Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
สอบถามผู้รู้ค่ะ เที่ยวเอง สวิส ฝรั่งเศส สวิสพาส รถไฟในปารีส และ อื่น ๆ  

รบกวนสอบถามหน่อยนะคะ เรามีแพลนจะไปเที่ยวสวิสและฝรั่งเศสเดือน กันยายน มีเวลาแค่ประมาณ หก วัน ที่จริงอยากไปแค่สวิสประเทศเดียวเพราะเวลาน้อย แต่จำเป็นต้องขอวีซ่าที่สถานทูตฝรั่งเศส ก็เลยจะข้ามไปฝรั่งเศสด้วย เพราะประเทศที่เราอยู่ไม่มีสถานทูตสวิสอะค่ะ

หนึ่ง บัตรสวิสพาส นี่สามารถใช้กับรถไฟสาย Golden Express ได้หรือเปล่าคะ เรากะซื้อ แบบ Flexi Saver เนื่องจากไปกันสองคนเดินทางด้วยกันตลอดเวลา

สอง นั่งเครื่องไปลงที่ ซูริค เรายังหาที่พักลงตัวไม่ได้เลยค่ะ ตอนแรกจะพัก Luzern แต่ละที่ แพง ๆ ทั้งนั้นนนนน (ไม่พักโฮสเทลอะค่ะ) เราสามารถพักที่เดียวสามคืน และนั่งรถไฟ ไปเที่ยวแต่ละที่ได้ไม่ไกลมากใช่ไหมคะ  แผนการเที่ยวคร่าว ๆ

วันแรก เดินเที่ยวในเมือง ซูริค น่ะแหละ แหล่ง attraction ต่าง ๆ ตอนเย็น ๆ ก็นั่งรถไฟไป Luzern เข้าที่พัก
วันที่สอง  เที่ยวใน ลูเซิร์นน่ะแหละค่ะ หรือไม่ก็ อยากนั่งรถไฟสาย Golden Express อะค่ะ
วันที่สาม ไป mount tiltis ชมเมืองเรื่อย ๆ หรือ interlaken
วันที่สี่  ยังคิดไ่่ม่ออก อาจจะ ไปจุงเฟรา

เราสามารถใช้สวิสพาสนั่งมาเรื่อย  ๆ จนถึง Basel แล้วก็ซื้อตั๋ว TGV / Others ไปปารีสได้ใช่ไหมคะ หรือมีทางอื่นไหมที่จะลดเวลาเดินทาง เพราะถ้าจาก Luzern / Interlaken นั่งรถไฟไป ก็นานเหมือนกัน ห้า ชั่วโมง   หากจะมาโดยเครื่องบิน สนามบินอยู่ที่ไหนเหรอคะ (แหะ แหะ ขอโทษนะ ที่ถามโง่ ๆ ) แบบว่าต้องกลับมาขึ้นที่ซูริค รึเปล่า  เพื่อนบอกว่า ตั๋วเครื่องบินถูกกว่ารถ เตเจเว มาก

วันที่สี่ เย็นมาถึงปารีส

ที่ปารีส เนี่ยหากเราซื้อ Paris pass 2 Days (97 Euro) คิดว่าคุ้มไหมคะ เพราะเรามีเวลาแค่สองวัน จริงๆ เราอยากไป ลูฟร์กับ แวร์ซาย อื่น ๆ ถ้ามีเวลาก็จะไป  

เพราะค่าธรรมเนียมเดี่ยว ๆ เช่น ค่าเข้า ลูฟร์ 10 Euro, Chateau de Versaille 20 Euro และ ก็พวกประตูชัยต่าง ๆ ก็ ประมาณ สิบยูโร  คือ เราคาดว่า เราจะไม่มีเวลาไปสถานที่ทั้งหมดที่ บัตรมัน cover แต่เรายังไม่รู้ว่า เขาสามารถซื้อตั๋วทางอินเตอร์เน็ท เป็นที่ๆ ไปไหม (จริง ๆ แค่ ลูฟร์กับ แวร์ซาย) ที่อื่น ๆ ถ้ามีเวลาก็จะไป อยากถามว่า ตั๋วเฉพาะสถานที่มีขายทางเวบไหมคะ ถ้ามีซื้อได้จากเวบไหนบ้างคะ ถ้ามีลิงค์จะขอบพระคุณมากค่ะ (ไม่อยากไปต่อแถวกับคนล้านแปด เข้าลูฟร์)

เราได้เข้าไปดูเวบ SBB แล้วค่ะแต่ก็ยังมี งง ๆ อยู่ค่ะ ถ้าเราระบุว่ามาปารีสเนี่ยมันจะมาลงที่สถานีไหนเหรอคะ และก็ ตั๋วรถไฟในปารีส มีประเภท 1-2 วันใช่ไหมคะ ไปซื้อที่สถานทีได้ใช่ไหมคะ

สาธยายมากไปหน่อย ขออภัยด้วยนะคะ อ้อ เรากำัลังให้เพื่อนส่งหนังสือคู่มือเที่ยวจากไทยมาให้น่ะค่ะ ตอนนี้เราก็หาอ่านจากอินเตอร์เน็ทอยู่ ซึ่งก็ยังมีข้อสงสัย ครั้นจะสั่งซื้อจากอเมริกา ก็คง สองอาทิตย์น่ะค่ะ จะถึง

ส่วนแผนการเที่ยวในสวิส ถ้าใครมีอะไรแนะนำ ก็จะขอบพระคุณมากเลยค่ะ

แก้ไขเมื่อ 03 ก.ค. 53 13:50:38

แก้ไขเมื่อ 03 ก.ค. 53 02:34:02

จากคุณ : Freedom of Life
เขียนเมื่อ : 3 ก.ค. 53 02:32:24




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com