Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
Review "แบกกระเป๋าย่ำอิตาลี เมืองในฝัน" ... ตอนที่ 1  

สวัสดีค่ะ (^^)

และแล้วก็ได้ฤกษ์งามยามดี หลังจากเที่ยวอิตาลีกลับมาผ่านไป 2 เดือนเต็ม ได้เวลาทำ review (รอบ2 หลังจากรอบแรกทำไป พันทิพย์ปิดซ่อม) ซะที

เริ่มเลยนะคะ .......... อาจจะยาวไปหน่อย แต่คิดว่าก็น่าจะเป้นข้อมูลที่ละเอียดพอควรค่ะ สำหรับคนที่จะมี plan ไปเที่ยว แต่สำหรับใครที่เคยไปแล้ว และได้อ่านก็แก้ไขข้อมูลได้ หากเราไม่ถูกต้องนะคะ ^^


พอตัดสินใจได้ว่าจะไปอิตาลีก็เลยจับจองตั๋วเครื่องบินผ่าน เอเจนซี่ใจดี ที่เพื่อนแนะนำ ราคาตั๋ว 29,700 บาท ไม่ได้ถือว่าถูกมากแต่ก็ดีกว่าอีกหลายๆเจ้าที่สอบถามมา ที่สำคัญให้ความช่วยเหลือดีมากๆๆ คอยเช็คคอยถามตลอด ในที่สุดก็ได้ตั๋วของสายการบิน Qatar Airways ออกจากเมืองไทย 2 ทุ่ม ไปถึงโรม 6.30 ตอนเช้า--- transit at Doha Airport for 2.45 hours  แล้วก็กลับจากมิลาน เที่ยง มาถึงเมืองไทย 7.45 เช้าอีกวัน

พอได้ตั๋วแล้ว ตอนนี้ก็ต้องมาเตรียมดูเส้นทางว่าจะเดินทางไปไหนบ้าง แล้วก็หาที่พักให้เรียบร้อยเพื่อขอยื่นวีซ่า ก็ทำการหาข้อมูลเรื่องที่พักอย่างด่วนจี๋ ไปโพสถามในห้องบลูแพลนเน็ท ของพันทิพ แล้วก็คอยอ่านรีวิวในเวปต่างๆ กระทู้คนที่เคยไปมาแล้วว่าพักที่ไหนได้บ้าง ซึ่งหลักๆ เราก็เน้นเรื่อง ราคาและเดินทางง่าย ประมาณว่าอยู่ใกล้สถานีรถไฟ เพื่อจะได้ไม่ต้องลากกระเป๋าเดินทางเป็นระยะทางไกลให้เสียพลังงานก่อนได้เที่ยว  

การยื่นขอวีซ่า โทรไปจองคิวที่เบอร์นาทีละ 9 บาท พอถึงวันนัดก็ไปที่สถานทูตอิตาลี ถนนนางลิ้นจี่ ทางเข้าช่างลึกลับเหลือเกินนนนน เป็นประตูสีเทาปิดทึบ ไปยืนเก้ๆกังๆข้างหน้าประตูทึบๆแป๊ปนึง  ประตูก็เปิดออกโดยพี่ รปภ ใจดี แล้วก็ถามว่าจองคิวไว้ป่าว เราก็บอกว่าจองไว้ตอน  เก้าโมงสี่สิบ กะเก้าโมงสี่สิบห้า รอจนถึงคิวพี่ผู้หญิงใส่แว่นรับเอกสารไปตรวจ ถามแค่ว่า เป็นพี่น้องกันเหรอคะ แค่นี้ จบ แล้วเขาก็ให้จ่ายตังค์ นัดวันมารับวีซ่า อาทิตย์หน้า

จากวันได้วีซ่า จนถึงวันเดินทาง ก็ปาไปเกือบสองเดือน ตื่นเต้น จนหายตื่นเต้น แล้วก็ตื่นเต้น พอยิ่งใกล้วันไปก็มีเพื่อนๆ และคนรู้จักมากมายมาทักว่า ไปอิตาลีกันสองคนไม่กลัวเหรอ อันตรายนะ ขโมยเยอะ โน่นนั่นนี่ เต็มไปหมดอ่า จนเรากะพี่นี่ใจฝ่อไปหลายที ก็ไปอ่านรีวิว กระทู้ ของผู้คนมากมาย แต่หลักๆก็มาจากรีวิวของคุณหนอนน้อย ณ เวปทีทีเค  ขอบคุณมากนะค้า

จากคุณ : Jazzy_Jae
เขียนเมื่อ : 3 มิ.ย. 53 14:48:10




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com