Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ขอแฉพฤติกรรม ของลูกค้าสุดแสบ จากเรื่องเล่าของคนโรงแรม ติดต่อทีมงาน

ก่อนอื่นขอแนะนำตัวเองก่อนเลย

ส่วนใหญ่ล็อกอินนี้มักจะหมกมุ่นอยู่แต่ห้องเฉลิมไทย ส่วนห้องนี้ก็มักจะเข้ามาเช็คกระแสต่างๆ ที่เกี่ยวกับเรื่องราวในห้องนี้

เจอมากหลายกระทู้แล้วที่มักจะตำหนิ ต่อว่า คนโรงแรม ต่างๆ นานา แต่เราไม่ใช่ว่าจะเป็นยอมรับน่ะ เพราะหลายเรื่องที่ได้เข้าในกระทู้นั้นๆ ก่อนมักจะเห็นด้วยและร่วมแสดงความคิดเห็นเหมือนกัน

วันนี้วันดี โอกาสเหมาะเลยขอพูดถึงพฤติกรรมขอฃลูกค้าบาง ในฐานะคนโรงแรม ที่ไม่สามารถพูดกับลูกค้าโดยตรงได้

1. กรณีนี้เป็นเรื่องที่น่าเบื่อหน่ายที่สุด เวลาโทรมาจองห้องพัก แล้วห้องของทางโรงแรมเต็ม ก็มักจะขอต่ออีก แหมห้องเดียวเองไม่ได้เหรอ ก็ห้องมันเต็มน่ะคุณ เราขายห้องน่ะ ถ้าเรามีห้องว่างให้ แล้วทำไม เราจะไม่ปล่อยให้คุณหล่ะ ห้องต้มคือไม่มีที่ว่างแล้วน่ะ Fully booked 1 ห้องก็ไม่มีแล้ว อย่าตื้อเราเลย

วิธีการแก้ปัญหาแบบนี้ของเราก็คือ ช่วยหาวันหยุดอื่นๆ ให้ลูกค้าต่อไป ว่าห้องพักเรามีว่างวันไหน ตรงกับช่วงวันหยุดของคุณลูกค้ามั้ย ถ้ายังไงไม่ลงตัว เราก็จะหาที่พักที่อื่น ที่ใกล้เคียงกับขอเราให้ แต่ขอร้องอย่างเดียวเข้าใจกันบ้าง พลีสสสสสสสสสสสสสสสสสสสสสสส

2. เงื่อนไขการจองห้อง เข้าใจน่ะว่าเงื่อนไขในแต่ละที่มันไม่เหมือนกัน อย่างที่เราทำอยู่ต้องให้การชำระเต็มจำนวนการเข้าพัก บางท่านก็แหนบแหนม ไปเที่ยวที่อื่น เป็นเห็นต้องจ่ายแบบนี้เลย อย่างนี้เข้าข่ายหลอกลวงกันชัดๆ ก็แจ้ง สคบ. พระเจ้า !!!!!!!!!!!!!!!! นี่คือเงื่อนไขที่แจ้งก่อนที่คุณท่านจะทำการจองน่ะ เราไม่ได้หลอกลวงคุณ เราทำผิดอะไร หากคุณไม่พอใจกับเงื่อนไข ง่ายนิดเดียว Next station

วิธีแจ้งของเราก็คือ อธิบายให้เข้าใจ ว่าที่นี้ มีเงื่อนไขแบบนี้ หากไม่สบายที่ใจจะใช้บริการ ก็ไม่เป็นไร เพราะเราเองก็ต้องทำตามเงื่อนไขของโรงแรม และเราเองก็เรียน เที่ยว ทำงานมาก็หลายที่ เราก็เข้าใจว่าแต่ละที่ มันไม่เหมือนกัน  

3. เช็คราคา เช็คห้องพัก กับทาง Booking online ต่างๆ แล้วมาขอราคาจากเราให้เท่าราคาจาก Agent บอกตามตรงว่าเราให้ไม่ได้ ในเมื่อคุณรู้ และคุณคิดว่าจองกับทางไหนที่มันคุ้มกว่า อยากทราบจริงๆๆ ว่าทำไมพวกคุณไม่จองจากตรงน้นหล่ะจร้า

วิธีแก้กับปัญหาข้อนี้ เราก็จะแนะนำให้ทำจองผ่าน Booking online ที่คุณลุกค้าอ้างมาไปเลย และยืนยันให้ว่าเขามรเครดิตกับทางโรงแรมจริงๆๆ สบายใจได้

เพิ่มเติมอีกนิด เราในฐานะโรงแรม เราไม่สามารถให้ส่วนลดกับลูกค้าในราคาที่ต่ำกว่า Agent แน่นอน เพราะถ้าเราให้ต่ำกว่า แล้วใครที่ไหน จะอยากมาช่วยขายให้เรา

ช่วงนี้ก็แค่นี้ก่อน แล้วช่วงบ่ายๆ หรือหลังจากนี้ หากมีเวลาพอ จะกลับมาเล่าสู่กันอ่านใหม่

ปล.มันเป็นแค่ความคิดในใจ แต่ไม่เคยได้พูดกับลูกค้าจริงๆ เลย ให้ตายเหอะ เกรงใจอาจารย์ที่สอนมา และเจ้านายที่ไว้วางใจเรา

แล้วหวังว่าจะได้กลับมาอีกน่ะ

จากคุณ : วิ่งตามหาเธอจนเบื่อแล้ว
เขียนเมื่อ : 11 ม.ค. 54 11:47:52




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com