Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
รีวิวเเรกทำไมไม่ขึ้น อาดัง ราวี หลีเป๊ะ ไม่เสียดายที่ได้ไป บางอย่างซื้อไม่ได้ด้วยเงินจริงๆ  

รีวิวที่มีรูปน้อย(มั้ง) เเต่มีน้ำใจเยอะ

ด้วยความตั้งใจจะไปหลีเป๊ะมานานเเล้ว ก็เลยมีเวลาได้หาข้อมูลต่างๆมาพอสมควร เเอบไปดูรูปที่มีคนใจดีเอามาลงไว้ให้ (เเต่ไม่ค่อยมีข้อมูลเรื่องค่าใช้จ่าย)  คิดว่าจะไปตั้งเเต่ มีนา เเต่เอาเข้าจริงก็พฤษภา รีวิวนี้จึงเกิดจากความตั้งใจว่าจะให้ข้อมูลเรื่องค่าใช้จ่ายและอื่นๆ เพราะเห็นว่ามีคนเอารูปสวยๆมาลงเยอะเเล้ว (และ จขกท ถ่ายรูปไม่สวย) ถ้าคำนวณงบได้ ก็ออกไปดูด้วยตาตัวเองเถอะ สวยกว่าเยอะ..คอนเฟริ์ม!  

ออกจากกรุงเทพเย็นวันศุกร์ที่ 30 เม.ย พี่จองตั๋วไว้ให้เวลา 18.30 ที่สายใต้ ขอเจ้านายออกจากออฟฟิส 4 โมง กลับบ้านไปเอากระเป๋า+ให้ข้าวเเมว(จริงๆเอากระเป๋าไปที่ทำงานเลยก็ได้ เเต่อยากกลับไปกอดเเมว) เเล้วรีบออกมา นั่ง bts ต่อเเท็กซี่ที่สถานีวงเวียนใหญ่ ไปถึงที่สายใต้ 6โมง (ควรเผื่อเวลา เพราะเเถวนั้นการจราจรคับคั่ง)เอาตั๋วของ บขส. (คนละ 691 บ. รวมประกันการเดินทาง น่าจะเป็นชั้น 2) เสร็จเรียบร้อยมีเวลาซื้อของกินที่เซ่เว่นขึ้นรถ 18.30 พอดี เเต่รถออก 19.00 เข้าใจว่ารอผู้โดยสาร เพราะเห็นเด็กมหาลัยกลุ่มใหญ่ค่อยๆทยอยขึ้นรถ

ของเรานั่งด้านล่าง ทั้งหมด 8 คน ก็ดี สบายๆ มีที่วางของเยอะด้วย เเต่มีกลิ่นห้องน้ำลอกเข้ามาตอนที่มีคนเดินเข้าออก (เหม็นเหมือนกัน) มีขนมปัง น้ำผลไม้ 100% ทิปโก้กล่องเล็ก โก๋เเก่ถุงเล็กเละน้ำดื่มแจก ไม่ได้เปิดหนัง เบาะปรับเอนได้โอเค นั่งไม่เมื่อย ตอนประมาณเที่ยงคืนเเวะทานข้าว (ที่ไหนจำไม่ได้)  อาหารการกิน โอเค ถ้าไม่กินข้าวเเลกเเลกนมเปรี้ยวขวดเล็กได้ 2 ขวด (มีน้ำอิ่นๆด้วยนะ) พักประมาณ 20 นาที ก็ไปต่อ ตื่นอีกทีซัก 7 โมงได้ เเต่ไปลงทีละงู ประมาณ 9.30
เนื่องจากไม่เคยนั่งรถทัวร์ลงใต้ถึงขนาดนี้มาก่อน ระหว่างทางที่นั่งไปรู้สึกว่าเงียบสงบเเละสวยดี  ผู้คนก็ดูดี หรือว่าไม่ใช่ฝั่งทางยะลา/นราธิวาสที่มีปัญหา
ก่อนออกเดินทางติดต่อเจ้าหน้าที่อุทยานไว้ เพราะจะไปนอนที่อาดังก่อน 2 คืน จองกันไว้ปากเปล่า จองเรือนไม้ นอนได้ 4 คน 400 บาท พี่เขาก็ใจดี จองเรือไว้ให้ด้วย คนละ1000 speed boat ไปกลับ+ค่าเข้าอุทยานคนละ40 (ถูกกว่าเอเจนซี่ นะเนี่ย 1200 speed /1000 ferry)

