Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
แนวทางการขอ refund เงินคืน กรณีจองตั๋ว Air Asia จ่ายเงินด้วย SCB Direct Debit แล้วตัดเงินซ้ำซ้อน  

พอดีผมได้ทำรายการซื้อตั๋ว Air Asia แล้วเลือกจ่ายเงินด้วย SCB Direct Debit  ปรากฎว่า พบรายการตัดซ้ำซ้อน 2 ครั้ง  ผมจึงได้โทรไปปรึกษากับ Air Asia เรื่องแนวทางการจัดการที่ถูกต้อง  ได้รับคำตอบมา  จึงอยาก share ให้ทุก ๆ ท่านทราบดังนี้นะครับ

(ขออภัยผู้ที่ผ่านเข้ามาแล้วทราบรายละเอียดอยู่แล้วนะครับ)

1. ในเรื่องการจองตั๋ว กรณีจ่ายเงินด้วย SCB Direct Debit
   - เมื่อทำรายการแล้ว หากสถานะเปลี่ยนเป็น confirmed แล้ว  ก็เรียบร้อยแล้ว  รอบินได้เลย  (อย่าลืมวันบินแล้วกันนะครับ)
   - แต่หากทำรายการแล้ว  สถานะที่ได้รับยังเป็น Need Payment อยู่  ให้เช็คดูที่บัญชีธนาคารครับว่ามีการตัดยอดนั้น ๆ ไปแล้วหรือยัง  (สำหรับผู้ที่มีบริการ SCB Easy Net  ก็เข้าไปดูทางนี้ก็ได้ครับ  หรือไม่อย่างนั้นก็ต้องโทรเข้าไปเช็คกับ SCB Call Center)  ซึ่งถ้าพบว่า มีการตัดยอดนั้นไปแล้ว  ก็ให้รอ 48 ชม. ครับ  ถ้าสถานะยังไม่เปลี่ยนให้โทรเข้าไปที่ Air Asia Call Center  แต่อย่างไรก็ตาม  ถ้ามีการตัดยอดแล้ว  รับรองได้ครับว่ามีที่นั่งราคานั้น ๆ ให้เราแน่นอน
   - หากสถานะเป็น Need Payment  และไม่พบว่ามีการตัดยอดรายการดังกล่าว  ให้ทำรายการจ่ายเงินใหม่ได้เลยครับ

2. คราวนี้หากทำรายการไปแล้ว  ไม่ว่าด้วยเหตุใดก็ตามทำให้เกิดการตัดยอดซ้ำใน Booking เดียวกัน  ให้ดำเนินการดังนี้นะครับ
   - เข้าไปดู Booking ดังกล่าวในส่วน Manage Booking ในหน้าเว็บ Air Asia  ในส่วนการจ่ายเงิน  หากมีรายการว่าจ่ายยอดนั้นซ้ำ 2 ครั้งอยู่แล้ว  โทรเข้า Air Asia Call Center เพื่อขอ refund เงินคืนได้เลยครับ  ไม่ต้องใช้เอกสารใด ๆ เพิ่มเติม  ระยะเวลาการดำเนินการ 30 วันทำการครับ (นานไปมั้ยเนี่ย???)  โดยเราต้องแจ้ง Booking No., หมายเลขบัญชีที่ต้องการให้คืนเงินเข้า  ชื่อบัญชี  (ต้องสะกดชื่อ-นามสกุลทีละตัวอักษรด้วย)  ธนาคาร  และสาขาของบัญชีครับ
   - หากเข้าไปดูรายการ Booking แล้วไม่พบว่ามีรายงานการตัดยอดซ้ำ 2 ครั้ง  ก็ให้โทรเข้า Air Asia Call Center เหมือนกันครับ  แต่อาจจะต้องมีการให้เอกสารเพิ่มเติม เช่น statement เพื่อแสดงให้เห็นว่ามีการตัดยอด 2 ครั้ง  (ซึ่งหากคุณเป็นสมาชิก SCB Easy Net อยู่แล้ว  print statement จากในนั้นก็ได้ครับ)

      สรุปว่า  หากเราเป็นสมาชิก SCB Easy Net แล้ว  ไม่ว่ากรณีใด ๆ ก็ไม่จำเป็นต้องโทรเข้าไปที่ SCB Call Center เลยนะครับ  โทรเข้า Air Asia Call Center อย่างเดียวได้เลย

(ขอบคุณ คุณนันทพร  เจ้าหน้าที่ Air Asia Call Center สำหรับข้อมูลครับ)

แก้ไขเมื่อ 29 ส.ค. 53 13:54:15

แก้ไขเมื่อ 29 ส.ค. 53 12:41:50

แก้ไขเมื่อ 29 ส.ค. 53 12:38:37

จากคุณ : paryjt
เขียนเมื่อ : 29 ส.ค. 53 12:37:42




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com