Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ผมซื้อตั๋วภูเก็ตเซ็นทรัลทัวร์ หรือว่าซื้อตั๋วไปเที่ยวนรกกันแน่ ??? ติดต่อทีมงาน

เนื่องจากตัวผมต้องการเดินทางกลับจากภูเก็ตมากรุงเทพ ซึ่งปกติแล้วผมจะใช้เครื่องบินโลว์คอสต์เป็นหลัก แต่ช่วงอาทิตย์ที่ผ่านมาเป็นช่วงเทศกาลกินเจ ซึ่งเป็นเทศกาลหลักของจังหวัดภูเก็ต ผมหาตั๋วได้แต่ขาไปส่วนขากลับนั้น ผมจึงเลือกเดินทางเที่ยวกลับขึ้น กทม โดยรถทัวร์แทน  เพราะไฟลท์บินกลับวันอาทิตย์ที่ 17 หาตั๋วยากและราคาค่อนข้างสูงเพราะเพิ่งจบเทศกาลกินเจครับ โดยผมเลือกใช้บริการของภูเก็ตเซ็นทรัลทัวร์ เพราะชื่อเสียงที่เคยได้ยินมา ผมได้จองตั๋วรถเที่ยวกลับจากทางสำนักงานที่กรุงเทพ (ขนส่งสายใต้ ตลิ่งชัน) แต่ไม่คิดเลยว่าเหตุการณ์ต่างๆที่เกิดขึ้น จะทำให้่ผมรู้สึกค่อนข้างผิดหวังกับภูเก็ตเซ็นทรัลทัวร์ได้ขนาดนี้



เย็นวันอาทิตย์ที่ี 17 ผมได้เดินทางไป บขส ภูเก็ตตั้งแต่ 17.00 น. พบว่าที่ บขส มีคนเยอะมากตามปกติของช่วงเทศกาล บวกกับความทีเ่ป็นเย็นวันอาทิตย์ ซึ่งหลายๆท่านต้องเดินทางกลับไปทำงานที่ กทม ในช่วงเช้าวันจันทร์ รวมถึงตัวผมเองด้วย แต่ก็ไม่ได้คิดอะไร ได้แต่นั่งรอรอบรถของตัวเอง ซึ่งช่วงใกล้เวลาเดินทาง ผมได้ไปที่ชานชลา แต่เด็กรถไม่ยอมให้ขึ้นรถ บอกให้ผมไปติดต่อที่โต๊ะที่ทางเจ้าหน้าที่มาตั้งไว้ ได้ความว่า รถที่ผมจะขึ้นนั้นยังไม่มาครับ เนื่องจากทางภูเก็ตเซ็นทรัลทัวร์ต้องตีรถเปล่ามาจาก กทม ซึ่งออกเดินทางตอน 10 โมง ณ เวลานั้นยังมาไม่ถึง และไม่รู้ว่าจะมาถึงกี่โมง??



ผม และผู้โดยสารหลายๆท่านก็ไม่พอใจครับ แต่สิ่งที่ได้รับคำตอบกลับมา คือคำพูดเหวี่ยงๆของเจ้าหน้าที่ (ที่คาดว่าน่าจะเป็นลูกหลานของเจ้าของ เพราะดูจากการแต่งตัว) เธอตอบกลับ กับผู้โดยสารว่า ก็ต้องรอแหละค่ะ เพราะต้องตีรถเปล่ามาจากกรุงเทพ ตั้งแต่ 10 โมงแล้ว แต่รถยังไม่เข้ามาที่ บขส และไม่รู้ว่าจะมาถึงกี่โมง แต่ไม่น่าจะเกิน 4 ทุ่ม ซึ่งเป็นคำตอบที่ฟังแล้วไม่น่าพอใจเป็นอย่างยิ่ง เพราะว่าไม่ได้เป็นความผิดของทางผู้โดยสารเลย เป็นความผิดของทางภูเก็ตเซ็นทรัลทัวร์ล้วนๆ แล้วทำไมผมต้องมารับผิดชอบในความผิดที่ผมไม่ได้ก่อด้วยครับ ถ้าทางบริษัทอยากได้เงิน ทำไมไม่เตรียมรถมาให้เพียงพอ ผมเชื่อว่าหลายๆคนที่เลือกเดินทางตอนเย็น ต่างก็มีธุระที่ กทม ตอนเช้าทั้งนั้น มีน้องบางคนต้องไปลงทะเบียนเรียนตอนเช้า แต่รถมาไม่ทัน โดนผู้โดยสารไล่เบี้ยหนักเข้า ทางเจ้าหน้าที่บอกว่าอะไรรู้ไหมครับ เธอบอกกว่าให้รอไปเรื่อยๆ หรือไม่ก็คืนตั๋วไปซะ แล้วไปซื้อเจ้าอื่นแทน คำพูดชุ่ยๆที่ไม่ควรจะหลุดออกมา กลับหลุดออกมาเหมือนกับก้อนอะไรบางอย่าง เธอกล้าไล่ให้ผู้โดยสารไปซื้อตั๋วกับรถทัวร์เจ้าอื่นแทนได้อย่างไร ทั้งๆที่รู้ว่ายังไงมันก็ต้องเต็มอยู่แล้วแหละครับ เธอไม่คิดแม้แต่จะรักษาลูกค้าด้วยการแก้ปัญหาแบบมืออาชีพกว่านี้หรือครับ




