Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
{ติวเตอร์ตู่แบ่งปัน} แผนที่ญี่ปุ่นที่อ่านแล้วง่าย.... เพื่อการวางแผนไปเที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเอง ติดต่อทีมงาน

ซินเจียยู่ยี่ ซินนี้ฮวดใช้ ..... เฮงๆๆๆๆ มีตังเยอะๆ เพื่อไปเที่ยวญี่ปุ่นได้บ่อยๆนะครับ


**********************************



จากการที่เราเห็นเพื่อนๆ โพสถามเกี่ยวกับแผนท่องเที่ยวญี่ปุ่น

มีบางท่านได้ลอกตารางเที่ยวจากหนังสือมา ว่าอยากไปโน่นนี่ .... ซึ่งผมก็เคยเป็นมาก่อน  เพราะทุกแห่ง มันน่าตื่นตาตื่นใจไปหมด

แต่เมื่อมาลงรายละเอียดแล้ว การเดินทางจุดต่อจุด มันเป็นไปไม่ได้ ทั้งเรื่องเวลา และ การต่อรถ

ยกตัวอย่างง่ายๆ ก็คือเพื่อนๆ อยากไปทาคายามะ (หมายเลข 21) โดยเดินทางจากโตเกียว (หมายเลข 13 ) ไปกลับภายใน 1 วัน แบบไม่มีเจอาร์พาส ซึ่งแสดงว่าก็ต้องไปบัส  

จะเห็นได้ว่ามันไกลมาก ไปได้ยาก แต่ถ้ามีแผนที่ช่วยจะเห็นได้ว่าต้องไปแวะที่ นาโงยะก่อน  (หมายเลข 23) จะทำให้เดินทางได้ง่ายขึ้น

หรือ

เพื่อนๆ ที่จะเดินทางจาก โตเกียว (หมายเลข 13 ) ไปคานะซะว่า  (หมายเลข 17 ) ถ้าไม่มีประสบการณ์ หรือ ไม่ค่อยได้เสิร์ช hyperdia บ่อยๆ  ก็จะพุ่งตรงผ่ากลางไปเลย

แต่ถ้ามีประสบการณ์แล้ว จะทราบว่าจะมีรถไฟชิงคังเซ็นจากโตเกียวขึ้นเหนือไปยัง นิงาตะ (หมายเลข 15 ) และนั่งรถไฟสายตรงลงดิ่งมายังคะนะซะวะ ซึ่งจะประหยัดเวลาได้มากทีเดียว

หรืออยากไปเที่ยวด้าน Shikoku เช่น  ไปชมสวนรึทสึริน ที่คะงะวะ (หมายเลข 37)

จากแผนที่จะเห็นว่าที่โอกะยะมะ (หมายเลข 33) จะอยู่ใกล้ที่สุด ดังนั้น ถ้าอยากเที่ยวโซน Shikoku นี้แล้วเดินทางสะดวก การใช้โอกะยะมะ เป็นฐานหรือที่พักก็จะสะดวกกว่าใช้ ฮิโรชิมะ (หมายเลข 34) ซึ่งนักท่องเที่ยวจะรู้จักดีกว่า โอกะยะมะ จึงจะนอนที่ฮิโรชิมะแทน ซึ่งจะทำให้การเดินทางใช้เวลามากกว่า

นี่เป็นตัวอย่างคร่าวๆ นะครับ
 

ดังนั้นผมหวังว่าแผนที่ง่ายๆ นี้จะสามารถให้เพื่อนๆ วางแผนเที่ยวได้ตัวเอง อย่างสนุกสนาน และสมเหตุสมผล  จากนั้น ก็มาโพสอีกครั้งเพื่อให้เพื่อนๆ ช่วยกันเพิ่มเติมอีกครั้ง

แต่ว่าแผนที่อย่างเดียวก็ไม่พอนะครับ ต้องรู้เรื่องระบบรถไฟ รถบัสด้วย อีกทั้งการเชื่อมระหว่างเกาะต่อเกาะ ว่าเชื่อมจุดใดกับจุดใด



ผมหวังว่าคงมีประโยชน์บ้างนะครับ


ไปแหละ

ติวเตอร์ตู่


ปล. เพื่อนๆ สามารถโหลดแผนที่ใหญ่ยักษ์ได้ลิงก์ที่นี่นะครับ


http://u2.popcornfor2.com/view/miZ2d7d3.jpg

แก้ไขเมื่อ 02 ก.พ. 54 19:05:27

แก้ไขเมื่อ 02 ก.พ. 54 18:36:46

แก้ไขเมื่อ 02 ก.พ. 54 18:32:09

 
 

จากคุณ : CEOTHAI42
เขียนเมื่อ : 2 ก.พ. 54 18:23:51




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com