Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
กระทู้พลีชีพ !! เบื่ออเมริกันแอร์ไลน์  

คำเตือน กระทู้นี้เป็นแค่เสียงบ่น  ระบายความรู้สึกเท่านั้น

ได้โปรดอย่า มาม่า

สืบเนื่องจากโปรโมชั่นของ แอร์เอเซีย

ทำให้มีกระทู้ถามถึง AA เข้ามาเรื่อยๆ  และทุกครั้งที่มีการใช้คำว่า AA จะต้องมีการท้วงติง ว่า AA คือ AMERICAN AIRLINE ไม่ใช่ Air Asia  

แรกๆ ก็รู้สึกดีที่มีการท้วงติงแบบนั้น แต่หลังๆ เริ่มออกแนวเยาะเย้ยถากถาง พิกล และออกแนวจับผิดขึ้นเรื่อยๆ

เราไม่ได้อยู่ห้องนี้ประจำ ไม่ได้เดินทางบ่อยๆ ยอมรับว่าเข้ามาเพราะอยากศึกษาโปรโมชั่นเผื่อจะได้มีโอกาส ขึ้นเครื่องไปเทื่ยวกับเค้าบ้าง

แต่เมื่อมาอ่านกระทู้ท้วงติงเหล่านี้กลับทำให้รู้สึกว่า เราอาจมีความรู้ไม่พอจะเดินทางแบบไฮโซ-โลว์คอสท์ กับเค้า  กลับไปนั่งฉิ่งฉับทัวร์ รถผ้าป่าเถอะป้า

ถ้าจะเดินทาง ต้องรู้ก่อนว่าตัวย่อต่างๆ ของสายการบินในโลก คืออะไร อย่าหวังพึ่งบริบท ข้างเคียง ว่า คนอ่านเขาจะเข้าใจแล้วให้คำตอบแบบกระจ่างแจ้ง

เปรียบแล้วก็เหมือนกับการเดินเข้าไปร้านอาหารฝรั่งเศส แล้วสั่งอาหารผิดจากสำเนียงที่ถูกต้อง ไม่เรียงตามลำดับ ใช้ซ่อมมีดไม่ถูกตามประเพณ๊ ปล่อยไก่ไปแล้ว โดนผู้รู้จริงทักให้ได้อาย ประมาณนั้น

ป.ล.เวลาไปร้านลาบสั่งส้มตำยังไม่เห็นต้องพูดอีสานเลย

บางครั้งการถามง่ายๆ อ่านดูก็รู้ว่าจะสื่ออะไร  ก็น่าจะมีน้ำใจช่วยตอบกันเถอะ อย่าเอาแต่จับผิดกันเลย

เจ้าของกระทู้ขอชี้แจงเพิ่มเติมค่ะ

ก่อนอื่นเจตนาแรก เราไม่ได้ตำหนิ คนที่มาบอกว่า AA คือ American Airline นะคะ ขอบคุณด้วยซ้ำค่ะ และ โดยส่วนตัวก็คิดว่าคงไม่ใช้ คำว่า AA แทน แอร์เอเซีย

แต่เหตุที่มาพลีชีพ ครั้งนี้ก็คือ การที่บางคนไม่ใช้วิธีการตอบดีๆ แต่เลือกที่จะ ตอบแบบทีบางคนเรียกว่า โชว์พาว กระแนะกระแหน หรืออะไรทำนองนั้นต่างหาก

ส่วนตัวเห็นว่าถ้า มีใครซักคนมาถามเพราะต้องการรู้เรื่องอะไร ที่เราพอช่วยได้ก็ช่วยกันไปเถอะ ถ้าไม่เหลือบ่ากว่าแรงอะไร และถ้าเขาถามโดยใช้คำถามที่ผิดจากการไม่รู้ แล้วอธิบายกันดีๆ คนถามก็จะรู้สึกดีและขอบคุณ ด้วยซ้ำ

อย่างที่บอกข้างบนแล้วว่าตอนแรกที่อ่านก็รู้สึกดี ที่มีการแก้ความเข้าใจผิด แต่หลังๆ อ่านเยอะขึ้น เริ่มมีคนที่มาตอบว่า สั้นๆว่า ไม่ทราบไม่เคยนั่ง American Airline เราไม่ได้เป็นคนถามอ่านแล้วยังสะดุด แล้วคนที่ถามล่ะ จะรู้สึกยังไง และยิ่งอ่านคำอบทำนองนี้เริ่มมีมากขึ้นด้วย

สังคมออนไลน์ แม้จะไม่ได้อยู่ร่วมกันจริงๆ แต่ถ้ามีน้ำใจกันก็จะน่าอยู่และมีความสุขกว่าไม่ใช่เหรอคะ

จริงๆแล้วเราพิมพ์ไว้ที่กระทู้ข้างล่างแล้ว แต่เกรงว่าบางคนคงไม่ทันได้เห็น และอาจจะมีการเข้าใจผิด ของเหตุที่มาของกระทู้นี้

ยังยืนยันว่า ขอขอบคุณทุกท่านที่มาช่วยให้ความกระจ่าง แต่ ไม่ชอบในวิธีการของบางคน และเห็นใจคนที่ไม่รู้เรื่องอะไรแล้วโดน ว่าเอาเท่านั้น เท่านั้น

ด้วยความเคารพค่ะ

แก้ไขเมื่อ 11 ส.ค. 53 19:45:59

จากคุณ : คุณป้าขอแจม
เขียนเมื่อ : 11 ส.ค. 53 08:09:57




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com