Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
[ REVIEW ] ทริปวันพ่อ - Palio - Primo posto @ Khaoyai ติดต่อทีมงาน

กลับมาอีกครั้งกับการรีวิวทริปท่องเที่ยวค่ะ  จัดได้ว่าเป็นทริปกระทันหันสุดๆ  เพราะตอนแรกตั้งใจว่าจะไม่ไปไหนช่วงวันหยุดนี้  ที่พักก็ไม่ได้จองล่วงหน้า  แต่ด้วยความโชคดีทำให้ได้ที่พักก่อนหน้า 1 วัน  พวกเราทั้งบ้านจึงเตรียมตัวเก็บกระเป๋าทันที ( แบบฉุกละหุกนิดๆ )  เป็นธรรมดาของบ้านเรา .. กว่าจะออกจากบ้านไม่มีคำว่าเช้าแน่นอน .. ทริปนี้มีผู้ร่วมเดินทางทั้งหมด 10 คนพอดี   เป้าหมายของเรา .. ก็แค่อยากไปรับอากาศเย็นๆบ้างเท่านั้น  

         จากกรุงเทพ ... มุ่งสู่รังสิตก่อน  แวะรับน้องสาวสองคนให้ไปด้วย  จากนั้นก็มุ่งหน้าตรงไปโคราชกันทันที  จุดแรกที่แวะก็คือตลาดน้ำศิลปะกลางดง  ( ไม่เคยได้ยินมาก่อนเลย  ) ลองเข้าไปดู  ก็จัดได้น่ารักดีนะ  แต่แคบไปหน่อย  .. หลังจากนั้นก็มุ่งเข้าสู่ที่พักก่อนดีกว่า  อยากจะบอกว่าเที่ยวช่วงเทศกาลต้องทำใจมากๆ  เพราะจะไปทานอาหารก็แบบว่าเจอทัวร์มาลง  เลยขอยอมแพ้วนรถเข้าไปแล้ววนออกเลยทันที  และกว่าจะถึงที่พักรถติดยาวเป็นขบวน  เพราะคนเยอะและมีอุบัติเหตุอีก  กว่าจะได้เข้าพักก็เกือบสี่โมงเย็นแล้ว  ได้พักพอหายเหนื่อยสักพัก  ก็เริ่มมีแรงกันขึ้นมาทันที

         ช่วงหัวค่ำพวกเราตัดสินใจไปเดินถ่ายรูปเล่นกันที่ Palio กันดีกว่า  เพราะตอนกลางวันคนเยอะมากและร้อนอีกด้วย  อยู่ไม่ห่างจากที่พักมากนัก   พอลงรถก็เริ่มถ่ายรูปกันทันที  กดกันไม่ยั้งเพราะมีกล้องไปหลายตัว  ไป 10 คนแต่มีกล้องใหญ่ถึง 3 และไม่รวมกล้องมือถือที่มีกันทุกคนอีก  เริ่มเดินแยกย้ายกันไปมุมใครมุมมัน  อากาศก็กำลังสบายๆ  ไม่ร้อนแต่ก็ไม่ได้เย็นมากมาย  แต่ดีตรงที่คนไม่เยอะมาก  พอจะมีมุมส่วนตัวให้ถ่ายรูป   และในที่สุดก็เจอหมวกสวยถูกใจ  แม้ราคาจะไม่ถูกใจนักแต่นานๆจะเจอหมวกที่ถูกใจซะที  ในที่สุดก็ตัดสินใจเอามาจนได้  พอเริ่มค่ำหน่อยเดินกันจนเหนื่อยแล้ว  ก็ถึงช่วงเวลาจุดเทียนชัยถวายพระพร  นักท่องเที่ยวร่วมกันจุดเทียนกันตรงลานเต็มไปหมด  และพลุสวยมากๆ   จากนั้นก็ถ่ายรูปกันอีกสักพักก่อนจะตรงกลับที่พัก  

         ร่างกายเริ่มเหนื่อยล้า  ได้เวลาพักทานข้าวกันแล้ว  อาหารเย็น ( ค่ำ ) มื้อนี้ได้รับการอำนวยความสะดวกจากคนในพื้นที่ที่จัดการซื้ออาหารจากร้านชื่อดังของจังหวัดมาให้  เรียกว่าเตรียมมาให้พร้อมทุกอย่าง  พวกเรามีหน้าที่กินอย่างเดียวเท่านั้น  เรียกว่าเตรียมมาเยอะจริงๆ  ขนาดคนหิวๆสิบคนยังกินกันไม่หมดเลย   จากนั้นก็ได้เวลาพักผ่อนส่วนตัว  ใครจะทำอะไรก็ทำไป  อากาศตอนกลางคืนเย็นสบายมากๆ  แทบไม่อยากเดินบนพื้นกระเบื้องเลย

.... เช้าวันต่อมา ....
ตื่นนอนก็แบบสายๆไม่เร่งรีบอะไร  กินอาหารเช้ากันนิดหน่อย  ก่อนจะเก็บของเตรียมตัวออกจากที่พัก  จากนั้นก็มีเสียงเรียกร้องอีกว่าอยากไปถ่ายรูปอีก  เลยไปที่ primo posto เลยจากที่พักไปนิดเดียวเอง  ( ที่นี่เก็บค่าเข้าพักคนละ 55 บาท  แต่สามารถนำไปแลกของกินด้านในได้   )  พวกเรา ไปถึงตอนเที่ยงพอดี  แดดแรงมากๆจนไม่มั่นใจว่ากันแดดจะเอาอยู่มั้ย  แต่พอแดดแรงท้องฟ้าสวยและถ่ายรูปออกมาสวยมาก  ที่นี่ทุกคนจึงโพสท่ากันไม่ยั้ง  แดดแรงแค่ไหนก็สู้ไม่ถอย  เรียกว่าถ่ายรูปกันเหนื่อยมากเลย  เลยขอไปพักเติมพลังด้วยเครื่องดื่มเย็นๆเอาแรงกันก่อน  แต่ก็ไม่วายยังนั่งถ่ายรูปต่อไป  ก่อนจะกลับออกมา  เรียกว่าอยู่นานมากจนตรงลานจอดรถเหลือรถเราแค่สองคันเอง  จากตอนแรกที่มีรถจอดข้างๆเต็มไปหมด  

         จากนั้นก็ตรงขึ้นสู่เขาใหญ่  โดยจะข้ามไปลงทางปราจีน  แวะไหว้ศาลเจ้าพ่อเข้าใหญ่เพื่อความเป็นศิริมงคล  ก่อนจะแวะไปผากล้วยไม้  และลงจากเขามาแวะทานข้าวและซื้อของฝาก  ก่อนจะกลับกรุงเทพ  เป็นทริปสั้นๆที่สนุกไม่แพ้ทริปอื่นๆเลย  ดูเป็นทริปที่มีสีสันมากๆ ( ดูจากสีเสื้อผ้าและสถานที่ได้เลย )  แต่ส่วนใหญ่จะเน้นถ่ายรูปกันเองซะส่วนใหญ่  รูปวิวอาจจะน้อยไปหน่อยค่ะ  แต่ยังไงก็เป็นอีกทริปที่ประทับใจ  

         ยังไงถ้าชื่นชอบก็ช่วยกดเก็บเข้าคลังกระทู้กันด้วยนะคะ  และพบกันใหม่ในทริปสวนผึ้งช่วงปลายปีนี้ค่ะ

จากคุณ : sayuri_ko
เขียนเมื่อ : 7 ธ.ค. 53 19:41:57




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com