Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
~~~ การบินไทย...รักคุณเท่าเนี้ยะ...เหรอ??? -_-" ติดต่อทีมงาน

ต้องขอบอกก่อนว่า..เคยใช้บริการการบินไทยมาก็หลายหน แต่ส่วนมากจะเป็น Business trip กับบริษัท แต่เหตุการณ์ครั้งนี้เกิดขึ้นกับตัวเอง เพราะเดินทางกลับบ้านที่ต่างจังหวัดเมื่อช่วงวันหยุดวันปิยะมหาราชที่ผ่านมา...

เรื่องมีอยู่ว่า ผมวางแผนกลับบ้านที่ต่างจังหวัด ตอนเดินทางออกจาก กทม. ใช้บริการของ บขส. ไปลงที่หนองคาย อันนี้ไม่มีปัญหาใด ๆ บริการดีมาก ๆ ด้วย คณะของผมประกอบด้วย ผม+ภรรยา+ลูก 2 คน (3ขวบ กับ 1ขวบ) ทีนี้ปัญหามันเกิดตอนกลับ เพราะผมใช้วิธีจองตั๋วเครื่องบินผ่านอินเตอร์เน็ตของการบินไทย รักคุณเท่า..(ฟ้ามั้ง) จ่ายค่าตั๋วผ่านบัตรเครดิต (อันนี้ก็มีประเด็น เดี๋ยวมาว่ากัน)

ผมเดินทางกลับ กทม. ในวันอังคาร 26/10/2010 เที่ยวเวลา 15.25 น. TG011 ก็ไปเช็คอินที่เคาน์เตอร์ ซึ่งถ้าใครเคยใช้บริการเคาน์เตอร์เช็คอินที่ สนามบินอุดร ก็คงจะรู้ว่า เคาน์เตอร์ของการบินไทยจะอยู่ด้านในสุด (ถ้าหันหน้าเข้าหาเคาน์เตอร์ ก็จะอยู่ขวามือสุดของเรา) จำนวน 2 เคาน์เตอร์ โดยเคาน์เตอร์ด้านริมขวาสุดจะเป็น Business Class ถัดเข้ามาจะเป็น Eco และแน่นอนครับ ผมก็คงบินได้แค่ Eco ก็เข้าไปเช็คอิน ยื่นพาสปอร์ตให้ 4 เล่ม (ผม+ภรรยา+ลูก 2 คน)

พนักงานช่อง Eco - ขอโทษนะค่ะ สำหรับเด็กทารก (Infant) จะต้องเสียค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมค่ะ
ผม - อ้าว เหรอครับ ผมไม่เห็นมีแจ้งตอนที่จองในอินเตอร์เน็ตเลยนี่ครับ
พนักงานช่อง Eco - อ้อ..ค่ะ ถึงแม้ในอินเตอร์เน็ตจะไม่ได้แจ้งไว้ แต่ปกติ infant ก็ต้องเสียค่าใช้จ่ายด้วยค่ะ
ผม - แต่ของนกแอร์ไม่มีแจ้งในอินเตอร์เน็ต ก็ไม่ต้องเสียนิครับสำหรับ infant
พนักงานช่อง Eco - ใช่ค่ะของนกแอร์ไม่มีเรียกเก็บค่าใช้จ่ายตรงนี้ แต่ของการบินไทย ต้องเสียค่าใช้จ่ายค่ะ
ผม - อืม..ถ้าอย่างงั้น ผมว่าควรปรับปรุงระบบอินเตอร์เน็ตให้ระบุตอนจองตั๋วไปเลยว่า ผู้ใหญ่กี่คน เด็กอายุ 2-12 ปีกี่คน แล้ว infant ต่ำกว่า 2 ปีกี่คน แต่นี่ในอินเตอร์เน็ตก็ไม่มีช่องให้ระบุ infant ผมว่าเพื่อความแฟร์กับผู้ใช้บริการควรจะปรับปรุงระบบอินเตอร์เน็ตให้แจ้งค่าใช้จ่ายตรงนี้ให้ชัดเจนไปเลย เหมือนของ Air Asia เค้าก็มีให้ระบุ infant
พนักงานช่อง Business (ขอเน้น Business) - ก็มันคนละระบบนี่คะ
ผม - มันคนละระบบยังไงครับ ก็เป็นอินเตอร์เน็ตเหมือนกัน แล้วทำไม Air Asia เค้าทำได้
พนักงานช่อง Business - แล้วทำไมต้องทำเหมือนเค้าด้วย
ผม - อ้าว..คุณตอบยังงี้ได้ไง ก็ถ้าระบบคุณยังไม่ดีก็ควรต้องปรับปรุงให้ดี มันไม่ใช่เรื่องว่าทำเหมือนเค้ารึเปล่า แต่ทำให้มันดีกว่านี้ได้ก็ทำสิครับ
พนักงานช่อง Eco - (คงไม่อยากให้เรื่องบานปลายไปกว่านี้) คุณคะ ยังไงขอรบกวนไปติดต่อส่วนบริการลูกค้า ด้านโน้น เพื่อชำระเงินนะคะ ส่วนพาสปอร์ตของคุณเดี๋ยวดิฉันจะนำไปให้ที่นั่นค่ะ
ผม - แล้วผมต้องชำระเท่าไหร่
พนักงานช่อง Eco - ส่วนบริการลูกค้าจะแจ้งให้ทราบคะ
ผม - แล้วผมรอรับพาสปอร์ตของผมที่นั่นเลยนะครับ
พนักงานช่อง Eco - ค่ะ

ผมเดินจากมาด้วยความหงุดหงิด..
