Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ไปไต้หวัน 8-10 วัน ช่วยดูโปรแกรมให้หน่อยจะไปไหนดีระหว่าง เกาซุง,อาลีซาน,Taroko  

สอบถามเซียนไต้หวันหน่อยครับ พอดีจองตั๋วแอร์เอเชีย 0 บาท ไปไต้หวันได้ครับ ตอนแรกไป 6 วัน จัดโปรแกรมไว้แล้ว แต่พอดีแอร์เอเชียยกเลิกไฟลต์ ผมเลยกะจะใช้วิกฤตเป็นโอกาสเลื่อนตั๋วจากเดือนกรกฎาคม (ทราบมาว่าเป็นช่วงมรสุมเข้า) ไปเป็นเดือนตุลาคม (ช่วงวันปิยมหาราช) ซะเลย และถือโอกาสเพิ่มวันเดินทางท่องเที่ยวจาก 6 วัน เป็น 8-10 วันไปเลย  ที่ว่า 8 หรือ 10 วัน เนื่องจาก หากไป 8 วัน จะกลับวันศุกร์ เลยคิดว่าไหนๆก็ไหนๆอยู่ 10 วัน กลับวันอาทิตย์ไปเลย จะได้มีเวลาเต็มที่ โดยในกลุ่มแบ่งเป็นสอง เืพื่อนกลุ่มๆแรกอยู่ 6 วันตามแผนเดิม อีกกลุ่มอยู่ต่อครับ  

ผมลองจัดโปรแกรมมาแล้ว โดยศึกษาจากบล๊อคคุณตงเหลงฉ่า รีวิวของคุณ CMV คุณห้าสิบกะรัต และคุณ yutei และบล๊อคของคุณร่วมวงด้วยคน ซึ่งต้องขอชื่นชมเลยครับว่าทุกท่า่นรีวิวไว้ดีมาก  หลังจากอ่านรีวิวไปๆมาๆก็ลองมาจัดเองบ้าง ลอกคุณ CMV กับคุณตงบ้าง มาเป็นโปรแกรมที่ผมอยากไปเที่ยว ที่แพลนไว้คร่าวๆมีดังนี้ครับ...


วันแรก ไปถึงไทเป ค่ำแล้ว คงไปเดินที่ซีเหมินติ้ง (สยามสแควร์ไทเป) ได้ที่เดียว

วันที่สอง เราจะเที่ยวตาม MRT สายสีแดง
1) อนุสรณ์สถานเจียงไคเช็ก   สถานี  CKS Memorial Hall Station เปิด 09:00-17:00 น. ใช้เวลาเที่ยวที่นี่ประมาณ 1 ชั่วโมง
2) National Museum of History Taipei 國立歷史博物館  (อยู่ติดกับ CKS Memorial Hall) เวลาทำการ :  อังคาร – อาทิตย์ 10.00 am – 6.00 pm    ศุกร์ 9.30 am – 8.30 pm ค่าเข้าชม   :  Permanent Exhibition 30 NTD   ปิดวันจันทร์MTR สายสีแดง Chiang Kai Shek Memorial Hall Station Exit 2 เดินทาง Nanhai Rd 20 นาที     หรือ ลง MTR สายสีเขียวอ่อน Xiaonanmen เดินตัดผ่าน Botanic Garden เข้าด้านข้างพิพิธภัณฑ์ 10 นาที
3) Baoan Temple (มรดกโลก)     เวลาทำการ :  6.30 am -10.00 pm  ค่าเข้าชม : ฟรี
การ เดินทาง : MTR สายแดง Yuanshan Sta. Exit 2 เลี้ยวซ้ายเดินไปตาม Kulun Street. เลี้ยวขวาตัดเข้าสวน Baoan วัดอยู่บนถนน Hami Street
4) โรงแรมหยวนซาน 圓山大飯店 (Grand Hotel สถานีหยวนซาน รอ free shutter bus ไปโรงแรมหยวนซาน) โรงแรมที่เก่าแก่ของไทเป สร้างเหมือนพระราชวังในอดีต ถือเป็นสัญลักษณ์ของไทเป  

5) พิพิธภัณฑ์พระราชวังแห่งชาติกู้กง (National Palace Museum)     MTR สายแดง Shilin Station Exit 1 ขึ้นรถสาย R 30 หน้าร้าน watson นั่งสุดสาย  ค่าเข้าชม : 160 NTD อาทิตย์-ศุกร์ 9am – 5pm/   เสาร์ 9am – 8.30pm    : สวน Zhishan เปิด  7am -7pm (ใช้เวลาเข้าชมประมาณ 2 ชม) เป็นพิพิธภัณฑ์ที่ใหญ่เป็นอันดับ 4 ของโลก  ที่เรียกได้ว่าห้ามพลาดมาดูก็คือ หยกสลักรูปผักกาด (Jadeite cabbage) วางอยู่ชั้น 3 ในส่วนของอัญมณี

6) สวนฉีซาน (Chih-shan Garden) อยู่ทางฝั่งซ้ายของพิพิธภัณฑ์สถานแห่งชาติกู้กง เป็นสวนจีนแบบโบราณ ในรูปแบบของสวนจีนประเพณี ที่คงไว้ซึ่งลักษณะการออกแบบที่เรียกว่า " Eight Great Scenic Sights" ทุกประการ เปิด 07:00-19:00 น. วันจันทร์ปิด ค่าเข้าชม 20nt

5) Danshui(淡水) ควรมาถึงไม่เกินบ่ายสามโมงและอยู่ถึงเย็น ที่นี่ มีจุดน่าสนใจ 3 จุด คือ old street, Bālǐ (八里鄉) และ fisherman's wharf(淡水漁人碼頭) ที่ fisherman's wharf มีจุดเด่นที่   Lovers Bridge of Danshui  จากสถานีรถไฟ MRT มีรถบัส R26 คนละ 15 วิ่งมาสุดสายที่ fisherman's wharf(淡水漁人碼頭) ที่นี่เป็นแหล่งพักผ่อนติดน้ำ และยังมีของกิน ของฝากที่ระลึกขายมากมายที่ old street ของฝากที่ดังที่สุด คือ "iron eggs" หรือไข่เหล็ก ที่ใครมาถึงที่นี่ก็ต้องซื้อกลับไปเป็นของฝาก Danshui ควรมาให้ตรงกับเสาร์อาทิตย์เพราะร้านรวงจะเปิดเยอะกว่าวันธรรมดามาก
-Lovers Bridge อยู่ตรงบริเวณที่เรียกว่า fisherman's wharf จาก MRT Danshui(淡水) นั่ง R26 ไปสุดสาย ประมาณ 30 นาทีถึง 1 ชั่วโมง  ถ้านั่ง R26 กลับก็นั่งกลับมาที่ MRT Danshui(淡水)
-ส่วน old street จาก MRT Danshui(淡水) มีป้ายบอกทางไปตลอด
6) ตลาด Shilin ที่สถานี Jiantan ตลาดแห่งนี้เป็นตลาดกลางคืนที่เก่าแก่ และใหญ่ที่สุดของไทเป มีไก่ถอดกระดูก เจ้าดัง ที่ต้องต่อคิวยาวมากเพื่อจะได้กิน   วิธีเดินทาง MTR Jiantan sta. Exit 1 ข้ามถนน Jihe Rd.

แก้ไขเมื่อ 30 มิ.ย. 53 00:20:18

จากคุณ : mr_spurs
เขียนเมื่อ : 30 มิ.ย. 53 00:02:15




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com