Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
@การเดินทาง 9378 กิโลเมตร ในที่สุดก็จบลงบ่ายวันนี้@  

สวัสดีค่ะเพื่อนๆพี่ๆน้องๆที่น่ารักแห่งคลับนี้

บ่ายวันนี้ก็พาตัวเพลียๆกับใจโทรมๆกลับบมาถึงเดนมาร์กจนได้ ภาพแรกที่เมืองชายทะเลแห่งนี้ต้อนรับคือ "ลม" ที่แรงมากๆ ดีนะค่ะที่ไปแอบทำน้ำหนักเพิ่มที่เมืองไทยเลยไม่ต้องกลัวลมจะหอบเอาไปด้วย ฮิฮิ

ภาพสุดท้ายที่ร่ำลากับทางบ้านที่สนามบิน คือภาพด้านหลังของผู้หญิงแก่ๆคนนึง ค่อนข้างขี้บ่นเพราะความเป็นห่วง ผู้หญิงที่ใจแข็งและไม่เคยร้องไห้ให้ดิฉันเห็นเลย อ้อมกอดๆแรกและสุดท้ายระหว่างเราที่ไทยปีนี้เกิดขึ้นที่สนามบินก่อนลาจากค่ะ มันช่างเป็นกอดที่แสนอบอุ่นแต่ในเวลาเดียวกันมันกลับสะท้อนให้ดิฉันได้รู้สึกว่าสายไปที่กอดแม่ในนาทีนั้น ผู้หญิงที่ดิฉันไปเจอหน้าบ้างไม่เจอบ้างมากว่า 50 วัน แต่ไม่เคยรู้สึกเลยว่าแม่ดิฉันท่านแก่และผอมไปมาก บางครั้งสิ่งที่เราเห็นจนชินในสายตาทุกวันก็ไม่อาจรับรู้ถึงความเป็นไปที่แท้จริงได้เท่ากับเพียงหนึ่งสัมผัสค่ะ มีอีกหลายสิ่งหลายอย่างมากมายที่อยาก "รีบ" ทำให้แม่แต่ก็ยังทำไม่สำเร็จ ต้องขอใช้คำๆนี้นะคะเพราะเวลาที่เราจะได้เจอกันและได้ใช้อยู่ด้วยกันมันช่างน้อยนิดเหลือเกิน และที่สำคัญคำที่ "ละเลย" ที่จะเอ่ยกับแม่ก็คือคำว่าหนูรักแม่ค่ะ หนูจะตั้งใจเรียนให้จบเร็วๆและกลับไปเยี่ยมบ้านเราปลายปีหน้านะคะ

เมื่อคืนนี้คุณพ่อไม่ได้มาส่งที่สนามบินค่ะเพราะท่านไม่ค่อยสบายและคงยังทำใจไม่ได้ที่ดิฉันต้องจากท่านอีกแล้ว

ภาพที่ถ่ายตรง ตม.ขาออก ทุกครั้งจะเป็นภาพหน้าเศร้าๆหมองๆตาคลอๆด้วยน้ำจากด้านใน บรรยายไม่ถูกค่ะว่านาทีนั้นมันยากลำบากขนาดไหนที่ต้องก้าวขาพาตัวเองออกไปยืนอยู่คนละมุมโลกกับครอบครัว บุคคลอันเป็นที่รักยิ่ง ทุกๆปีเวลานึกย้อนถึงช่วงเวลาดีๆที่เมืองไทยก็จะมีแต่ภาพครอบครัวลอยเข้ามา แต่ปีนี้คงจะพิเศษหน่อยที่ได้ไปเจอและทำความรู้จักเพื่อนๆในคลับตัวเป็นๆหลายๆท่าน ภาพเหล่านั้นเลยเช็คเอาท์ออกนอกประเทศเดินทางข้ามทวีปมากับดิฉันด้วย ต้องขอบคุณเพื่อนๆทุกๆคนนะคะ ทั้งที่เจอกันและไม่ได้เจอกันก็ตาม ขอบคุณในมิตรภาพที่จริงใจที่มีให้กันค่ะ มันทำให้โลกที่แห้งแล้งใบนี้ชื้นชะอุ่มขึ้นมาทันตาเลยค่ะ