คุณคิดเอาเองแล้วกันว่าถ้่าคืนตั๋วตอนนั้น จะมีรถเข้ากรุงเทพไหม เพราะรถก็ต่างเต็มด้วยกันทั้งนั้น เนื่องจากคนเยอะมากๆครับ มีผู้โดยสารที่เลือกใช้บริการกับภูเก็ตเซ็นทรัลทัวร์คงค้างประมาณ 100 กว่าคน จากรถทั้งหมด 4 คันที่มาไม่ถึง ขอถามหน่อยว่าคุณบริหารจัดการยังไงครับ ตอนนั้นรู้สึกแย่มากๆ และคิดว่าคงไม่ใช่บริการรถทัวร์เจ้านี้อีกแล้ว เพราะคงจะมีแต่ชื่อเสียง แต่บริการลูกค้ากลับห่วยแตกสิ้นดี



ไปๆมาๆ เกิดโชคเข้าข้าง (จริงหรือเปล่าไม่รู้ อ่านตามต่อไป) เนื่องจากมีรถรอบ 19.00 เป็นรถหมายเลข 949-25 จำนวน 32ที่นั่ง มีที่นั่งว่างอยู่ ประมาณ 10 ที่  ผมและผู้โดยสารบางส่วนจึงได้โดยสารรถเที่ยวนี้เพื่อกลับกรุงเทพก่อนครับ ส่วนที่เหลือก็รอต่อไป มองเหมือนจะเป็นเรื่องโชคดี แต่ก็ใช่ แต่ในความโชคดีมีความโชคร้ายรออยู่ ระหว่างผมกึ่้งหลับกึ่งตื่น ประมาณเที่ยงคืนครึ่ง ได้ยินเสียงรถเบรคอย่างแรง แล้วรถก็ปัดไปมา นาทีนั้นผมสะดุ้งตื่นทันที เพราะเสียงร้องของคนในรถ และเสียงเบรคทีี่่ดังมากๆ ซึ่งตอนนั้นไม่รู้หรอกครับว่าจะเกิดอะไรขึ้นบ้าง มันเป็นช่วงวินาทีสั้นๆ สุดท้ายรถตะแคงข้างตรงเกาะกลางถนน ดีว่าไม่มีรถใหญ่ วิ่งตามมา หรือรถข้ามเกาะกลางไปอีกฝั่ง ไม่งั้นคงมีเหตุโศกนฏกรรมเ้กิดขึ้นแน่ๆ ผู้โดยสารส่วนใหญ่ปลอดภัย แต่มีอาการขวัญเสียไปตามๆกัน เพราะไม่รู้ว่าทำอย่างไรต่อไป เนื่องจากสองข้างทางไม่ใช่เขตชุมชน ดีที่ว่ามีหน่วยกู้ภัยตามมาช่วยเหลือในไม่กี่นาทีหลังจากเกิดเหตุ


ตอนนั้นไม่ต้องบอกเลยครับว่าผมจะรู้สึกอย่างไรกับบริษัทภูเก็ตเซ็นทรัลทัวร์แห่งนี้ ถึงแม้ผมจะโดยสารรถทัวร์ไม่บ่อย แต่ครั้งล่าสุดที่ใช้บริการคือขึ้นจังหวัดเชียงใหม่ โดยสมบัติทัวร์ ผมจำได้ว่าก่อนรถออก จะมีเจ้าหน้าที่ประกาศทุกครั้งว่า เที่ยวรถนี้จะมีคนขับรถกี่คน และเปลี่ยนมือคนขับที่จังหวัดไหนบ้าง แต่ว่าของภูเก็ตเซ็นทรัลทัวร์ ไม่ได้มีการแจ้ง ทำให้ิสิ่งแรกที่ผมสงสัยคือ ทางบริษัทได้มีการเปลี่ยนมือคนขับรถไหม หรือว่าใช้คนขับคนเดียวยาวตลอดเส้นทางภูเก็ตขึ้นกรุงเทพ ซึ่งมันไม่ควรจะเป็นอย่างนั้น ชีวิตของผู้โดยสารทั้ง 30 กว่าคน แขวนอยู่ในมือคนขับรถชุ่ยๆเพียงคนเดียว หากเกิดอุบัติเหตุร้ายแรง ผมถามหน่อยครับว่าทางบริษัทรถทัวร์จะทำอะไรได้บ้าง นอกจากจ่ายสินไหมทดแทนด้วยเงินเพียงไม่กี่บาท ชีวิตคนเรามีค่ามากกว่านั้นนะครับ หลายคนเป็นหัวเรี่ยวหัวแรงของคนในครอบครัว แต่กลับฝากชีวิตไว้ในมือของใครก็ไม่รู้ และก็มีผู้บาดเจ็บ 1 รายส่งเข้าโรงพยาบาลในท้องที่ต่อไป


