Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
{ติวเตอร์ตู่แบ่งปัน } รวมมิตรสาระพัด Pass จากเมืองเหนือ*** Hokkaido สู่เมืองใต้*** Kyushu...  

พอดีงานหายยุ่งแล้ว ก็เลยมาก่อนวันจันทร์นะครับ
*********************************

*** การใช้หรือไม่ใช้พาสในการท่องเที่ยวแต่ละเมือง/ภูมิภาคนั้น  ขึ้นอยู่กับแผนการเดินทางของเพื่อนๆ ครับ  เพราะตอนทำแผนการเดินทางเพื่อนๆ จะต้องมีข้อมูลอยู่แล้วว่าการไปสถานที่ต่างๆ ต้องเดินทางไปอย่างไร และสามารถใช้พาสอะไรได้บ้าง เช่นเพื่อนๆ อยากไปชมใบแป๊ะก๊วยเหลืองสวยๆที่สวน   Meiji Jingu Gaien ซึ่งเป็นสถานที่ที่เป็น 1 ใน 10 ของการชมใบไม้เปลี่ยนสีของญี่ปุ่น ก็ต้องรถไฟใต้ดินสายกินซ่า แล้วลงที่สถานี Aoyama-icchome Station เพื่อนๆ สามารถใช้บริการรถไฟใต้ดินแบบครั้งต่อครั้ง ถ้ากลับที่พักเลย  หรืออาจจะซื้อ  Day Pass ของรถใต้ดินได้ไปต่อยังที่อื่นๆ เช่น โตเกียวทาวเวอร์ พระราชวังอิมพีเรียล แล้วไปปิดท้ายที่วัดเจ้าแม่กวนอิม

ซึ่งการใช้ Day Pass จะช่วยให้ประหยัดกว่าการซื้อเป็นเที่ยวๆ    

*** เพื่อนๆ ที่เคยไปญี่ปุ่นมาแล้ว จะทราบถึงประโยชน์ของพาสต่างๆ ในแต่ละเมืองว่าช่วยเหลือได้มากมายเพียงใด   สำหรับเพื่อนๆ ที่วางแผนไปญี่ปุ่นครั้งแรก พาส - Pass จะเป็นตั๋ว หรือ บัตร ที่เหมือนกับตั๋วบุฟเฟต์ ให้เราได้ใช้บริการ พาหนะ หรือ เข้าชมสถานที่ต่างๆ ซึ่งจะมีราคาถูกมากกว่าเราซื้อเป็นเที่ยวๆ เหมือนอย่างที่ BTS มีตั๋ววัน 120 บาท ที่ขายให้นักท่องเที่ยวใช้ขึ้นลงไปหาพี่เคน เอ๊ย ไปเที่ยวทั่วกทม.

ซึ่งพาสที่ญี่ปุ่นส่วนมากจะมีคู่มือวิธีการใช้ให้อย่างละเอียดไม่ว่าจะเป็นพาหนะ สถานที่เที่ยวตามป้ายรถบัสต่างๆ หรือแผนที่ของการเที่ยวในพื้นที่แต่ละพาสนั้นๆ แนบมาให้ด้วย เป็นต้น  ดังนั้นถ้าเพื่อนๆ ใส่พาสเหล่านี้เข้าไปในแผนการเดินทางแล้วจะช่วยให้เดินทางเที่ยเมืองต่างๆ ในญี่ปุ่นได้ง่ายมากขึ้น

*** พาสที่มาฝากเป็นข้อมูล ในครั้งนี้เป็นพาสของเมืองที่เพื่อนๆ สมาชิกตั้งกระทู้ถาม และ อยากไปกัน ว่าพาสในแต่ละเมืองมีอะไรบ้าง เช่น รถไฟบนดินและใต้ดิน รถบัส รถราง หรือ กระเช้า ที่ช่วยให้เพื่อนๆ เดินทางง่ายขึ้น ประหยัดเวลา และที่สำคัญประหยัดเงิน

*** การอธิบายพาส จะเป็นการอธิบายแบบสั้น ๆ กระชับ เพื่อให้เห็นภาพง่ายๆ ว่า เวลาเพื่อนๆ เดินทางในแต่ละเมืองควรจะเลือกใช้พาสหรือเปล่า หรือควรจะเป็นพาสประเภทไหนดี

แต่ก่อนอื่นใด ก็ขอออกตัวก่อนว่า ......พาสบางส่วนเป็นประสบการณ์ตรง ...... พาสบางส่วนมาจากการเสิร์ชหาในเวปทั้งไทยและอังกฤษ

ดังนั้นถ้ามีอะไรที่พิมพ์ผิด หรือ แปลมาแล้วคลาดเคลื่อน ตกหล่น  ก็ขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วย ....และ รบกวนเพื่อนๆ ที่ใช้บริการมาแล้วช่วยติติง และ ชี้แนะเพิ่มเติมสิ่งที่ถูกต้องให้ด้วยครับ ...

ถือว่าเป็นการแบ่งปันความรู้กัน


และเหมือนเดิมครับ ..... ฝากเพื่อนๆ ช่วยกันโหวตคนละหนึ่งโหวต เพื่อให้กระทู้ไม่ตก และ ขึ้นไปอยู่กระทู้แนะนำเพื่อแบ่งปันเพื่อนท่านอื่นๆ ที่ไม่ได้เข้า BP ในวันสองวันนี้

ติวเตอร์ตู่


เราไปลุยกันตั้งแต่เหนือจรดใต้เลย

แก้ไขเมื่อ 01 ส.ค. 53 15:36:40

 
 

จากคุณ : CEOTHAI42
เขียนเมื่อ : 1 ส.ค. 53 15:34:33




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com