ขอบคุณสายการบินตุรกีที่พากลับมาถึงบ้านอย่างปลอดภัย ถึงแม้ว่าจะหลอกกันให้วิ่งในนาทีเกือบสุดท้ายก็ตาม 555 จะเปลี่ยนประตูขึ้นเครื่องก็ไม่บอกกันล่วงหน้า ดีนะที่เอะใจไม่งั้นต้องเป็นกระเหรี่ยงนั่งเฝ้า Istanbul แน่ๆ แต่ก็ซึ้งในข้าวแดงแกงแขกที่เสริฟกันจนไม่มีช่องว่างให้ท้องรู้จักคำว่าหิวเลยค่ะ และขอบคุณที่อนุญาตให้กระเป๋าน้ำหนักเกินเกือบ 4 กิโลตามข้ามน้ำข้ามทะเลมาด้วย

สุดท้ายขอขอบคุณ "คุณสามี" ก็แล้วกันค่ะ ที่อุตส่าห์ทำงานแค่ครึ่งวันเพื่อมายืนฉีกยิ้มต้อนรับคุณภรรยากลับบ้าน ที่ทำให้รู้ว่าอานุภาพแห่งรักมันเป็นยังไง (แอบเน่า 555)

ไม่อยู่ที่นี่มาเกือบสองเดือน ภาพผู้คน ถนน ตึกราบ้านช่องแลดูแปลกตาไป คงต้องใช้เวลาประมาณอาทิตย์นึงในการปรับตัวปรับสายตาค่ะ ส่วนเรื่องสภาพใจคงต้องรอให้โรงเรียนสายอาชีพที่จะเปิดวันจันทร์นี้ช่วยเยียวยาค่ะ ฮิฮิ

ถ้าหายเพลียเมื่อไหร่แล้วจะเอารูปตลอดทริปมาลง มาอวด เพื่อนๆกันนะคะ ตอนนี้กล้องกับคนร่วมมือกันพาลขี้เกียจขึ้นมาดื้อๆค่ะ

ปล วันจันทร์ที่ผ่านมาได้ส่งฟรีโปสการ์ดไปให้เพื่อนๆจำนวนนึงนะคะ ดังนี้ค่ะ

@คุณเอ๋
@คุณหุย
@ป้าพาฝัน
@คุณโจ๊ก
@คุณสอง
@คุณหมูม่ำ
@น้องเขว
@คุณอ้อ
@คุณติ๋ว
@คุณขนุน
@คุณสุวิมล
@คุณยุทธ
@คุณดาว 578
@คุณดาว 579
@พี่อ้อย
@น้องตา
@คุณนนนี่มาแล้ว
@คุณ sirpass
@น้องเกี๊ยว
@คุณปอ
@น้องอัง
@น้องติ้ง
@คุณปลาอ้วน
@คุณใบชาสีส้ม
@คุณไก่ 574
@น้องแตงไทย
@คุณมิหลา
@คุณ rakwahnron
@น้องแซม
@น้องนุช 194
@น้องวิกส์
@พี่พร
@น้องนุช 627
@คุณหวิว
@คุณนฤมล 674
@คุณปุ๊กปุ่น
@คุณแตน 736
@คุณบุษ
@ครูปัท
@คุณคาวา
@คุณแม่ภูพฤกษ์
@คุณสีลา

ขอให้พีซีเหล่านี้จงเดินทางไปสู่ผู้รับอย่างปลอดภัยด้วยเถอะ....สาธุ และยังมีพีซีที่ส่งระหว่างการเดินทางไปสนามบินถึงเพื่อนๆอีกจำนวนนึงด้วยค่ะ

แล้วเจอกันปีหน้า ฟ้าใหม่ กับคนใจดวงเดิมนะคะ ^^

แก้ไขคำสะกดตกหล่น

แก้ไขเมื่อ 25 ส.ค. 53 22:11:48

แก้ไขเมื่อ 25 ส.ค. 53 22:07:57

แก้ไขเมื่อ 25 ส.ค. 53 22:06:24

 
 

จากคุณ : sunisaogkim
เขียนเมื่อ : 25 ส.ค. 53 22:04:29




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com