Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ประสบการณ์จองตั๋วบินกับ KMT และ Hflight  

ขออนุญาตเล่าประสบการณ์สดๆร้อนๆนะคะ อาจจะยาวหน่อย

เริ่มมาจากเราจองตั๋วเครื่องบิน 2 ใบกับ KMT ผ่านทางเวปไซด์ เที่ยวบิน ANA NH0174 + NH0173 (Bangkok – Haneda,Japan) เมื่อวันที่ 2 AUG ที่ผ่านมา Booking ระบุให้จ่ายตังค์ในวันที่ 5 AUG ราคาตามหน้าเวป 23,025x2 = 46,050 บาท ซึ่งแพงกว่า Hflight 25 บาท แต่เราเลือก KMT (เลือกจ่ายแพงเพราะคิดเอาเองจากการหาข้อมูลว่าดูเหมือนจะดีกว่า และจากการที่เราเคยโทรไปสอบถามตั๋วการบินไทยก็ได้รับคำอธิบายและการบริการเป็นอย่างดีแม้เรายังไม่จอง)

พอวันที่ 4 AUG แฟนเราไปโอนเงินตามจำนวน 46,050 บาท แล้วก็ได้เมลล์จาก KMT ว่าเนื่องจากระบบการแจ้งราคามีความผิดพลาดเพราะเป็นสายการบินเปิดใหม่เราต้องไปจ่ายเพิ่ม 1,200x2 = 2,400 บาท เป็นที่มาของความวุ่นวายทั้งหมด เนื่องจากเราไม่คิดว่ามันจะเกิดขึ้น ไม่รู้ว่าจะถูกหลอกไหม ถ้าระบบมันผิดพลาดจริงเราก็พร้อมจะจ่ายเพิ่ม แต่ไม่ต้องการจ่ายหากเป็นเพราะบริษัทฉวยโอกาสเก็บเราเพิ่มเติม หลังเลิกงานเรากลับมาเช็คราคาหน้าเวปคู่แข่งเพื่อเปรียบเทียบ พบว่าที่ Hflight ยังโชว์ราคาถูกกว่า 25 บาทอยู่ (23,000/คน)

แล้ววันนี้ความวุ่นวายก็เกิดขึ้น เราโทรไปถามเจ้าหน้าที่ Hflight ซึ่งตรวจสอบราคาหน้าเวปและยืนยันขายที่ราคานั้น (และบอกว่าถ้าราคามันผิดเราไม่จำเป็นต้องรับผิดชอบในการจ่ายเพิ่ม ผู้รับผิดควรเป็นสายการบินหรือผู้ทำระบบข้อมูล) เราก็เลยโทรไป KMT อีกครั้งเพื่อถามว่าทำไมที่ Hflight ยืนยันตามนั้น เค้าก็บอกว่าเพราะ Hflight ยังไม่ได้ตรวจสอบกับเจ้าหน้าที่สายการบินจึงยังไม่ทราบเรื่อง เขายืนยันว่าทุกเจ้าต้องโดนจ่ายเพิ่มเหมือนกันหมด

เราไม่รู้จะทำไงเลยโทรไปที่ ANA ได้รับคำตอบว่ามีการแจ้งราคาผิดจริง => ตามที่ KMT บอก เราก็เลยตัดสินใจว่าไปจ่ายเพิ่ม 2,400 บาทให้กับ KMT (คิดว่าถ้าเปลี่ยนเจ้า Hflight ก็โดนเก็บเหมือนกัน) จึงบอกกับ Hflight ว่าเราขอบคุณที่ช่วยเหลือให้ข้อมูลและทำ booking แต่เราขอยกเลิกเพราะคงต้องทำกับเจ้าแรกก่อน (และยังบอกให้เค้าไปเช็คราคาที่ถูกต้องเพื่อแจ้งลูกค้าท่านอื่น) เจ้าหน้าที่ Hflight ก็เมลล์กลับมาว่าเค้ายังยืนยันว่าถ้าซื้อกับเค้าราคา 23,000 บาทไม่เปลี่ยนแปลง จากนั้นโทรศัพท์มาบอกว่าเค้าได้เช็คกับ ANA แล้วมีการแจ้งราคาผิดจริงแต่ถ้าเราจะซื้อเค้าจะขายเราที่ราคานั้น เพราะเค้าคุยแล้วว่าเมื่อบริษัทแจ้งราคาผิดก็ต้องรับผิดชอบไม่ใช่โยนให้ลูกค้า และยังบอกว่าที่ราคา 23,000 นี้ทุกฝ่ายก็ยังได้กำไรอยู่ดี แฟนเราเลยโทรไปยกเลิกกับ KMT (แฟนเราติดต่อ KMT เพราะไปจ่ายตังค์) ซึ่งเจ้าหน้าที่บอกว่าต้อง check ก่อนว่าทำได้ไหม ต้องรอ

Hflight โทรมาอีกครั้งเราเลยบอกว่าช่างมันเถอะเราจ่ายกับทาง KMT ไปหมดแล้ว ถือเป็นบทเรียน คราวต่อไปเรารู้แล้วว่าเราจะซื้อกับเจ้าไหนดี เราลองถามเค้าดูว่า ถ้าจะยกเลิกการจองแบบนี้จะได้ไหม เค้าบอกว่ามันควรจะได้เพราะทำภายในวัน (เป็นการ Void ไม่ใช่ Cancel) หลังจากนั้นแฟนเราก็โทรมาบอกว่า ยกเลิกได้แต่เสีย 500 บาท/คน แฟนเราเห็นว่าถูกกว่าก็เลยบอกยกเลิกไป  เรารีบมาทำการจองกับ Hflight พร้อมกับความตกใจของเค้าว่าเราโดนค่ายกเลิกไปถึง 1,000 บาท

สถานะตอนนี้เราจองอยู่กับทาง Hflight ที่ราคา 46,000 บาท/2คน ซึ่งจะต้องจ่ายเงินภายในวันพรุ่งนี้ 6 AUG เพราะเจ้าหน้าที่กลัวว่า ANA จะฉวยโอกาสปรับราคาในระบบ
แต่เงินเรายังอยู่กับ KMT 46,050 + 2,400 = 48,450 บาท ซึ่งเจ้าหน้าที่บอกว่าจะคืนให้เราวันจันทร์โดยหัก 1,000 บาทไว้ ตอนนี้ก็รอดูอยู่ว่าจะมีการดำเนินการยังไง หรือจะมีปัญหาอะไรอีกรึเปล่า -_-'

--------------------------------------------------------------------------------

มา  Update สถานะเพิ่มเติมค่ะ
เราไปจ่ายเงินกับทาง Hflight มาแล้ว ได้ E-ticket แล้ว
และ KMT วันนี้เราก็ได้เมลล์ที่ส่งมาบอกว่าจะคืนเงินเราเต็มจำนวนในวันจันทร์ไม่หัก 1,000 บาทค่ะ รูปเมลล์ใส่อยู่ด้านล่างนะคะ แต่มา updated ตรงนี้ เพื่อคนเข้ามาอ่านจะได้ไม่เข้าใจผิดค่ะ

ขอบคุณค่ะ

แก้ไขเมื่อ 06 ส.ค. 53 13:07:35

จากคุณ : GaamPoong
เขียนเมื่อ : 6 ส.ค. 53 00:10:15




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com