Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ดอยช้าง.....สวย สงบ ในความทรงจำ ติดต่อทีมงาน

วันที่ 16 ธันวาคม ที่ผ่านมา เรากับผู้ร่วมเดินทางอีก สามคน รวมทั้งหมดเป็น 4 ชีวิต ตั้งใจจะไปเที่ยวเชียงราย 1 คืน และไร่แสงอรุณอีก 1 คืน ไปวันแรก เราทั้งสี่คนตั้งใจจะไปดอยช้าง....ดอยที่น้องคนนึงเล่าว่า สวย และยังคงธรรมชาติ เราจองไร่แสงอรุณไว้ล่วงหน้า 2 เดือน ใจเราไปอยู่ที่ไร่ ตั้งแต่วันที่จองไว้แล้ว แต่หลังจากได้ฟังน้องคนนึงเล่าถึงดอยช้างเพียงสองวันก่อนเดินทาง เราตัดสินใจเปลี่ยนแผนขึ้นดอยช้าง  ดอยช้าง...ก็เป็นอีกที่ ที่เราอยากไปเห็นด้วยตา ไม่แพ้ไร่แสงอรุณเลย

เสิจตามอินเตอร์เน็ท เพื่อจ้างรถสองแถวสีเหลืองที่น้องเค้าเล่าให้ฟัง เพื่อขึ้นดอยช้าง เนื่องจาก ทางครึ่งแรกเป็นถนนลาดยางแล้ว แต่ครึ่งหลัง เป็นดินแดง และทางลำบากมากกก  ใครเอารถขึ้นไป เป็น 4 wheel น่าจะดีสุด แต่ก็สงสารรถ - -" ลงมาคงต้องเช็คช่วงล่างกันเลยทีเดียว  

เราเลยจัดสินใจเช่ารถตามเบอร์ที่เคยมีคนมาโพสในเวปหนึ่ง คนรับเป็นชาวเขาผู้ชาย พูดไม่ค่อยชัด แต่ดูตั้งใจและพยายามจะสื่อสารกับเรามาก

ตู๊ด ๆ ๆ ๆ  

เสียงปลายสาย : อาโหล

เรา: สวัสดีคะ รถที่จะขึ้นดอยช้างหรือเปล่าคะ?

เสียงปลายสาย : ไม่ใช่ขะ นี่โระสอแถ (ไม่ใช่ครับ นี่รถสองแถว)

เรา :........ - -" นั่นแหละคะ รถสองแถวใช่ไหมคะ พอดีจะเหมาขึ้นดอยคิดเท่าไหร่คะ นั่งได้กี่คนคะ  

เสียงปลายสาย : 1500 ขี้ได้ 8 คน 10 คน ก็ดะขะ (ขึ้นได้  8 คน 10 คน ก็ได้ครับ)

เรา  : เราไปสี่คน ลดได้เปล่าคะ เหมาทั้งคัน
เสียงปลายสาย : ก้ราคานี่นะขะ พาเท่วท้างวะ (ก็ราคานี้นะครับ พาเที่ยวทั้งวัน)

เรา : โอเคคะ จองไว้ พรุ้งนี้นะคะ วันสุก เบอร์นี้คะ สี่คน ก็คนละ 600 เที่ยวทั้งวัน คงไม่แพงมั้ง (เราคิด แต่ก็ยังกลัวๆในใจว่า จะสวยไหม จะคุ้มไหม...- -")

เรา: แล้วเราพูดกับคุณอะไรคะ? จะได้ติดต่อถูก

เสียงปลายสาย : ไข่พะ ขะ

เรา : คุณ ไข่ปลา?? นะคะ?

เสียงปลายสาย : ใช่ขะ (ใช่ครับ)

เราติดต่อโดยเรียกเค้าว่าคุณไข่ปลา ตลอด แต่จริงๆเมื่อไปถึง ถึงรู้ว่า เค้าชื่อ...ไฉ่พะ ใจดี น่ารัก แถมยังได้ใจเราและผู้ร่วมทริปเราไป ไม่แพ้ดอยช้างทีเดียว....เดี๋ยวเราจะมาอัพรูปเรื่อยๆนะคะ

เบอร์ไฉ่พะ คะ 089-8526488  ถ้าใครจะใช้บริการ รถสองแถวขึ้นดอยช้าง หรือ ดอยวาวี ติดต่อได้เลยคะ ประทับใจมากกกกก คุ้มกับเส้นทางที่ลำบาก และเค้าเป็นคนท้องที่ด้วยคะ ปลอดภัย มั่นใจได้ :)

แก้ไขเมื่อ 23 ธ.ค. 53 00:42:08

จากคุณ : Louktan-Sweet
เขียนเมื่อ : 22 ธ.ค. 53 22:23:43




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com