มิใช่..หงุดหงิดที่ต้องเสียเงินเพิ่ม
มิใช่..หงุดหงิดที่เสียรู้การบินไทย
แต่หงุดหงิดเพราะคำตอบที่แสดงถึงกึ๋นของพนักงานเคาน์เตอร์ Business Class
ตอบมาได้ไง มันคนละระบบ
ตอบมาได้ไง ทำไมต้องทำเหมือนใคร
นี่คุณเอาพนักงานแบบนี้มาทำงานช่อง Business Class เหรอครับ ช่อง Eco ผมว่ายังไม่คู่ควรเลย

หากพนักงานท่านนั้นได้มาอ่านกระทู้นี้ ได้โปรดรับทราบไว้เลยครับว่า คุณได้ทำลายความภูมิใจของคน ๆ หนึ่งที่มีต่อการบินไทยไปแล้วครับ และใครอีกหลายคนที่ผมได้พูดคุยเรื่องนี้ด้วยที่ออฟฟิศ และอาจจะใครอีกหลายคนที่เคยเผชิญคารมคำตอบของคุณ ไม่ว่าจะกรณีใดใดก็ตาม เพราะผมเชื่อว่าการทีคุณตอบแบบนี้ในหน้าที่ที่คุณเป็นด่านแรกของการบินไทยกับผู้โดยสาร นี่คงไม่ใช่ครั้งแรกแน่นอน

ปล. กรณีจ่ายบัตรเครดิตก็เช่นกัน ผมไม่เข้าใจว่าทำไมต้องให้เจ้าของบัตรเครดิตที่จ่าย ต้องไปแสดงตัวพร้อมบัตรเครดิตในขั้นตอนการเช็คอินด้วย แล้วยังไงเหรอครับ ถ้าเจ้าของบัตรไม่ไปด้วยตัวเอง ผู้โดยสารคนอื่น ๆ จะไม่ได้ขึ้นเครื่องหรือครับ ช่วยตอบด้วยนะครับ ยกตัวอย่างเช่น เอ, บี, ซี จองตั๋วผ่านอินเตอร์เน็ต และจ่ายด้วยบัตรเครดิตของ เอ ไป หากเกิดกรณี เอ มีอันต้องเลื่อนการเดินทาง แล้ว บี กับ ซี ซึ่งไม่มีบัตรเครดิตของ เอ ไปแสดงตอนเช็คอิน ก็ไม่สามารถขึ้นเครื่องได้ (เหรอครับ???) ไม่เข้าใจว่าทำแบบนี้เพื่ออะไร หากจะบอกว่าป้องกันการนำบัตรคนอื่นมาใช้ ก็น่าจะป้องกันตั้งแต่ตอนจ่ายในระบบอินเตอร์เน็ตแล้ว เช่น ถ้าคนละชื่อกับชื่อผู้เดินทางก็ไม่อนุญาตให้ใช้ แต่นี่..ให้จ่ายผ่านได้ แต่พอถึงวันเช็คอิน หากไม่สามารถแสดงตนพร้อมบัตรเครดิตได้ ก็จะไม่ให้ขึ้นเครื่อง???

แก้ไขเมื่อ 29 ต.ค. 53 16:00:23

จากคุณ : ต้นหอมโรยหน้า
เขียนเมื่อ : 29 ต.ค. 53 15:49:22




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com