Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
+ + กระทู้เตือนใจ ... อ่านซักนิดก่อนคิดไปพัก Idyllic หลีเป๊ะ + + ติดต่อทีมงาน

+ + กระทู้เตือนใจ ... อ่านซักนิดก่อนคิดไปพัก  Idyllic หลีเป๊ะ + +
ก่อนอื่นต้องเรียนให้ทราบก่อนว่า มิได้มีเจตนาใดๆที่จะทำให้ทางรีสอร์ทเสื่อมเสีย แต่อาจจะให้เป็นอุทาหรณ์สำหรับท่านที่จะไปพักในที่อื่นๆ

ดิฉันและเพื่อนในออฟฟิศจัดโปรแกรมไปเที่ยวประจำปีกัน สุดท้ายวางแผนกันไปหลีเป๊ะเพราะเค้าว่ากันว่างามเหลือหลาย จึงทำการจองโดยการหาใน internet นี่แหละค่ะ สรุปว่า ไปที่เนี่ยแหละ Idyllic หลีเป๊ะ + +
เราโทรไปจองล่วงหน้า 2 เดือน ให้เค้าจัดทัวร์ดำน้ำและอาหารให้ด้วย ไปกัน 14 คน ดังนี้
จอง 5 ห้อง คิดห้องละ 5,xxx +อาหารเช้า
ดำน้ำ 7,000
ค่าอาหาร ทริปดำน้ำ(ข้าวกล่อง) คนละ 250/คน  
ค่าชูชีพ+หน้ากาก 100/คน
ค่าเรือลำเล็กที่จะขึ้นเกาะคิดเป็นรอบๆ 50/คน

ส่วนเรือที่จะข้ามไปเกาะ เราไปจองที่งานไทยเที่ยวไทย
แล้วก็ไปเจอกะ .พี่น๊อต. พี่เค้าแนะนำทริปดำน้ำ เราสนใจของพี่เค้ามากกว่าเพราะได้ทั้งเกาะนอกและเกาะใน เลยจองกับพี่เค้า

เข้าประเด็นกันเลย
1.  เริ่มที่โทรไปจอง 14 คน ได้ทำการโอนเงินมัดจำล่วงหน้าครึ่งหนึ่ง ซึ่งนัดวันกันไว้ แต่ดิฉันวันนั้นงานยุ่งมาก เลยโทรไปแจ้งว่าจะโอนให้ในวันรุ่งขึ้น  
ทางรีสอร์ตตอบกลับมาว่า  "ก็ถ้าเป็นคุณ....ก็คงต้องได้อ่ะคะ!!"
ทั้งๆที่โอนไปให้ล่วงหน้าก่อนเป็นเดือน
พนักงานบริการเค้าควรพูดกับลูกค้าแบบนี้เหรอค่ะ ดิฉันก็ อ่ะ ช่างมัน

2. เรื่องทริปดำน้ำ พวกเราทุกคนตกลงกันว่าจะจองกับทางพี่น๊อตซึ่งพาเราไปได้ทั้งนอกและใน ประมาณ 8 จุด (เดิมรีสอร์ตให้เราแค่ 4 จุด) ซึ่งราคาพี่น๊อตสูงกว่าแต่เรารับได้ โดยเค้ามีไกด์ดูแลเราตลอดการเดินทาง ตั้งแต่ขึ้นเรือข้ามไปเกาะ เราเลยโทรขอไปยกเลิกเรื่องดำน้ำกับทางรีสอร์ต (ล่วงหน้า 2 เดือน)  แต่ทางรีสอร์ตแจ้งว่าเค้าเสียหายที่เราไปยกเลิก เพราะเค้าบอกว่าเค้าจ่ายเงินให้คนเรือไปแล้ว  เราก็เลย โอเคเราจะยอมเสียค่าเสียเวลาหรือค่าจองเรือคืนให้ เค้าก็โทรมาด้วยคำพูดไม่พอใจ และบอกกับเราว่าทางเค้าจะรับผิดชอบเอง โดยบอกกับเราว่า “คิดซะว่าเป็นบริการจากทางรีสอร์ตแล้วกันค่ะ”
(เรายังไม่ได้จ่ายค่ามัดจำเค้าไปเลยนะ เค้าเอาเงินไปจ่ายคนเรือก่อน 2 เดือนเนี่ยนะ เราว่าไม่น่าเป็นไปได้)

3. หลังจากนั้นประมาณเกือบ 2 สัปดาห์ก่อนเข้าพัก  มีน้องที่ออฟฟิศ 3 คน ไม่สามารถไปด้วยกันได้ จึงโทรไปขอยกเลิกห้องพัก 1 ห้อง ซึ่งทางรีสอร์ตบอกว่าคงไม่ได้เพราะว่าเก็บห้องไว้ให้เราแล้ว เราก็เลยบอกเค้าไปว่าที่อื่นบอกยกเลิกล่วงหน้า 3 วัน ยังยกเลิกได้เลย หรือถ้าหักค่าห้องบางส่วนเราก็ยินดี  เพราะทางคุณเก็บห้องไว้แล้ว แต่ก็ไม่น่าจะทั้งหมด
ซึ่งการคุยครั้งนี้เป็นอีกคนที่มารับเรื่องแทน เค้าก็เลยเอาคนเก่าที่เคยคุยโทรกลับมา โดยเปิดการสนทนากับเราว่า
“มีปัญหาอะไรให้....ช่วยเหรอคะ”  น้ำเสียงที่เค้าโทรมานั้นแย่มากอ่ะคะ มันดูเหมือนหาเรื่องมากกว่าจะมาช่วย  เราคิดว่าน่าจะมีการเปิดการสนทนาที่บ่งบอกถึงการช่วยเหลือมากกว่านี้  

4.เมื่อไปถึงที่พักเค้าก็เอาน้ำมาเสิร์ฟ welcome drink  แต่รอซัก 15 นาที ก็ยังไม่แจ้งซักทีว่าห้องไหน  พวกเราเดินทางด้วยรถทัวร์ 12 ชั่วโมง ต่อเรือ 2 รอบ  เหนื่อยกันมาก กว่าจะมาถึงที่พัก แต่เค้าก็เอาน้ำมาให้ เราบอกว่าชี้มาก็ได้ว่าห้องไหน จะขนของไปเองก็ได้ ยังไม่ทันชี้ห้องให้ดู จังหวะพอดีมีฝรั่งเข้ามาคู่หนึ่ง เค้าก็ออกมารับฝรั่งคู่นั้นพร้อมช่วยยกกระเป๋าไปส่งที่ห้อง แล้วก็หายไปจนพวกเรายกของแล้วเดินเข้าไปส่วนที่พักกันเอง

เดี่ยวมาต่อค่ะ

จากคุณ : armam
เขียนเมื่อ : 16 พ.ย. 53 13:28:26




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com