Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ท่องชวา บาหลี 10 วันไปเอง คนละสองหมื่นห้า  

เป็นครั้งแรกที่ใช้บริการแอร์เอเชียเดินทางข้ามประเทศ  ออกเดินทางจากเมืองไทยประมาณ 20.30 น. ถึงสนามบินจาร์กาต้าเกือบเที่ยงคืนแล้ว  หาที่นอนที่เหมาะ ๆ ในสนามบินนั่นแหละ  เดินหาอยู่สักพักก็ตัดสินใจเลือกบริเวณที่ติดกับประตูทางออก ซึ่งจะมีห้องน้ำอยู่ด้านนอกด้วย สะดวกดี  แล้วก็ควักเอากระดาษ 2 แผ่นที่เตรียมไปปูตรงข้างร้านค้าที่ปิดไปแล้ว  สักพักก็มีทั้งยุงและแมลงสาบตัวเล็ก ๆ มาเดินเผ่นผ่าน  เลยบอกว่าอย่ากวนใจแบ่งกันนอนนะ  สักพักก็มีกรุ๊ปทัวร์ของนักเดินทางดอทคอมมาร่วมแจมที่นอนใกล้ ๆ  พยายามนอนแต่ก็นอนไม่หลับ  เอาหนังสือมาอ่านได้สักพักก็รู้สึกหนักหนังตา  แต่พอหลับตาก็ไม่หลับ  จนกระทั่งตี 4  ก็ลุกไปล้างหน้าล้างตา เก็บข้าวาของ  เรียกรถแท็กซี่หน้าอาคารที่นอนนั่นเอง ราคา 50,000 ตอนคำนวณที่แรกคิดว่าสิบกว่าบาท คงยังมึน ๆ อยู่  แต่มาคำนวนอีกทีตอนเสียเงินค่าภาษีสนามบินภายใน 30,000 ต่อคน เลยรู้ว่าที่จ่ายไป 175 บาท ซึ่งแพงมาก เพราะไม่ได้ไกลขนานนั้น  ย้ายไปที่อาคาร 3 อาคารบินภายในประเทศ อันเป็นที่ตั้งของแอร์เอเชีย  เพื่อ check in รู้สึกว่าอาคารภายในประเทศจะโอ่โถงน่านอนกว่าเยอะ เสียดายที่เขาไม่เปิดให้เข้า  ต้องรอจนกระทั่งตี 4  เครื่องออกเวลา 6 โมงเช้า  ไปถึงยอร์คยากาต้า 7 โมง  ออกไปขึ้นรถบัสประจำทาง tran jojai เป็นตู้ขายตั๋วแล้วให้คนรออยู่ในตู้  ซึ่งไม่ค่อยกว้างเท่าไหร่ โดยเวลาก้าวขึ้นรถก็ก้าวขึ้นลงจากในตู้นี่แหละ ราคาตลอดสาย 3000 rp. ต่อคน  นั่งไปเกือบชั่วโมงก็ถึงถนนมาลิโอโบโล  ลงจากรถงัดเอาแผนที่โรงแรม merbabu มาดู  เลยถามคนปั่นสามล้อที่เรียกว่าเบจั๊ก ดู เขาชี้ให้ดูว่าเดินเข้าซอย ไม่ไกจากที่ลงรถ   เดินเข้าไปในซอยมีคนเข้ามาเสนอโรงแรม เราก็ยื่นใบจองให้ดู เขาก็ส่งภาษาให้กันว่าเราจองไว้แล้ว ชื่อโรงแรม merbabu แล้วชี้บอกทาง  ในที่สุดก็มาถึงโรงแรม ต้องรอทำความสะอาดห้อง แล้ว check in ได้ในเวลา 8.30 น. ก็เลยออกไปเดินหาข้าวเช้ากินก่อน  ลองเดินไปตามถนนที่ลงจากรถบัสทั้งทางซ้ายแล้วก็ขวา ไม่มีร้านข้าวเลย มีแต่ร้านรถเข็นข้างทางซึ่งมีลูกค้านั่งกินกันอย่างเอร็ดอร่อยจำนวนมาก  เราจะลองกินดูก็กลัวว่าเพิ่งมาถึงยังไม่อยากให้มีปัญหาเรื่องท้อง  เพราะร้านรถเข็นจะมีปัญหาเรื่องน้ำล้างชามที่มีจำนวนจำกัด  ขอเป็นร้านจริง ๆ ดีกว่า  จนในที่สุดก็เดินกลับเข้าไปในซอยโรงแรม  เจอร้านต้มไก่กับข้าว  