Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ประสบการณ์กระเป๋าหายไปกับ Air Asia@เวียดนาม  

เรื่องของเรื่องมันมีอยู่ว่าวางแผนไปเที่ยวเวียดนามกับ Air Asia ค่ะ กำหนดการคร่าวๆ จะมีประมาณนี้
วันที่ 1 ถึง ฮานอย  09.30 น. จองทัวร์ เที่ยวรอบเมืองฮานอย
18.30 น. หุ่นกระบอกน้ำ
20.00 น. ขึ้นรถไฟไปซาปา
วันที่ 2   เที่ยวซาปา
วันที่ 3 เที่ยวซาปา
18.30 น. ขึ้นรถไฟกลับฮานอย
วันที่ 4 04.00 น. ถึงฮานอย
08.00น. ล่องฮาลองเบย์
20.30น. ถึงฮานอย
วันที่ 5 09.15 น. กลับ กทม.
วันที่1
ตื่นเช้าตื่นเช้าไปสุวรรณภูมิตั้งแต่เช้าเพราะเครื่องงออกเช้านั้นแระ เชคอินท์ วิ้งๆ  เฮฮาได้ไปหยุดยาววว ประมาณ 9 โมงกว่าๆ ถึงฮานอย  สอดส่องดูป้ายชื่อ โอ้วว ไกส์มาเรียบร้อย เริ่ดมาก เลยเดินเตร็ดเตร่มารอกระเป๋าต่อไป รอแล้วรอเล่ากระเป๋าก็ไม่มาวุ้ยยย เอาแล้วงัย เจ้าหน้าที่สายการบินเดินมาชี้ให้ไปดูอีกที่หนึ่งเพราะมีเครื่องจากมาเลย์มาลงพร้อมกันพอดี ก็วิงไปเชค อ่ะ เจ้าหน้าที่อีกคนเดินมาถามว่ามาจากไหน เราก็ตอบไปว่ากรุงเทพคร้า เค้าก้ชี้ไปบอกว่าไม่ใช่ทางที่จากมานะถุกแล้ว .... เอาแล้วไงงานเข้า!!  เลยวิ่งกลับไปใหม่ ถามพนักงานมาตรูยังไม่ได้กระเป๋าเลย เค้าก็บอกว่ากระเป๋ามันไม่มีแล้ว _ _”   ก็เลยต้องติดต่อเรื่องกระเป๋าหายที่สนามบินเวียดนาม ตอนนี้ไม่มีใครอยุ่แล้วมีผู้ร่วมชะตากรรมอยู่ 8 คน
ไทย 6 คนชาวต่างชาติอีก 2 คนแต่ละคนหน้าตาเซ็งชีวิตอนาจจิตมาก
เนื่องจากทริปเราไปกาน 5 คน มี1 คนได้กระเป่าเรียบร้อย (ซึ่งโหลดกระเป๋าไปพร้อมกัน) ไม่รู้จริงๆ ว่าทำบุญด้วยอะไร รอบหน้าจะได้จัดบ้าง อ่ะ เข้าเรื่อง .... หลังจากนั้นพนักงาน Lost and Found ที่เวียดนามก็เข้ามาสอบถามโน้น นี้ นั้น จนเขาก็ไปหยิบกระดาษมา 1 ใบ เพื่อทำการบันทึกเอกสาร MISSING BAG ซึ่งเขาก็จะถามที่อยู่ที่ไทย และที่พักในเวียดนาม เนื่องจากมีเพื่อนคนไทย 2 คน ยังไม่ได้จองห้องพักที่เวียดนามเป็นที่แน่นอน เราเลยเหมากันไปว่า ทุกคนพักที่เดียวกันเนื่องจาก แม่สาวเวียดนามได้แจ้งมาว่า วันนี้จะมีเที่ยวบินจากกรุงเทพ มา ฮานอย อีก 3 เที่ยว ให้ไปเที่ยวก่อนได้เลย ไม่มีปัญหาเพราะถ้ามีความคืบหน้าจะติดต่อไกค์ทันที  ( คือไกค์เราเป็นคนเวียดนามและมารอนานแล้ว แม่สาวพนักงานเขาโทรไปที่พักซึ่งเราจองทัวร์ทุกอย่างกับเขาเอาไว้ หลังจากนั้นก็เลยออกไปทรงภาษาเวียดนามกับไกค์อย่างเมามัน ประมาณว่าให้เอาพวกมันไปเที่ยวเถอะแม่ม เขาคงรำคาญนะ) คือเขาเป็นแค่พนักงานซึ่งไม่มีอะไรเกี่ยวข้องกับ Air Asia ไงก็เลยบริการได้ห่วยแตกมาก   ไกค์ก็บอกว่าโอเค คุณอาจจะโชคดีตอนเย็นเราค่อยกลับมาเอากระเป๋ากันนะตอนนี้ไปเที่ยวก่อนเนื่องจากหลายๆที่มันจะปิด ตอนนั้นเวลาก็ปาไปประมาณเที่ยงเข้าไปแล้ว _ _”
แล้วก็เป็นตามคาดหมาย ได้ไปแต่สุสานลุงโฮ เข้าพิพิธภัณฑ์รึอะไรข้างหลังไม่ทันเนื่องจากมันปิดไปแล้วเรามาช้าไปหลังจากนั้นไปถ่ายรูปที่โบสถ์  เที่ยววัด แล้ว บ่าย 3 ก็กลับไปจ่ายค่าทัวร์ต่างๆที่โรงแรมระหว่างผ่านเจอสำนักงาน Air Asia เพื่อนยากแถวทะเลสาบคืนดาบนะแระ  ความรู้สึกแรกดีใจมากเพราะเราอยู่กับไกค์ตลอดรู้เลยว่าไม่มีการติดต่อใดๆ มาเลย เลยเข้าไปถามเอาเอกสารที่พนักงานให้ไกค์มายื่นไป พนักงาน Air Asia ก็พูดจาดีบอกว่าเขาก็คงช่วยอะไรไม่ได้ทุกอย่างต้องรอการดำเนินการจาก กรุงเทพ .. อ่ะๆ ไอ้เราก็หน้าบึ้งมาเลยไง เขาก็เลยเชคสาเหตุให้ จึงได้ความมาว่า สายพานส่งกระเป่าเสีย กระเป่าพวกเราเลยไม่ขึ้นเครื่อง ก็คือสรุปว่าวันนั้นเราไม่ได้กระเป๋าแน่นอน เราเลยให้ไกค์คุยว่าเป็นไปได้ไหมที่จะส่งไปให้เราที่ซาปาเพราะเราไม่อยู่ฮานอยแล้ว ไกค์ก็ไปจัดการให้ พนักงานก็ยังยืนยันอยู่ดีว่าไม่สามารถตัดสินใจอะไรได้ สรุปว่าวันนั้นแทนที่จะมีเวลาเดินทอดอารมณ์ช๊อปปิ้งตามอัธยาศัย ก็ต้องวิ่งตามล่าหาเสื้อผ้า ชุดชั้นใน เครื่องใช้จำเป็นมากมายยยยยยยย แม่เจ้า!!!

จากคุณ : aebecks
เขียนเมื่อ : 29 ก.ค. 53 20:42:52




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com