Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
[กระทู้เตือนภัย] สำรวจความปลอดภัยในการขับรถซักนิดก่อนไปเที่ยวกันเถอะ ติดต่อทีมงาน

สวัสดีปีใหม่นะคะ

เรื่องที่เรานำมาเล่าอาจจะช้าไปนิด แต่อาจจะมีประโยชน์บ้าง
เมื่อต้นเดือนธันวาช่วงวันหยุดเราไปดอยอินทนนท์มาค่ะ คนเยอะ แต่ไม่แย่เท่าไหร่

เราไปถึงดอยชัวร์ญ่า ประมาณบ่าย 3 พอกางเต๊นท์เสร็จก็ขับรถขึ้นไปชมพระธาตุกัน โดยแฟนเราเป็นคนขับ (นี่เป็นครั้งแรกที่เราไปดอยอินทนนท์ แต่แฟนเราก็ขับรถค่อนข้างเก่ง เพราะขับรถขึ้นเขาชันๆไปเที่ยวมาแ้ล้วหลายที่เลยค่ะ)

พอขับไปถึง ก็ต้องหาที่จอดหน้าพระธาตุ ซึ่งมันจะเลยทางเข้าพระธาตุไปนิดนึง แล้วรถมันก็ติดอยู่แถวนั้นแหละค่ะ ติดเพราะคนหาที่จอดรถกัน รถของเรากับคันข้างหน้าห่างกันพอสมควร เราก็ชะเง้อๆหาที่จอดรถ

ปรากฏว่าเรากับแฟนก็เห็นรถคันข้างหน้าไหลมาค่ะ ไหลถอยหลังมาจะชนรถเรา แต่มีไฟถอยหลังด้วยนะค่ะ แฟนเราก็บีบแตรค่ะ บีบรัวเลย รถคันหน้าก็เหมือนกระตุกๆเล็กน้อยแล้วก็ถอยต่อ ตอนนี้ความห่างของตัวรถไม่น่าจะถึง 1 ฟุตแล้ว แฟนเราจะเปลี่ยนเกียร์ถอยหลังก็ไม่ได้ เพราะมีรถตามหลังมา แต่รถคันหน้าก็ยังไหลถอยมา แฟนเรากดแตรค้างเลยค่ะ แล้วในที่สุดก็.............ชนจนได้

รถของเราไม่เป็นอะไรมากค่ะ แค่กันชนหน้ายุบเข้าไปนิดเดียว แต่รถคู่กรณีสีเหมือนแตกหรือลอกเป็นแผ่นๆ คนขับเป็นนักศึกษาอยู่ แต่ไม่แน่ใจว่าเค้าขับรถแข็งไม๊ โดยที่เค้าบอกเราว่ารถเค้าไหลด้วยเหตุใดไม่รู้นะคะ เราเองก็ไม่ได้ฟังละเอียด แต่เรากับแฟนเห็นว่ามันมีไฟถอยหลังขึ้นด้วยตอนที่รถเค้าไหลมา แล้วเค้าแจ้งประกันว่ารถเค้าไหลเองทางมันชันซะงั้น

เรื่องนี้เลยต้องรอประกันจากเมืองขึ้นมาบนยอดดอยอย่างเดียวเท่านั้น เสียอารมณ์ และเสียเวลามากเลยค่ะ เนื่องจากว่าตอนแรกประกันไม่ยอมให้ถ่ายรูปเองแล้วขยับรถ รถก้เลยจอดอยู่ตรงนั้นซึ่งเป็นทางแค่สองเลน แล้วรถก็จอดกินเนื้อที่ริมทางเต็มไปหมด เล่นเอารถติดเลยค่ะ ต้องรอให้ จนท.อุทยาน โทรคุยกับประกันให้เค้าถึงจะยอมให้เราขยับรถ

วันนั้นรอประกันอย่างเดียวเลยค่ะ ตั้งแต่ยังไม่บ่าย 4 จนถึง 6โมงเกือบ 1 ทุ่ม อยุ่ด้านหน้าพระธาตุแล้วแท้ๆ แต่กลับเข้าไม่ได้ เพราะต้องเฝ้ารถและ คู่กรณี แต่คู่กรณีก็ไม่ได้เข้าพระธาตุเหมือนกันเพราะต้องเฝ้ารถ แต่เค้ามากนหลายคน หลายคันรถ เค้าก้เปิดเพลงดังสนั่นลานจอดรถเลยค่ะ เรามากะแฟนสองคนกะชิวๆ นี่เสียอารมณ์เลย จะขอยึดใบขับขี่ไว้ก่อน เค้าก็ไม่ยอมให้ กลัวเราเอาไปไม่เอาคืน ทั้งที่รถก็จอดอยู่ข้างๆกันแท้ๆ ไม่สนุกเลยค่ะ

อยากให้เพื่อนๆระวังกันนะคะเวลาไปเที่ยว ฝากเตือนคนที่ขับรถไม่แข็งด้วยว่าอย่าขับไปเองเลยถ้าขับรถไม่แข็งพอ ลำบากคนอื่นไปด้วยอ่ะค่ะ

จริงๆป้ายก่อนขึ้นดอยเค้าก็มีเขียนนะคะ ประมาณว่า คนขับรถไม่เชี่ยวชาญไม่ควรขึ้น ประมาณนั้น ปลอดภัยไว้ก่อน อุบัติเหตุเกิดขึ้นได้ทุกที่ทุกเวลาค่ะ

ด้วยรักและห่วงใย

จากคุณ : พิษซ่าหมามุ่ย
เขียนเมื่อ : 4 ม.ค. 54 20:19:00




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com