ตอนนั้นจะุุุุุถึงกรุงเทพกี่โมง ไม่มีใครทราบว่ารถจะมารับเมื่อไหร่ ขอแค่ให้ได้ไปถึงกรุงเทพ ก็โอเคแล้วครับ หลังจากเหตุการณ์นี้เกิดขึ้น ผู้โดยสารต้องยืนรอ ในสภาพมืดๆ ดีที่มีรถหน่วยกู้ภัยมาปิดเลนไว้เลนนึง กันรถคันอื่นมาชน ผมรอบนเกาะกลางถนนอีก 1 ชั่วโมงจนมีรถโดยสารของภูเก็ตเซ็นทรัลทัวร์(เจ้าเดิม) ที่ออกช้ากว่า และมารับผู้โดยสารไม่กี่คนกลับไป โดยเป็นรถที่ขึ้นมาจากภูเก็ต แต่ผู้โดยสารไม่เต็ม จึงขนได้แึค่ไม่กี่คน ส่วนคนที่เหลือหลังจากนี้ผมไม่ทราบเหมือนกันครับว่าต้องรออีกนานเท่าไหร่ แต่ขอชื่นชมกับพนักงานต้อนรับบนรถ 946-25 ที่คอยอำนวยความสะดวก และควบคุมสถานการณ์ไว้ได้เป็นอย่างดีครับ เป็นสิ่งเดียวที่ประทับใจจริงๆ


หลังจากเหตุการณ์นี้เกิดขึ้น ผมคงไม่กล้าเดินทางด้วยรถทัวร์อีกแล้วครับ โดยเฉพาะบริษัทชุ่ยๆอย่างภูเก็ตเซ็นทรัลทัวร์ ทำเอาผมเข็ดหลาบไปเลย ผมขอใช้พื้นที่ของทางพันทิพ อันถือเป็นเวบบอร์ดสาธารณะประณามการกระทำของภูเก็ตเซ็นทรัลทัวร์มา ณ ตรงนี้ด้วยครับ

- การที่ประสานงานเรื่องรถไม่ดี ทำให้ผมต้องเดินทางล่าช้าอีก 1 ชั่วโมง ไม่นับคนที่ตกค้างอีกเป็นจำนวนมากที่ไม่รู้ว่าได้ขึ้นรถกี่โมงกันแน่ เพียงแต่ให้คำตอบว่ารถเดินทางออกมาจาก กทม ตั้งแต่ 10 โมงเช้า
- พนักงานที่ท่ารถพูดกับผู้โดยสารแบบไม่ไยดี ทั้งๆที่เป็นความผิดของตัวเองแท้ๆ มีการท้าให้ผู้โดยสารคืนตั๋ว ซึ่งตอนนั้นไม่มีใครกล้าคืนหรอกครับ เพราะรู้ว่าไม่มีรถให้นั่งต่อแน่ๆ
- อุบัติเหตุที่ีเกิดขึ้น จากคนขับรถ ที่มีการเปลี่ยนมือ หรือไม่เปลี่ยนก็ตาม ผมถือว่าคนขับรถอยู่ในอาการประมาท ในฐานะที่เป็นคนของบริษัทภูเก็ตเซ็นทรัลทัวร์ ผมถือว่าบริษัทต้องรับผิดชอบครับ


หากท่านได้อ่านตรงนี้แล้ว ขอให้เหตุการณ์เมื่อคืนเป็นแค่อุทธาหรณ์ของผม และผู้โชคร้ายที่เดินทางร่วมรถ 949-25  หากท่านมีเพื่อน ญาติพี่น้องต้องการจะเดินทางไปภูเก็ตด้วยรถทัวร์ โปรดเลือกบริษัทอื่นที่มีการบริการ รวมถึงการแก้ปัญหามืออาชีพกว่านี้เถอะครับ อย่าเดินทางด้วยภูเก็ตเซ็นทรัลทัวร์เลย เพราะไม่รู้จะเกิดเหตุการณ์อะไรแบบนี้ขึ้นอีกหรือป่าว


ท้ายสุดหากทางภูเก็ตเซ็นทรัลทัวร์ หรือบุคคลอื่นๆที่เกี่ยวข้องกับบริษัทนี้จะดำเนินการตามกฎหมายกับผม ก็ยินดีนะครับ มาลองกันดูสักตั้ง


-- หากเห็นว่าเป็นการเหมาะสมที่จะร่วมประณามบริษัทภูเก็ตเซ็นทรัลทัวร์ รบกวนขอให้ช่วยกันกดโหวตเพื่อขึ้นกระทู้แนะนำด้วยครับ --



ขอบคุณครับ


เพิ่มเติมข่าวของเหตุการณ์นี้ครับ
http://www.mcot.net/cfcustom/cache_page/116389.html

แก้ไขเมื่อ 19 ต.ค. 53 22:07:04

แก้ไขเมื่อ 18 ต.ค. 53 23:44:27

แก้ไขเมื่อ 18 ต.ค. 53 23:43:53

 
 

จากคุณ : Banque
เขียนเมื่อ : 18 ต.ค. 53 13:46:58




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com