พอลงจากรถพี่เราก็ไปกดเงิน พี่ จนท. โทรมาถามว่าอยู่ไหน เราก็บอกว่าอยู่หน้าเเบงค์ พี่ถามว่าคนไหน เราบอกเราใส่เเว่นกันเเดด พี่เขาหาไม่เจอ จนในที่สุด พี่ถามว่าใช่คนที่ใส่กางเกงขาสั้นไหม เราบอกว่าใช่ โอ้ เปรี้ยวจริงๆเรา เพิ่งสังเกตว่าเเถวนั้นเขาเเต่งตัวกันมิดชิดมาก เเต่ทุกคนน่ารักนะ เรากองกระเป๋าเเล้วเดินข้ามถนนไปมาหลายรอบ ตรงไฟแดงพอดี เห็นผู้หญิงเเอบส่งอมยิ้มให้เรา ผู้ชายก็ยิ้มให้เราเเบบสุภาพอ่ะ (ที่เคยนึกเอาไว้ก็คือ พี่เขาจะเเต่งตัวเเบบคนใต้ แล้วก็ดูโหดๆ เเต่นี่ไม่เลย ยิ้มหวานไม่เเพ้คนเหนือเลยนะ เเบบว่ารู้สึกว่ารอยยิ้มมันพิมพ์ใจจริงๆ) นึกว่าพี่ที่อุทยานเขาจะมารับคนอื่นไปด้วย เเต่เขาตั้งใจมารับเรากะพี่ไปเลยอ่ะ เเล้วมารอเราตั้งเเต่ 8.30 เลยนะ (เห็นมิสคอล) จากละงูไปท่าเรือปากบารา 10 กม. พี่เขาเเวะให้ซื้อน้ำเพราะขึ้นเกาะจะแพง  เเอบอ้อนว่าไม่มีขนมกินเลย พี่ยังใจดี ขับรถย้อนกลับขึ้นมาเซเว่นให้ซื้อขนมอีกอ่ะ โค-ต-ร น่ารักเลย เข้าเซเว่น ไฟดับ เซเวนเลยปิดหลังจากที่คิดเงินเราเสร็จ โชคดีจริงๆ ไปถึงที่ท่าเรือก็จัดเเจงเรื่องตั๋วเรือเสร็จเเล้ว ก็มาทำเรื่องบ้านพักที่ สนง.อุทยาน ต่อ เเต่ไปดับ ทำไม่ได้ พี่เขาเลยเขียนรายละเอียดไปกะเราให้ จนท. ที่อยู่บนเกาะ

อีก 1 ชม. เรือออก เลยเดินออกไปหาข้าวกินก่อน กินกันที่ร้านนี้  อร่อยดี ก็เลยสั่งอาหารไปเผื่อมื้อกลางวันบนเกาะด้วย (มี ผัดผักรวมราดข้าวไข่ดาว+ผัดพริกไก่ราดข้าวเ คั่วไก่ เป็นกับข้าว น้ำมะนาวกับชานมอย่างละเเก้ว  และ ข้าวผัดทะเล+กระเพราะกุ้ง+ไข่เจียวกุ้ง+ข้าวเปล่า 1 ทั้งหมด 320)  ระหว่างรอ กับข้าวขึ้นเกาะ ก็ไปสอยเเตงโมมาลูกนึง อยู่บนเกาะร้อนเเน่ๆ
สรุป สิ่งที่เเบกขึ้นเรือ เป้ ใบใหญ่มาก กับข้าว น้ำ 1.5 ลิตร 6 ขวด ขนมจาก เซเว่น 2 ถุงใหญ่ เเละเเตงโม ซัก 3 โลได้มั้ง 1 ลูก ของกินรวมใส่ถุงพาวเวอร์พัพ เว้นเเตงโม เอามาใส่กระเป๋าเสื้อผ้า กลัวมันเเตกเพราะเดี๋ยวเขาจะโยนกระเป๋าเราขึ้นเรือ เราก็ขึ้นไปแต่ตัว
ถึงเวลาขึ้นเรือ (ที่เลยเวลามาเเล้ว) เขาจะเรียกเป็นหมายเลขที่ได้ให้มาตอนซื้อตั๋ว ไม่ต้องเเย่งกันขึ้นดีมากเลย (ตั๋วกลับใส่ซองมาให้เราเก็บไว้) ก่อนลง มีคนมาถ่ายรูปไว้ด้วย (เอามาทำจานที่ระลึก เเต่เราว่าดีนะเกิดไรขึ้นจะได้มีรูปไว้หาตัว) เราเบอร์11 ได้ขึ้นก่อน เเต่เลือกนั่งท้ายๆ เพราะได้ข่าวว่านั่งหน้าจะกระเเทกคลื่นมากกว่า บนเรือมีเสื้อชูชีพไว้เเต่ละที่นั่งด้วย เเต่ไม่รู้ครบป่าวนะ พี่เราก็เอามากอดเเระตัวนึง
พอดีตรงที่นั่งมีครอบครัวที่เขาซื้อทัวร์มา ไกด์ก็อธิบายนู้นนี่นั่น เราก็หูกางอย่างตั้งใจพี่เขาก็น่ารักนะ ไม่มีหวงอ่ะ เจอคนใต้ที่มาเที่ยว เขาก็เล่าโน้นนี่นั่น เออ สนุกดี ออกมาซัก 15 นาที เขาก็ชี้ โน้น เกาะลังกาวี 5 กม.  นี่เกาะใหญ่ เป็นเกาะที่บังสึนามิไว้ได้เยอะ ไม่งั้นเสียหายหนัก เเต่เรือที่เรานั่งไม่ได้เเวะที่ตะลุเตาเนื่องจากไม่มีของส่ง  ไม่เป็นไร เพราะเเวะก็คงได้ไม่นาน  ต่อมา ที่นี่เลยเหมือนเป็นเเลนด์มาร์ค เเต่ตอนไปถึงน้ำขึ้นลงไปไม่ได้ คนขับเรือก็ใจดีเหลือหลาย วนซ้ายวนขวาให้ได้ถ่ายรูปกันอย่างทั่วถึง

ใช้เวลาประมาณ 1ชั่วโมง20นาที เราก็เห็นหลีเป๊ะเเล้ว เรือจะจอดให้เราลงโป๊ะกลางทะเล ที่ไม่ห่างจากฝั่งมาก เพราะต้องการให้เรานั่งเรือชาวบ้านเข้าไป เป็นการกระจายรายได้สู้ชุมชน เเละไม่ทำลายเเนวปะการัง ค่าเสียหาย คน ละ 50 บาท ไปได้ทั้งอาดังเเละหลีเป๊ะ

จากคุณ : Estertify
เขียนเมื่อ : 11 มิ.ย. 53 12:20:39




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com