Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ไม่ประทับใจเรื่องการจัดอาหารของแพเพลินไพร (เขาสก) เป็นอย่างมากครับ  

เพิ่งกลับมาจากทริปเขาสก (28-30 พ.ค. นอนแพคืนเดียวคือที่แพเพลินไพร) เรื่องอื่นๆก็ดีครับ  วิวสวย  บรรยากาศดี  ได้ไปถ้ำปะการัง (รอคิวนานนิดนึงประมาณเกือบ 2 ชม. ก็พอไหว)  แต่ไม่ประทับใจเรื่องการจัดอาหารของ "แพเพลินไพร" มากๆเลยครับ

กรุ๊ปผม 12 คน  มื้อแรก (กลางวัน) ข้าวหุงมาแข็งโป๊ก  ฝืดคอมากๆ  กับมีแค่ 3 อย่าง ถ้วยเล็กๆ  ผัดวุ้นเส้น  แกงส้มปลา ให้มานิดเดียว  พอขอเติมก็ช้า  แถมชามที่ขอเติมแกงส้มก็แทบไม่มีเนื้อปลาเลย  ขอเติมผัดวุ้นเส้นก็รอผัดใหม่ตั้งนาน  พอกินเสร็จเด็กเสิร์ฟยังพูดกวนๆอีกว่า "อิ่มแน่นะ" สั้นๆห้วนๆ      

ส่วนผลไม้ก็ให้มาจานนิดเดียว 2 จาน กิน 12 คน (6 คน ได้แตงโม 7 ชิ้นเล็กๆ  กินได้คนละชิ้น  สับปะรดกินได้ไม่เกินคนละ 2 ชิ้นหมด)  

มื้อเย็น  ผมรีบไปบอกก่อนเลยว่าขอจัดอาหารเป็น 3 ชุดได้ไหม  เป็นชุดละ 4 คน (เห็นมีบางกลุ่มมี 4 คน ก็จัดอาหารได้ 1 ชุดเหมือนกัน) เพราะเข็ดจากตอนกลางวัน  เด็กเสิร์ฟให้ไปคุยกับผู้จัดการ  ผมก็ไปคุย  เขาบอกไม่ได้  มา 12 คน จัดได้ 2 ชุด (ให้ปลาทอด 2 ตัว  เติมไม่ได้  ผลไม้จานเล็กๆแตงโมกินได้คนละชิ้น  สับปะรดคนละไม่เกิน 2 เติมไม่ได้)  ผมต่อรองว่าทำไมบางโต๊ะมี 4 คน ก็จัดได้ 1 ชุด  จัดให้กรุ๊ปผมบ้าง 12 คน 3 ชุดละกัน  

เพราะอาหารแค่นี้กินตั้ง 6 คน ไม่พอหรอก (ถึงพอก็ต้องกินแบบเขียมๆ  ไม่ไหว)  ต่อรองยังไงก็ไม่ยอม  บอกจัดชุดละ 6 คน  มา 12 คนก็จัดให้ 2 ชุดเท่านั้น  จัดแบบนี้มาเป็นสิบปีแล้ว  แล้วก็ไม่สนใจอีก

สุดท้ายพอเริ่มมื้อค่ำจริงๆก็ได้ไข่พะโล้มา 4 ลูก (มา 6 คนแต่เสิร์ฟไข่พะโล้ชุดแรกมา 4 ลูก  จะงกไปถึงไหนกัน)  ปลาทอด 2 ตัว  ผัดผัก  สุดท้ายก็ผลไม้จานเล็กๆ 2 จานเหมือนเดิม  แฟนผมบอกว่าเขาแกล้งตักให้น้อยๆ  พอเราขอเติมก็แสดงท่าทาง+คำพูดกระแนะกระแหนเหมือนไม่อยากให้เราเติมบ่อยๆ (ก็คุณตักจานแรกมาให้น้อย  ขอไป 3 ชุด จัดมาให้ 2 ชุด  ยังไงก็ไม่พอหรอก)  เซ็งมากๆครับ  เลยมาบอกเพื่อนๆไว้  ถ้าไป 6 คน หรือ 12 คน  อาหารไม่พอกินครับ  ให้ไป 4 หรือ 8 คน จะดีกว่า  เพราะอาหารที่จัดให้ 6 คนกิน  ปริมาณแค่พอกินได้ 4 คนเท่านั้นเองครับ  ถ้าขอเติมบ่อยๆก็จะเจอสายตา+คำพูดกระแนะกระแหนจากเด็กเสิร์ฟปรมาณว่า อิ่มหรือยัง , อิ่มแน่นะ , เติมอีกป่าวครับ , อันนี้เติมได้ครับแต่ต้องจ่ายเพิ่ม  ประมาณนี้ครับ  ก็มาเล่าสู่กันฟังครับ

จากคุณ : LimitBreak
เขียนเมื่อ : 31 พ.ค. 53 00:26:27




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com