Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
อีกครั้ง ที่นก(แอร์) ทำฉันเจ็บ  

ครั้งที่แล้วก็มีปัญหาเรื่องไฟลท์ดีเลย์ ขอเปลี่ยนไฟลท์ คืนเงินช้าอะไรต่ออะไรไปทีนึง กว่าจะตามเรื่องได้เสียเวลาโทรไปหลายครั้งหลายหน ก็เคยบอกตัวเองและคนข้างๆว่าจะไม่ขึ้นนกแอร์อีกแล้ว

แต่ก็ไม่เข็ด วันนี้จะไปธุระที่ภูเก็ต ก็จองตั๋วกับนกแอร์อีก แต่คราวนี้ไปก่อนวันทำธุระหนึ่งวัน ด้วยความที่กลัวไฟล์จะดีเลย์แล้วไปไม่ทัน

ไฟลท์กำหนดออกเวลา 09:40 เราก็ทำการเช็คอินผ่านหน้าเว็บ ปรินท์บอร์ดดิ้งพาสเรียบร้อย ไปถึงดอนเมืองตั้งแต่แปดโมง กลัวรถติด แล้วก็ไปนั่งทานข้าวรอ พอเก้าโมงก็เดินเข้าไปด้านใน ยื่นบอร์ดดิ้งพาสเสร็จ เจ้าหน้าที่บอก ไปเกท 61 เราก็ไปนั่งรอ พอ 09:40 ก็ยังไม่เห็นมีพนักงานนกแอร์มาประจำที่เกท เราก็ชักหวั่นๆ มันจะดีเลย์เปล่าน๊า จนกระทั่งเกือบสิบโมง เราชักเอะใจ เลยเดินกลับไปถามพนักงานตรงที่ตรวจบัตร เค้าแจ้งว่าไฟลท์ไปภูเก็ตดีเลย์ไม่มีกำหนด เชิญไปติดต่อด้านหน้าได้เลย เราก็ อ้าว แล้วทำไมเมื่อกี้ตอนตรวจบัตร ไม่เห็นบอกเลยว่าไฟลท์ดีเลย์ ที่หน้าจอก็ไม่เห็นขึ้นว่าดีเลย์

เราก็เลยไปติดต่อด้านหน้า ตรงที่เช็คอิน พนักงานถามเราว่า เราเพิ่งมาเหรอ เนี่ย เค้าขนผู้โดยสารไปสุวรรณภูมิ เพื่อ transfer ไปการบินไทยเที่ยว 10:30 หมดแล้ว เราก็บอก เราเช็คอินหน้าเว็บมา ไม่รู้เรื่องเลย พนักงานเห็นว่าตั๋วเราเป็นนกพลัส เลยแนะนำเราว่าให้ทำเรื่องรีฟันด์ แล้วให้เราซื้อตั๋ววันทูโก ที่จะออกตอน 11:45 แทน เราจึงไปซื้อตั๋ววันทูโก และกลับไปที่เคาเตอร์นกแอร์ เพื่อทำเอกสารรีฟันด์

ด้วยความที่เราซื้อตั๋วผ่านเว็บ จ่ายด้วยบัตรเครดิต เจ้าหน้าที่จึงแจ้งว่าจะคืนเงินผ่านบัตรเครดิต ภายในสามสิบวัน อืมมมมม คราวที่แล้วก็แบบนี้ แล้วก็อธิบายว่ามันเป็นระบบบัญชี บลา บลา บลา ซึ่งเราขี้เกียจเถียง เพราะเคยถามไปตอนมีปัญหาครั้งก่อนว่า ทีเวลาเก็บเงินชั้น เธอเก็บทันที แต่เวลาคืน ซึ่งเกิดจากความผิดพลาดของเธอ ชั้นต้องรอสามสิบวัน เออนะ

จากนั้นเราก็ไปรอขึ้นวันทูโก แต่ที่เด็ดคือ ตอนไปเข้าห้องน้ำ ได้ยินพนักงานสนามบิน คุยกันว่า เมื่อคืนเครื่องนกแอร์เสีย ซ่อมกันทั้งคืน เราก็ไม่ได้ถามอะไรเพิ่มเติม แต่พอเราไปนวดเท้าระหว่างรอขึ้นเครื่อง เราก็เลยบ่นให้คนนวดฟังว่าเนี่ย ไฟลท์ดีเลย์ ต้องเปลี่ยนสายการบิน เลยมานวดรอ เค้าถามว่านกแอร์ใช่ปะ เนี่ย เมื่อคืนเครื่องเสีย ออกไปแล้วต้องย้อนกลับมา แล้วให้ผู้โดยสารลงจากเครื่อง บ่นกันอุบเลย พักนี้เป็นบ่อยนะ เนี่ย ร้านนวดได้ลูกค้าเพราะไฟลท์ดีเลย์นี่แหละ

ก็มาเล่ให้ฟังนะคะ เผื่อใครได้เจอ หรือบังเอิญไปไฟลท์เดียวกับเรา จะได้มาเล่าสู่กันฟังบ้าง

ปล. วันทูโกออกตรงเวลาค่ะ บริการโอเค เสียอย่างเดียว ขอนั่งริมหน้าต่าง ได้นั่งทางเดิน อ้ะ ไม่ว่ากัน ดีกว่าไม่ได้ไป

จากคุณ : หมวยตัวดำ
เขียนเมื่อ : 23 มิ.ย. 53 17:19:55




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com