ความคิดเห็นที่ 21  

มีดำน้ำไหมค่ะ

จากคุณ : Mojipee (Mojipee)
เขียนเมื่อ : 8 มิ.ย. 53 14:52:07

 
ความคิดเห็นที่ 22

แวะมาชมยาวน้อย
เป็นอีกที่ที่อยากไปมากๆ


** กระทู้ด๋อยหรือเปล่าครับเนี้ย

จากคุณ : หมาดำปราณบุรี
เขียนเมื่อ : 8 มิ.ย. 53 18:33:27

 
ความคิดเห็นที่ 23

อีกที่หมายถึงที่ bookmark เอาไว้ครับ แต่คงต้องปีหน้าซะละ ปีนี้คิวเที่ยวยาว

จากคุณ : David_kop
เขียนเมื่อ : 9 มิ.ย. 53 01:18:48

 
ความคิดเห็นที่ 24

ไปมาแล้ว  พักที่เดียวกันเลย  เป็นทะเลที่สวยที่สุดแล้วตรงนี้
ขี่รถมอเตอร์ไซค์เที่ยวรอบเกาะ  ซอกซอนไปทุกที่
แม้หาดทรายจะไม่ค่อยสวย  แต่น่าไปครับ

 
 

จากคุณ : นพ (พี่นพ)
เขียนเมื่อ : 9 มิ.ย. 53 08:29:33

resizable,width=360,height=275'); } function openManageEcardWindow(msg) { popupManEcard = window.open('/cafe/php/ecard/manage_ecard.php?id=9342520&msg='+msg, 'manage', 'scrollbars,resizable,width=420,height=300'); } function openSendEcardWindow(msg) { popupSendEcard = window.open('/cafe/php/ecard/cafe_card.php?group=E&id=9342520&msg='+msg); } function SelectAttach(){ var att=document.getElementById("attach"); if (att.selectedIndex==0) { PosterType('file'); } else if (att.selectedIndex==1) { PopupDraw('E', '1', '9342520'); } else if (att.selectedIndex==2) { PosterType('youtube'); } } if (window.top!=window.self) { window.top.location=window.self.location; } //-->
Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
พักใจ ณ.เกาะยาวน้อย พังงา  

เกาะยาวน้อยจังหวัดพังงาเป็นอีกเกาะที่เป็นสถานที่ท่องเที่ยวอีกแห่ง หนึ่งที่ไม่ไกลจากภูเก็ตมากนักแค่นั่งเรือโดยสารประมาณ 1 ชม ก็ถึงเกาะยาวน้อยแล้ว สำหรับเกาะยาวน้อยนั้นเหมาะแก่การพักผ่อนกาย พักใจ แถมยังได้สัมผัสกับวิถีชีวิตของชาวบ้านเป็นเกาะแห่งนี้ที่เงียบสงบและที่ สำคัญของผมก็คือการกินซีฟู๊ดสดๆราคาไม่แพงอีกด้วย สำหรับการเที่ยวเกาะยาวน้อยนั้นท่านสามารถไปเองเพราะที่เกาะยาวน้อยมีรี สอรท์ โรงแรมอยู่เป็นจำนวนมาก หรือ ท่านจะมาพักแบบ Home Stay เขาจะมีกลุ่ม http://www.kohyaohomestay.org/ เป็นของชาวบ้านเกาะยาวน้อย

สำหรับการมาเกาะยาวน้อยครั้งเป็นการเดินทางเป็นครั้งที่สอง ของผมในชีวิตบรรยากาศยังเหมือนเดิม ครั้งนี้ได้นัดแนะกับพรรคพวกเพื่อนกลุ่มถ่ายรูป Phuket Neo Photo ไปกันประมาณ 7-8 คน ใช้เวลานอนแค่คืนเดียวไปเช้าวันเสาร์กลับเย็นวันอาทิตย์ การเดินทางของพวกเราต้องไปขึ้นเรือที่ท่าเรือบางโรงเพื่อนั่งเรือโดยสารไป ยังเกาะยาวน้อย มีให้เลือกด้วยกัน 2 แบบ ก็คือไปด้วยเรือหางยาวขนาดใหญ่เป็นเรือที่สามารถบรรทุกของและรถจักรยายนต์ ได้สบายๆ 2-3 คัน ราคาค่าโดยสารก็ประมาณ 120 บาทใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง ส่วนแบบที่สอง จะโดยสารด้วยเรือ Speed Boat ใช้เวลามาณ 20 นาที สะดวกรวดเร็วมาก ค่าโดยสารก็จะประมาณ 200 บาท ก็แล้วแต่จะเลือกใช้บริการน่ะครับส่วนพวกผมใช้บริการแบบเรือหางยาวประหยัด และได้บรรยากาศดีครับ

