Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
เฮ้อ !!!!! อีกแล้ว ไม่แจ้งว่ากินเจ !!!! ติดต่อทีมงาน

สด ๆ ร้อน ๆ เมื่อกี้นี้เอง

เมื่อคืนมีงานกาลาดินเนอร์ให้ลูกค้าของโรงแรม งานคริสต์มาสอีพปาร์ตี้  ราคา 2000 บาท ต่อผู้ใหญ่  และ 1000 บาท ต่อเด็ก มีอาหารทุกอย่างที่แขกสามารถทานได้ทุกอย่าง ทั้งซีฟู้ด ไก่ ปลามึก ปลา  ผัก บาร์ บี คิว ไก่งวง สลัดผัก ผลไม้สด น้ำผลไม้ อาหารไทยมีมากกว่า 10 รายการ ขนมไทย มีมากกว่า 10 รายการ   มีการแสดงจำนวน 11 รายการ ตั้งรำไทย โชร์ควงไฟ มวยไทย  เกมส์จับฉลากแจกรางวัล เกมส์เด็ก เกมส์ผู้ใหญ่ ใครขึ้นมาเล่นเกมส์ จะได้รางวัลทุกคน คนชนะได้รางวัลใหญ่ รวมถึงคนที่เข้างานจะได้รับแจกผ้าพันคอเป็นผ้าบาติกจำนวนท่านละ 1 ผืน  งานเริ่มเวลา 19.00 – 23.10 น.

แขกทั้งหมด 135 คน รวมทั้งเด็ก 19 คน. แขกทุกคนมีความสุขมาก หลังงานจบได้รับคำชมจากแขกทุกคน ยกเว้น มีแขกจำนวน 1 ท่านเข้ามาแจ้งเรื่องขอเงินคืนจากการจัดงานเมื่อคืน เนื่องจากแขกไม่สารถทานอาหารได้หมดทุกอย่างเพราะเป็นมังสวิรัติ  ทางผมได้เช็คเอกสารแล้ว แขกไม่ได้แจ้งล่วงหน้าว่าเป็นมังสวิรัติ เพราะปกติจะมีแขกที่เป็นมังสวิรัติแจ้งเข้ามาทุกครั้ง ทางโรงแรมก็จะจัดอาหารสำหรับแขกท่านนั้นให้โดยเฉพาะ ซึ่งแขกก็ยอมรับว่าไม่ได้แจ้งทางโรงแรม และในการจองโต๊ะก็ไม่ได้แจ้งเจตจำนงว่าเป็นมังสวิรัติ  ดังนั้นทางเราจึงแจ้งว่าไม่สารถคืนเงินได้ เพราะไม่ใช่ความผิดของทางโรงแรม และหากคุณจะเรียกร้องขอเงินคืนเราคงไม่สารถคืนเงินได้เพราะทางคุณไม่ได้จ่ายเงินโดยตรงกับทางโรงแรม คุณจ่ายผ่านทัวร์เอเจนท์
แต่ทางเรามีข้อเสนอให้คุณ เพื่อให้คุณสบายใจกับการพักกับทางโรงแรมของเรา ด้วยการให้คุณทานอาหารค่ำที่โรงแรมฟรีจำนวน 3 คืนจนกว่าคุณจะเช็คเอ้าท์ ซึ่งอาหารจะเป็นอาหารเจ ลูกค้าเรียกร้องขอทานเพิ่มจาก 1 คน เป็น 3 คน ( มากัน 5 คน ) แต่จะทานเฉพาะ 1 คืนแรก หลังจากนั้น จะทาน 1 คน ฟรี 2 คืน  ทางโรงแรมยินดีทำตามคำเรียกร้องของลูกค้า

หลังจากลูกค้ากลับไปแล้ว ทางผมได้แจ้งไปยังแผนกร้านอาหารให้จัดอาหารให้แขกตามจำนวนคน และจำนวนวันตามที่ลูกค้าแจ้ง ทางร้านอาหารโดยผู้จัดการร้านอาหารได้แจ้งกลับมาว่าเป็นลูกค้าท่านเดียวกับเมื่อคืนที่มาแจ้งกับทางร้านอาหารตอนงานเริ่มไปแล้วประมาณ  2 ทุ่มครึ่ง  และทางร้านอาหารก็ได้จัดอาหารมังสวิรัติให้ลูกค้าท่านนั้นไปแล้ว และเป็นมังสวิรัติแค่คนเดียว และเมื่อคืนลุกค้าท่านนั้นก็ยังเข้ามาเอ๋ยปากชมทางร้านอาหารเลยว่าขอบคุณที่จัดอาหารให้เค้าโดยเฉพาะ และเค้าก็มีความสุขกับงานมาก แล้วทำไมถึงไปเรียกร้องขอเงินคืน และทำไมถึงได้กินฟรีอีกตั้ง 3 คน 1 คืน และ 1 คน 2 คืนอีก

ทางผมได้แจ้งไปว่า ทางแผนกต้อนรับได้ทราบพฤติกรรมของลูกค้าท่านนี้ดี แต่ที่ทางเรายินยอมให้ลูกค้าขนาดนั้นเพราะเราอยากให้ลูกค้ามีความสุขกับการพักกับทางเรา ทางเรายินดีเสียเงินแค่นั้นแต่แลกกับลุกค้ามีความสุขแล้วกลับมาพักอีก ซึ่งหากลูกค้าไม่มีความสุขแล้วไปบอกต่อ มันจะเสียมากว่าได้  ซึ่งทางแผนกร้านอาหารเข้าใจในข้อนี้ดี

เรื่องนี้แค่เป็นการเล่าให้ทราบว่ายังมีลูกค้าหลายรูปแบบที่จ้องจะเอาเปรียบ และทางโรงแรมทราบดี แต่บางครั้งก็ทำเป็นไม่ทราบและตามใจลูกค้า เพื่อให้ลูกค้ามีความสุขแลกกับการกินฟรีแค่นั้นไม่เป็นไร ซึ่งจริง ๆ แล้วทางผมสามารถไม่ให้อะไรเลยก็ได้เพราะเป็นความผิดของลูกค้าเองที่ไม่แจ้ง มาแจ้งหลักจากงานจบไปแล้ว มันจะมีประโยชน์อันใดนอกจากเรียกร้องสิ่งตอบแทน แล้วทางเราก็ตอบสนองความต้องการ แค่นี้เรื่องก็จบ

หวังว่าท่านสมาชิกห้องบลูคงไม่มีมีนิสัยอย่างนี้นะครับ มันไม่ดี แม้จะได้กินฟรีแต่สำหรับ ผมคงไม่มีความสุขหรอกครับ มันเหมือนกับการหลอกตัวเองยังไงไม่รู้  สุดท้ายขอบคุณห้องบลูที่ให้โอกาสในการระบายครับ

จากคุณ : ataporn
เขียนเมื่อ : 25 ธ.ค. 53 11:28:07




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com