Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
แอร์เอเชีย หากินกับผู้โดยสารมากเกินไปแล้ว Say Goodbye to Air Asia  

เป็นคนนึงที่ใช้บริการสายการบินแอร์เอเชียมานาน ทั้งนั่งกลับบ้าน ทั้งไปเที่ยวต่างประเทศ เป็นมือโปรในการจองตั๋วถูกเลยล่ะ แต่หลังๆมานี่ เกิดปัญหามาก ที่สำคัญทางสายการบินไม่สนใจจะแก้ไขปัญหาใดๆให้เลย โทษผู้โดยสารอย่างเดียว

 

คงจะได้ยินเรื่องจองตั๋วแล้วระบบล่ม แต่ก็ไม่ได้เงินคืน อันนี้ก็เจอมาแล้ว ยังไม่ได้เงินคืนเหมือนกัน ติดต่อเข้าไปคุยทุกทางแล้ว ไม่เป็นผลเลย

 

วันนี้ไปส่งพ่อเดินทางกลับบ้าน เค้าเอามอเตอร์มาซ่อม ขามาก็เอาขึ้นแอร์เอเชียมาเหมือนกัน แต่ขากลับนี่ดันไม่ได้ เราก็เข้าใจว่าน้ำหนักเกิน (โหลดก็ไม่ได้ เคยโหลดแล้วมันพัง) พ่อโทรออกมาว่าเค้าจะเก็บเงิน เราเลยขอคุยกับเจ้าหน้าที่ เค้าบอกว่าน้ำหนักเกินมากเลย งั้นขอเอาออกได้มั้ย เค้าบอกว่า เนี่ย เอาออกแล้วๆๆยังเกินๆๆ ไม่รู้ว่าโวยวายทำไม แต่ก็ไม่อยากเถียง ถามแค่ว่าจะเอาออกมาได้มั้ย รออยู่ข้างนอก เค้าบอกว่าเอาออกไปไม่ทันแล้ว เลยบอกไปว่างั้นเข้าไปเอา เค้าบอกว่าต้องเป็นเจ้าหน้าที่ถึงจะเข้าได้ งั้นก็ให้เจ้าหน้าเข้าไปเอา เราก็เลยไปแจ้งเจ้าหน้าที่สนามบินให้ช่วย เค้าก็ใจดีช่วยพูดให้ เค้าบอกโทรไปหน้าเกตเค้าบอกยุ่งกันอยู่ (มีงี้ด้วย)

 

สักพักพ่อโทรมาอีก เลยขอคุยกับเจ้าหน้าที่สายการบิน ให้เค้าคุยกับเจ้าหน้าที่สนามบินเอง เค้าก็ถามว่าเข้าไปเอาได้มั้ย ต้องเซ็นอะไรมั้ย พอวางสายเค้าบอกว่าเข้าไปเอาไม่ได้ เพราะต้องเซ็นเอกสารรับผิดชอบ เกินหน้าที่เค้า เราก็เข้าใจงานเค้านะ เค้าบอกสายการบินต้องเอาออกมาให้เอง ได้ยินเค้าถามให้ว่า ถ้าทิ้งไว้สายการบินจะเก็บแล้วเอาออกมาให้ได้มั้ย แต่สายการบินไม่รับผิดชอบสัมภาระที่ผู้โดยสารทิ้งไว้ แล้วบอกว่าไม่มีคนอยู่แถวนี้ที่จะเอาออกไปให้ได้ (แล้วที่พูดนั่นใคร?) เลยถามเจ้าหน้าที่สนามบินว่า ถ้าทิ้งไว้แล้วเค้าเดินเข้าไปเอาได้มั้ย เค้าบอกว่าไม่ได้ จะมีหน่วยเก็บกู้มาเก็บไป (ฟังดูเหมือนหน่วยเก็บกู้ระเบิด)

 

สรุปแล้วก็คือทำอะไรไม่ได้ ยังไงก็จะเอาตังค์ พ่อจ่ายไป 1,100 บาท ย้ำว่าให้ขอใบเสร็จมาด้วย อยากรู้ว่ามันเขียนว่าค่าอะไร จริงๆวันนี้อุตส่าเปิดเงื่อนไขการเอากระเป๋าขึ้นเครื่องมาดูแล้วนะ มันไม่ได้เขียนค่าปรับอะไร เขียนแค่ว่าจะไม่อนุญาตให้นำขึ้นเครื่อง ไม่เห็นเขียนว่าต้องเสียค่าปรับอะไรเลย ควรจะแจ้งไว้ชัดเจนว่าปรับอัตราเท่าไหร่อย่างไร (ดูภาพประกอบ)

 

จริงๆก็เข้าใจว่าคนชอบแบกกันไปเกิน ซึ่งที่วางของจะรับน้ำหนักมากเกินไป แต่มาเก็บเอาหน้าเกตแบบไม่ให้มีทางเลือก มันหากินกันเกินไปหน่อย ถ้าพ่อเดินเอาออกมาตั้งแต่แรกก็หมดเรื่อง เสียเวลาเถียงกันตั้งนาน ยังไม่เห็นบอร์ดคนขึ้นเครื่องเลย มาบอกว่าไม่ทันๆอย่างเดียว อีกอย่างก็ไม่คิดว่าเจ้าหน้าที่สนามบินจะต้องไปเซ็นอะไรถ้าเข้าไปเอาให้ ดูท่าจะพูดปัดไปงั้นๆ กลัวว่าถ้ามีเจ้าหน้าที่เข้าไปเอาได้ คนอื่นจะทำตาม เพราะตอนพ่อไปถึงที่ โทรมาบอกว่าโดนกันเกือบทุกคน (ถึงว่ายุ่งมากหน้าเกต ยุ่งเก็บตังค์อยู่นั่นเอง) ไฟลท์เดียวคงได้ไปเป็นหมื่นๆ

 

จะแอบเล่านิดนึงว่าถ้าไม่เป็นสายการบินโลวคอส เค้าจะดูว่าเราถืออะไรเกะกะมั้ย เคยบินต่างประเทศสายการบินนึง เค้ามายกๆกระเป๋าเราตอนอยู่หน้าเกต เค้าบอกว่าโหลดมั้ย เค้าก็เอาแท็กมาติดเหมือนตอนเช็คอินอ่ะ แล้วมันก็ออกมาที่สายพานเหมือนกัน ไม่ได้คิดน้ำหนัก เคยขนไม้กอฟท์ก็เหมือนกัน ให้เจ้าหน้าที่ตรงหน้าเกต เค้าก็จะเขียนใบรับให้ พอไปถึงก็ไปขอรับที่สนามบิน แต่ก็นะ ... ถึงจะโลวคอสก็ไม่เห็นต้องหากินกันแบบนี้เลย T_T

 

ใครจะบินสายการบินนี้ก็ระวังๆหน่อยแล้วกัน ขนาดเราระวังตัวแล้วก็ยังโดนจนได้ ซื้อตั๋วถูกๆไปก็ไม่คุ้ม ที่เคยโดนโกงไปทั้งหมดรวมๆกันเบ็ดเสร็จก็เกือบห้าพันล่ะ ฟังดูไม่เยอะนะ แต่แอบแค้น ถ้ารวยนะ จะทิ้งตั๋วที่ซื้อล่วงหน้าให้หมดเลย เชอะ ยังเหลืออีกหลายเที่ยว

 

สายการบินแอร์_เชีย เ-ยๆ ก็บินได้

 
 

จากคุณ : งบน้อยพร้อมลุย
เขียนเมื่อ : 28 ก.ย. 53 23:31:09




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com