พวกเราไปถึงยังเกาะยาวน้อยก็เข้าที่พักที่ Holiday Resort เกาะยาวน้อย ราคาไม่แพงครับเป็นกันเองเป็นบังกะโลติดริมทะเลสามารถเห็นวิวทะเลจากห้องพัก พวกเราจัดการข้าวของสัมภาระเสร็จเรียบร้อยก็หาเช่ามอเตอร์ไซต์ตระเวนเที่ยว รอบๆเกาะยาวเพื่อไปสัมผัสกับวิถีชีวิตของชาวบ้าน พอตกค่ำอาหารอันโอซะของพวกเราก็มาถึงนั้นก็คือ “ซีฟู๊ด” เป็นซีฟู๊ดมือใหญ่ราคาไม่แพงของพวกเราจริงๆครับไม่ว่าจะเป็น กุ้ง หอยแครง ปูม้าสดๆ หรือจะเป็น หอยชักตีน คืนนั้นกินกันจดอิ่มไปเลยครับ รุ่งเช้าพวกเราก็จากลาเกาะยาวน้อย….

ข้อมูลเบื้องต้นของ เกาะยาวน้อย

ตำบลเกาะยาวน้อย ก่อนปี พ.ศ. 2446 ขึ้นตรงต่อ อำเภอเมืองพังงา ต่อมาในปี พ.ศ. 2446 ทางราชการได้ยกฐานะบริเวณเกาะต่าง ๆ ขึ้นตรงกับ กิ่งอำเภอเกาะยาว และเป็นอำเภอเกาะยาวในปี พ.ศ. 2531 พลเมืองที่อยู่อาศัยอยู่บนเกาะยาวน้อยเล่าสืบมาว่าเป็นผู้ที่อพยพมาจากเมือง ตรัง ซึ่งส่วนใหญ่นับถือศาสนาอิสลาม 99% ปัจจุบัน ต.เกาะยาวน้อย แบ่งเขตการปกครองออกเป็น 7 หมู่บ้าน

มีสภาพพื้นที่เป็นเกาะอยู่บริเวณอ่าวพังงา อยู่ทางทิศใต้ของ จ.พังงา ประมาณ 43 กม. มีพื้นที่ประมาณ 46.4 ตร.กม. ลักษณะภูมิประเทศเป็นภูเขาทอดยาวตลอดแนวเหนือใต้ บริเวณรอบเกาะมีที่ราบชายฝั่ง หาดทรายสวยงามเหมาะแก่การท่องเที่ยว

อัตราค่าบริการเรือ โดยสาร
+ ภูเก็ต – เกาะยาว : 120 บาท Speed boat : 180-200 บาท
+ พังงา – เกาะยาว : 120 บาท Speed boat : 180-200 บาท
+ กระบี่ – เกาะยาว : 120 บาท Speed boat : 180-200 บาท

สำหรับท่านใดที่สนใจที่จะเที่ยวเกาะยาวน้อยและกำลังหาข้อมูลการเที่ยว เกาะยาวน้อยอยู่ลองโทรไปสอบถามได้ที่ 0897261788 หรือ 0864703381

แวะชม Blog เที่ยวภูเก็ตของผมได้ที่ http://yutphuket.wordpress.com/

 
 

จากคุณ : phuketport
เขียนเมื่อ : 8 มิ.ย. 53 13:54:05




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com