง บอกว่าแพงไปมั่ง เหตุผลสารพัดสารเพ ก็จะจบที่การทะเลาะกันตลอด
- พอปีหลังๆเริ่มหนักคะ ไม่เคยพูดถึงการไปเที่ยวสักนิดเลย พอเราพูดว่า อยากไปพักผ่อนบ้าง แฟนก็จะสวนตลอดว่า ในหัวคิดแต่เรื่องเนี๊ย อ้าว! ปีๆนึงจะให้นั่งเลี้ยงลูกหัวฟูตลอดปีเลยเหรอไง แล้วก็จบกันด้วยการทะเลาะ
- เราเป็นคนที่ชอบเข้ามาอ่านกระทู้ในห้องBPมากคะ ชอบดูเพือ่นรีวิวที่พักสวยๆ แบว่าไม่ได้ไปแต่ขอเชยชมสักนิดก็ดี พอเราเอาไปเล่าให้แฟนฟังว่าที่นั้นสวยนะ ที่นี้สวยดี แฟนก็จะเงียบไม่มีสัญญานตอบรับจากหมายเลขที่ท่านเรียกเลย? สรุปว่าการไปเที่ยวเนี๊ยโหดร้ายทารุณกับคุณมากขนาดนั้นเชียวเหรอ?
  บางครั้งอยากย้อนเวลากลับไปมาหาแฟนในห้องนี้สักคนดีกว่าคะ ประมาณว่าพูดจาภาษาเดียวกัน จนทุกวันนี้เราใช้เสพกระทู้ในห้องนี้แทนเพือ่ผ่อนคลายความเครียดบ้างคะ ที่เล่ามานี้ถ้าดูไร้สาระก็ต้องขอโทษชาวBPทุกคนนะ

จากคุณ : nong-jiggy
เขียนเมื่อ : 25 พ.ค. 53 01:34:21




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com