Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
[ น ก แ อ ร์ ] คุณนับเวลาเอาเปรียบผู้บริโภคอยู่นะครับ  

จากกรณีนกแอร์  ที่ดีเลย์เรื่อยเปื่อยมาเดือนนี้  เดือนที่สามเข้าไปแล้ว  ทำให้รูทสุราษฏร์ฯ   นี่ป่วนพอสมควร  เพราะเป็นรูทหลักที่ต้องดีเลย์ตั้งแต่ไฟลท์เช่้า  ยามเครื่องขาดหายไปจากฝูงบินหนึ่งลำ

 เช่น  เมื่อวันเสาร์ที่  ๒๔  กรกฎาคม  ๒๕๕๓  เวลาที่  DD 7209    จะต้องออกในเวลา  08.40  น.   แต่สายการบินดันดีเลย์

เจ็ดโมงกว่าหลาย ๆ  คนใช้บริการรถลิมูซีนของพันทิพย์เข้าไปสนามบิน  เพราะรถออกจากตลาดเกษตรในเวลา  07.00  น.  หลายต่อหลายคนได้รับ  SMS   หลังจาก  07.00  น.  ทั้งสิ้น ขนาดผมเช็คเที่ยวบินตอนห้าทุ่ม  มันยังบอกเวลาเดิม  08.40  น.   เปลี่ยนเวลาการเดินทางเป็น   11:20  น. ตอนไหนว่ะ  ทำไมไม่เปลี่ยนแล้วแจ้งในตอนนั้นเลย  จะได้ไม่ต้องแหกขี้ตามาอาบน้ำตอนหกโมงเช้า  เพราะตื่นมาหลาย ๆ  คนย่อมมองโทรศัพท์ก่อน  ต้องเห็นแน่ ๆ  ถึงแจ้งมาตอนตีสี่ก็เห็น   จะได้นอนต่ออีกสองสามชั่วโมง    นี่เล่น  SMS  มาในขณะที่คนเดินทางไปสนามบิน   คิดได้ดีมาก  "นกแอร์"

รู้ทั้งรู้ว่าเครื่องเสียที่หาดใหญ่  ๑  ลำตั้งแต่วันศุกร์   และน่าจะรู้ว่าซ่อมไม่ทัน  หรือไม่เสร็จแน่ ๆ  แต่ไม่ที่จะ  แจ้งให้ผู้โดยสารทราบ  แถมผู้บริหารปัดความรับผิด  โยนปัญหาทั้งหมดไปที่สถานีแทน  

"ให้คนที่สถานีแก้ปัญหาเฉพาะหน้าเอาเอง"     เพราะหลาย ๆ  คนที่มาถึงสนามบิน  แล้วเพิ่งได้รับ  SMS  หลายคนปรี๊ดดดดดดดดดดดด    ทางเลือกเดียวสำหรับคนมีเงินในตอนนั้นคือ . . .

FD  3184  ที่เพิ่งโยกมาเวลาเช้า  และที่ว่างยังมีมาก  เพราะเป็นวันที่คนเดินทางกลับภูมิลำเนามากกว่ามากรุงเทพฯ  หวยจึงออกที่หางแดง  รับอานิสงค์เต็ม ๆ   หลาย ๆ คนไม่รู้ว่า  ถ้า  โวยวายหน่อย  นกแอร์จะต้องทรานเฟอร์ไปให้แอร์เอเชีย  แต่  พนักงานที่นั่นพูดจากแค่ว่า

"เราจะคืนเงินให้ภายหลังนะครับ  สี่สิบห้าวันผ่านบัตรเครดิตครับ"  พร้อมรอยยิ้มเล็ก ๆ  ที่กลัวผู้โดยสารด่า  บังเอิญนกแอร์เก่ง ที่มีการฝึกพนักงานไว้โดยเฉพาะสำหรับพนักงานที่คอยรับหน้ายามเครื่องดีเลย์   "นกเฟรนลี่"

แมร่ง . . . ผู้บริหารใช้ไรคิด  แทนที่จะแก้ที่เครื่องน้อย  เครื่องเสีย  เครื่องเก่า   ดันมาแก้  ที่ให้คนที่สเตชั่นนั้น ๆ  รับหน้าแทน  โยนความลำบากลงบนหัวลูกน้อง  ส่วนตัวเองนั่งเล่นไอโฟนสบายใจ

จากเวลาเดินทางเดิม 08.40  มาเป็นเวลาใหม่  11:20    รวมเวลาดีเลย์   2 ชั่วโมง  40  นาที  นกแอร์บอกว่าเครื่องดีเลย์ไม่ถึงสามชั่วโมง  หลายคนจึงพลาดที่จะทรานเฟอร์ไปแอร์เอเชีย  จำต้องควักเงินซื้อตั๋วหางแดงหน้าเคาน์เตอร์  "สองพันสามร้อยกว่าบาท"  

นกแอร์จะบอกว่าไม่ถึงสามชั่วโมงได้อย่างไร  ในเมื่อ  เศษของชั่วโมง  ทุก ๆ  ที่ในเมืองไทย  นับเป็นหนึ่งชั่วโมงทั้งนั้น   แม้กระทั่งลานจอดรถ  ที่ดอนเมืองรังของนกแอร์เอง จอด  แค่  1 ชั่วโมง  10  นาทีก็คิด    2  ชั่วโมง  


ตกลงลานจอดรถ  ที่ดอนเมือง  หรือ  นกแอร์  ที่คิดเวลาผิด  โกงเวลา    ในกรณีแบบนี้  เพราะเห็น ๆ  ว่าเวลาที่นับ  สององค์กร  ดันไม่เหมือนกัน  และคนที่ต้องเสียผลประโยชน์คือ    "ผู้ใช้บริการ"



บ่นไปก็เท่านั้น เพราะผู้บริหารไม่คิดจะลงมาดู  แก้เป็นเคส ๆ  ใครโวยก็ได้  ใครไม่โวยก็อด  แทนที่จะแก้ที่ระบบแย่ ๆ  ของตัวเอง   บ่นวันนี้  พรุ่งนี้เจอกัน   DD 9310

ปล.  อยากทรานส์ไปหางแดงใจแทบขาด  แต่พอเห็นแววตาคนที่สนามบินแล้ว  ทำใจทรานส์ไม่ลง  นั่งรอสามชั่วโมงก็ได้วุ้ย

แก้ไขเมื่อ 26 ก.ค. 53 13:11:12

 
 

จากคุณ : นนท์ปวิชญ์
เขียนเมื่อ : วันอาสาฬหบูชา 53 13:06:07




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com