เป็นร้านที่ดูดี สะอาดสะอ้าน  อ่านเมนูที่เป็นภาษาอินโดและกำกับด้วยภาษาอังกฤษ เห็นว่าเป็นสารพัดของอวัยวะไก่ต้มในน้ำซุปและเสริฟพร้อมข้าว 1 ถ้วย  เลยลองสั่งส่วนที่เป็นสะโพกมาคนละชุด  ตกชุดละ 10,000 rps หรือเท่ากับ 35 บาท  แล้วสั่งน้ำชาเย็นมากินคนละแก้ว ๆ ละ 1500 rps หรือประมาณ 5 บาท  ต้มซุปไก่นั้นมีมะนาวหั่นซีกบริการด้วย ตามแต่ใครจะชอบกินแบบต้มยำ  เพียงแต่ไม่ได้ใส่พริกเท่านั้น  แต่แค่ใส่มะนาวลงไปรสชาติก็ดีขึ้นเยอะเลย  แต่ไก่จะเป็นไก่แห้ง ๆ หนังหนา ๆ แข็ง ๆ เนื้อก็ไม่ค่อยนุ่ม  แต่ก็กินได้  ซึ่งหลังจากมื้อนี้เราก็ยังฝากท้องไว้ที่ร้านนี้อีกเพราะไม่รู้ว่าจะไปหาร้านที่ไหน  
พอ check in แล้วสำรวจห้องพัก ห้องค่อนข้างแคบ ๆ มีแอร์ ห้องน้ำก็สะอาดพอใช้ได้ ไม่มีน้ำอุ่น ล้างหน้าล้างตา   ออกไปติดต่อเรื่องตั๋วรถไฟที่ฝากเขาซื้อซึ่งเขาก็มาส่งให้แล้วที่โรงแรม  และให้ทางโรงแรมโทรศัพท์ถามเรื่องรถแชร์ไปบุโรพุทโธพรุ่งนี้ตอนตีห้าด้วย  หลังจากนั้นเดินสำรวจสถานีรถไฟ  ตลาดขายเสื้อผ้าที่ถนนมาลิโอโบโร ห้างสรรพสินค้ามาลิโอโบโรมอล ไปเจอโดนัทเจ้าที่มีคนแนะนำไว้ คือ J.CO เลยลองนั่งกินดูที่ร้าน  อร่อยมากเลย  แป้งนุ่ม ช็อกโกแลตก็อร่อยมาก  เลยหมายตาไว้ว่าเย็นนี้จะมาซื้อไว้สำหรับมื้อเช้าที่ไปบุโรพุทโธ และกลางวันจะกลับมาซื้อไปกินบนรถไฟด้วย   หลังจากนั้นเดินผ่านตลาดขายเสื้อผ้า ไปที่วังสุลต่าน  ไกลเอาเรื่องเหมือนกัน  แต่ที่สำคัญไปถึงแล้วเสียค่าตั๋วเข้าไปดูแต่ไม่ค่อยมีอะไรให้ดูเลย  ขากลับสามีอยากลองนั่งรถสามล้อถีบ  กะจะให้มาส่งที่โรงแรม  ปรากฏว่าคนถีบส่งแค่ถนนที่ขายเสื้อผ้าเลยต้องเดินกลับมาเหมือนเดิม  เดินไปเจอตู้รถบัสประจำทางเลยไปถามคนขายตั๋วดูว่าจะไปพรัมบานันยังไง  เขาให้ขึ้นสาย 1A เหมือนตอนมาจากสนามบิน ค่าโดยสายก็เท่าเดิม  แต่นั่งไปนานมาก  เป็นชั่วโมง  พอไปถึงก็เดินไปอีกสักกิโลเมตรกว่า ๆ ไปถึงทางเข้า  เสียค่าเข้าครึ่งราคาเพราะมีบัตรนักศึกษาไปด้วย เสียไป 7 US โชคดีที่ไปช่วงเย็นประมาณ 4 โมง เลยไม่ค่อยร้อนแล้ว  เดินดูจนทั่วกะว่าจะรอถ่ายรูปพระอาทิตย์ตกดิน  ประมาณ 6 โมงเย็น ก็กลับมาขึ้นรถกลับโรงแรมที่ตู้เดิม  ขากลับเร็วกว่าขาไปนิดหน่อย  ไปกินข้าวร้านเดิม  แล้วซื้อโดนัทสำหรับพรุ่งนี้เช้า  เข้าโรงแรมพักผ่อน  ห้องไม่ค่อยดีเท่าไหร่ แต่นอนหลับสนิท เพราะไม่ได้นอนมาทั้งคืนกับอีกวัน

 
 

จากคุณ : มะลิไทยแลนด์
เขียนเมื่อ : 14 ส.ค. 53 16:46:39




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com