Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
@ของฟรีมีในโลก : ตอนฟรีโปสการ์ด ภาค 1@  

สวัสดีค่ะเพื่อนๆชาวคลับ

มาตามคำสัญญาค่ะว่าจะเอาฟรีโปสการ์ดมาให้ยลโฉมกันค่ะ เป็นฟรีโปสการ์ดที่ตามล่ามาในช่วง 3 สัปดาห์ที่กลับมาที่นี่ค่ะ เรื่องเก็บโปสการ์ดเป็นหลัก เรื่องเรียนเป็นรองค่ะ หุหุ คือในช่วงที่กลับมาที่นี่มีฟรีโปสการ์ดสวยๆออกมาเยอะค่ะและก็ทะยอยเปลี่ยนแบบใหม่ๆมาทุกสัปดาห์ค่ะ ตอนนี้ได้ที่เก็บของฟรีที่ใหม่คือที่มหาวิทยาลัยโคเปนฮาเกนค่ะ ที่นั่นเหล่าบรรดานักศึกษาวุ่นอยู่กับการเรียนค่ะเลยไม่มีใครสนใจหยิบฟรีโปสการ์ดกันเลยค่ะ แถมมีเสียบเอาไว้แบบละสองปึกใหญ่ๆค่ะ ดิฉันไปเก็บโปสการ์ดที่นั่นทีไรต้องเอากระเป๋าใบใหญ่ๆไปทุกที ฮิฮิ

มีเพื่อนๆหลายคนถามไถ่เรื่องการเรียนมา (เรียน social helper หลักสูตร 14 เดือนอยู่ค่ะ)ไปโรงเรียนวันจันทร์ถึงศุกร์ค่ะ เวลา 8.30-14.00 ค่ะ มีเงินเดือนนักเรียนให้ค่ะแต่ไม่มากเท่าตอนทำงานเต็มเวลาค่ะ ตอนนี้ยังเรียนไม่ค่อยหนักค่ะแต่จะหนักไปทางกิจกรรมและงานกลุ่มมากกว่าค่ะ การเรียนที่นี่ไม่ค่อยเน้นตำราค่ะ อีกอย่างวิชาสาขาที่เรียนนี้เน้นการลงมือปฎิบัติจริงค่ะ จะยากก็ตรงเป็นภาษาเดนิชแหล่ะค่ะ แต่ยังไงก็จะสู้ๆค่ะ

เรื่องงาน ตอนนี้ได้งานพิเศษทำอาทิตย์ละ 2 วันค่ะ วันละ 2 1/2 ชม ค่ะ เป็นงานพี่เลี้ยงเด็กเหมือนเคยค่ะ แต่ง่ายกว่าเดิมเพราะแค่ไปรับเด็กที่โรงเรียนอนุบาลหลังเลิกเรียนค่ะแล้วก็พากลับมาบ้าน จัดอาหารให้เด็กทานนิดหน่อยแล้วก็เล่นด้วยกันค่ะ เป็นงานที่ทำตั้งแต่เวลา 15-17.30 ค่ะ ทำทุกวันอังคารกับพุธค่ะ เงินที่ได้ตรงนี้จะเก็บเอาไว้เพื่อเป็นทุนในการท่องเที่ยวหน้าร้อนปีหน้าค่ะ (โรงเรียนปิดเทอม 3 อาทิตย์ค่ะ) มีฝันเล็กๆอยู่หนึ่งฝันค่ะ แต่ไม่รู้ว่าจะมีทุนได้ไปเที่ยวที่ไหนได้บ้าง

วันนี้ช่วงบ่ายนั่งสแกนฟรีโปสการ์ดค่ะ ช่วงเย็นๆแอบงีบ 555 คือเมื่อวันศุกร์หลังเลิกเรียนก็เดินทางไปบ้านคุณพ่อคุณแม่ของสามีมาค่ะ คุณพ่อสามีท่านจัดงานครบรอบวันเกิดอายุ 70 ปีค่ะ ที่นี่ถ้าใครมีวันเกิดเวียนครบรอบทุก 10 ปี เช่น 10 20 30 40 50 60 70 80 90 100....เป็นต้น ถ้าเป็นผู้ใหญ่ก็จะจัดงานฉลองกันใหญ่โตค่ะ จะเชิญแขกมาในงานมากมายค่ะและถ้าเป็นผู้สูงอายุในครอบครัวจัดงานนี้ แขกที่ไปร่วมงานก็ต้องแต่งตัวให้ดูดีด้วยค่ะเพื่อเป็นการให้เกียรติเจ้าภาพ งานจะจัดกันประมาณเที่ยงวันยันเที่ยงคืนค่ะ งานวันคล้ายวันเกิดพ่อสามีจัดวันเสาร์ที่ผ่านมาค่ะ บางทีเวลาไปงานเลี้ยงของที่นี่ก็เบื่อค่ะ เพราะมีแต่กิน ดื่ม และก็คุยกันค่ะ เรื่องทานตอนนี้กำลังอยู่ในช่วงลดน้ำหนักค่ะเลยไม่ค่อยอยากจะทานมาก เรื่องคุยก็คุยเรื่องเรียนและงานกันค่ะ ส่วนเรื่องดื่มอันนี้ลดและละมาเกือบ 2 ปี แล้วค่ะ เพราะถ้าไม่ลดละนี่มีหวังได้สร้างหนังลำยอง 2 ภาคเดนมาร์กแน่ๆ 555 ส่วนให้เลิกขาดคงทำได้ยากค่ะเพราะสังคมพาไป 555 ไม่รู้จะอ้างอะไรดี คือบางทีเป็นการสังสรรค์กันภายในครอบครัวค่ะ เวลาคุณพ่อแม่สามีต้องการยกแก้วชนด้วยดิฉันก็เลี่ยงลำบากค่ะ แต่จะแค่ประมาณ 2-3 แก้วเล็กๆก็จะปฎิเสธที่จะดื่มต่อค่ะ บางทีก็ใช้น้ำส้มชนแก้วกับท่านแทน แต่บางทีไปงานที่ไม่ค่อยสนิทกับใครมาก ดิฉันก็จะเลี่ยงที่จะดื่มไปเลยและวิธีที่ปฎิเสธได้ดีที่สุดคืออ้างว่าดิฉันเป็นชาวพุทธค่ะ ^^

ร่ายมาซะยาว ไปชมของฟรีกันดีกว่าค่ะ

ภาพแรกนี้ขอเริ่มเป็นหมวดภาพวาดศิลป์ๆก่อนนะคะ


ปล ฟรีโปสการ์ด 90% ที่นำมาให้ชมนี้มีในสต็อคพร้อมแจกปีหน้าค่ะ ^^

แก้ไขคำสะกดตกหล่น

แก้ไขเมื่อ 13 ก.ย. 53 06:32:23

แก้ไขเมื่อ 13 ก.ย. 53 04:35:13

 
 

จากคุณ : sunisaogkim
เขียนเมื่อ : 13 ก.ย. 53 04:34:22




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com