Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
777-300ER  

อย่าแปลกใจลุกใหม่ โบอิ้ง777 'เจ้าจำปี' หากในช่วงเดือนมิถุนายนนี้คุณมีแพลนจะโกอินเตอร์ไปญี่ปุ่น หรือเหินฟ้าสู่ปารีส
คุณไม่ต้องแปลกใจหากย่างเท้าขึ้นเครื่องโบอิ้ง777-300 ER  แล้ว จะพบกับความ
แปลกตาไปกับการตกแต่งและบรรยากาศภายในเครื่องบิน ประมาณว่าไม่เพียงแต่ความสวยงาม แต่ยังเห็นถึงสิ่งอำนวยความสะดวกที่ทันสมัยครบครัน และเชื่อว่าคนที่นั่งเครื่องบินระยะไกลหลายลำก่อนหน้านี้ของเจ้าจำปี คงต้องออกอาการงงเล็กน้อย ด้วยโฉมใหม่ที่ไฉไลกว่าที่ผ่านมา

          ไม่ว่าจะเป็นความเป็นส่วนตัวสุดๆสำหรับบริเวณที่นั่งโดยสารในชั้นเฟิสต์คลาส ที่มีฉากกั้นเป็นส่วนตัวแบบ Mini Suite และติดตั้งจอทีวีแบบ Wide Screen  ขณะที่ในส่วนของที่นั่งในชั้นธุรกิจสามารถปรับเอนนอนได้ 180 องศา และมีการจัดวางตำแหน่งที่นั่งในแนวเฉียง (Herring bone) ซึ่งทำให้ผู้โดยสารมีความรู้สึกเป็นส่วนตัว

        ส่วนในที่นั่งชั้นประหยัด ยังมีการติดตั้งจอวีดิทัศน์ส่วนตัว (Audio Visual on Demand) ในทุกที่นั่งด้วย งานนี้แม้จะบินในชั้นโดยสารที่มีราคาถูกสุด คุณก็สามารถเอนจอยกับทีวีส่วนตัวได้ โดยไม่ต้องชะเง้อชะแง้ไปดูจอวีดิทัศน์รวม หรือหาหนังสือหรือแล็ปท็อปของตัวเองมาความความบันเทิงระหว่างการเดินทางเหมือนที่ผ่านมา
    ทำไมนะเหรอ ?  ก็เที่ยวบินของโบอิ้ง 777-300 ER ถือเป็นบริการใหม่ของการบินไทย  ในเส้นทางไป-กลับ กรุงเทพฯ - ปารีส  จำนวน 7 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ และตั้งแต่วันที่ 16 มิถุนายน นี้ การบินไทยก็จะเพิ่มอีก 3 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ รวมเป็น 10 เที่ยวบินต่อสัปดาห์  และยังได้ใช้เครื่องบินรุ่นดังกล่าวทำการบินเส้นทาง ไป - กลับ กรุงเทพฯ - โตเกียว  โดยทำการบินทุกวัน สัปดาห์ละ 7 เที่ยวบิน
             โดยเครื่องบินรุ่นดังกล่าวมีจำนวน 312 ที่นั่งแบ่งเป็นที่นั่งชั้นหนึ่ง จำนวน 8 ที่นั่ง ชั้นธุรกิจ จำนวน 30 ที่นั่ง และชั้นประหยัด จำนวน 274 ที่นั่ง ซึ่งเป็นเครื่องบินที่การบินไทยได้ลงนามในสัญญาเช่าเครื่องบิน จากสายการบิน Jet Airways จำนวน 3 ลำ เป็นระยะเวลา 3 ปี ซึ่งจะเข้าประจำฝูงบินของบริษัท ในเดือนมิถุนายน 2553
        การเช่าเครื่องบินโบอิ้ง 777-300 ER มาให้บริการ  ถือเป็นกลยุทธ์ในการเพิ่มรายได้ เพราะการเสริมไฟลต์ในเส้นทางบินสู่ปารีส และญี่ปุ่น ถือเป็นเส้นทางที่มีปริมาณการขนส่งผู้โดยสารหนาแน่น และการเช่าเครื่องบินมาให้บริการ ยังถือเป็นการแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าเรื่องการขาดแคลนเครื่องบินของการบินไทย
              เนื่องจากเครื่องบินโบอิ้ง 747 ของการบินไทยมีปัญหาซ่อมบ่อย รวมถึงปัญหาการส่งมอบเครื่องบินแอร์บัสเอ 330-300 ที่การบินไทยจะรับมอบในปีนี้ ก็มีปัญหาเรื่องติดตั้งเก้าอี้โดยสารที่ล่าช้า เนื่องจากเก้าอี้โดยสารที่ติดตั้งโดยบริษัท KOITO(โคอิโต๊ะ) ซึ่งการบินไทยได้ว่าจ้างให้ผลิตที่นั่งบนเครื่องไม่สามารถดำเนินการผ่านมาตรฐานการบินได้ ยังไม่ได้รับการรับรองจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้แก่ Japan Civil Aviation Bureau (JCAB) และ European Aviation Safety Agency (EASA) ปัญหานี้อยู่ระหว่างกระบวนการแก้ไข ซึ่งจะมีการออกทีโออาร์ในการให้รายอื่นมาดำเนินการแทน
ดังนั้นการเช่าเครื่องบินโบอิ้ง 777-300 ER วงเงินค่าเช่าเครื่องบินเฉลี่ยลำละ 1.2 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯต่อเดือนมาเสริมทัพ จึงถือเป็นอีกหนึ่งในวิธีการบริหารงาน  และการให้บริการบนเที่ยวบินลำใหม่นี้ ยังเป็นบริการใหม่ที่ตอบสนองความพึงพอใจให้แก่ผู้โดยสารด้วย

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจฉบับที่ 2,534   27-29  พฤษภาคม พ.ศ. 2553

เพิ่มเติมครับ
HS-TKG  ชื่อพระราชทาน KRABI  
HS-TKH  ชื่อพระราชทาน DARABHA
HS--TKJ  ชื่อพระราชทาน DEJ UDOM ( ชื่ออำเภอเดชอุดม อยู่ในจังหวัดอุบลราชธานี)

ส่วน Airasia เพิ่ม A320 มาอีก 2 ลำ HS-ABM HS-ABN ตอนนี้ทำการบินปกติแล้วนะครับ

แก้ไขเมื่อ 28 พ.ค. 53 15:49:43

แก้ไขเมื่อ 28 พ.ค. 53 15:48:42

แก้ไขเมื่อ 28 พ.ค. 53 11:13:28

จากคุณ : โบริโบริ
เขียนเมื่อ : วันวิสาขบูชา 53 11:03:37




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com