Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
รีวืว The Grand Palace ใน Tripadvisor ลองเข้าไปอ่านดูสิครับ แล้วคุณจะทั้งทึ่ง.....และ....อึ้ง!! ติดต่อทีมงาน

เข้าไปดูรีวิวที่นักท่องเที่ยวต่างประเทศไปเขียนไว้เกี่ยวกับพระบรมมหาราชวังและวัดพระแก้วแล้ว ความรู้สึกแรกก็คือภูมิใจเพราะนักท่องเที่ยวเกือบร้อยทั้งร้อย ต่างก็ตื่นเต้นและชื่นชมในความอลังการ ความสวยงาม ที่ยากจะหาสถานที่อื่นใดในโลกเปรียบเทียบได้ ลองดูข้อความต่างๆเหล่านี้นะครับ
     
- There really are no words... you have to see it to believe it. (Korea)

- Grand, Grand Very Grand Palace. (Dubai)

- The Grand Palace was amazing, it's a definite must see when in Bangkok. (USA)

- The Grand Palace is a true wonder of the world. It is so amazing. I have been to many wonderful places of the world. I admit that this place is among the most wonderful man-made attraction. (UK)

- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -

แต่ท่ามกลางเสียงชื่นชมที่นักท่องเที่ยวมีให้นั้น นักท่องเที่ยวจำนวนมากก็ต้องมาพบเจอกับคนไทยที่คอยหลอกลวงพวกเขา คนไทยจำพวกนี้จะคอยเข้าไปบอกนักท่องเที่ยวว่าวันนี้พระบรมมหาราชวังปิด แล้วหลอกนักท่องเที่ยวต่างๆนาๆ พาขึ้นตุ๊กๆไปที่ต่างๆ พาไปร้านจิวเวอรี่แล้วก็ชาร์จแพงๆ ลองอ่านความเห็นส่วนหนึ่งที่นักท่องเที่ยวรีวิวไว้นะครับ

- Beware of people near the boat stations trying to tell you it is closed. It is not. (Germany)

- Beware locals &/or "official looking touts" claiming that today is "Thais only day." They then sell a Tuk Tuk tour incl. unscheduled "factory outlets (Australia)

- Warning: On route IGNORE anybody trying to ‘be helpful’ even when they have a ‘Tourist Police’ T-shirt on – politely smile at them and firmly say no thank you and carry on with your journey – these are organised con artists trying to divert you to place where they ( and any Tuk Tuk driver in cahoots with them) get a commission (UK)

- If you are in Bangkok you simply must see the Royal Palace. BUT, do not, for any reason ever listen to anyone tell you that the palace is closed.
They will tell you to get into a TUK TUK and see some sites around the city and come back later after the palace is open. IT IS A SCAM!!!
They will offer to negotiate with the TUK TUK driver for about 50 THB for the day and have the driver bring you back when the palace is open.
IN reality, the driver will take you to a few sites and the start taking you to several Tailors forcing you to shop in each one so they can get a free gas coupon.
DO NOT DO IT!!!!!!!!!!! (USA)

- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -

ผมอยากจะให้ทางการลงมาดูแลเรื่องเหล่านี้อย่างจริงจัง ไม่อยากให้ความประทับใจที่เหล่านักท่องเที่ยวได้รับ ต้องมาถูกทำลายลงด้วยฝีมือของคนไทยส่วนหนึ่งที่คอยจะจ้องแต่หาผลประโยชน์กับชาวต่างชาติ โดยไม่คำนึงถึงผลเสียที่จะตามมาต่อประเทศชาติของเราครับ

ขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาอ่านนะครับ

เว็บไซท์ Tripadvisor : Grand Palace : Traveler Reviews
http://www.tripadvisor.com/ShowUserReviews-g293916-d317603-r95159477-Grand_Palace-Bangkok.html#REVIEWS

- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -

เพิ่มเติม 8 กุมภาพันธ์

ก่อนอื่นต้องขอขอบคุณเพื่อนๆทุกท่านที่ช่วยกันโหวตให้กระทู้นี้ครับ

ผมอยากรบกวนให้ท่านที่สามารถติดต่อสื่อต่างๆ หรือมีเพื่อนเป็นนักข่าวช่วยส่งกระทู้นี้ให้โทรทัศน์ช่องต่างๆด้วยครับ ผมเชื่อว่าถ้าเรื่องนี้ได้ออกข่าวก็น่าจะช่วยให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเกิดความกระตือรือร้นขึ้นมาบ้าง

เรื่องแบบนี้สามารถแก้ไขได้ ถ้าหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทำงานอย่างจริงจัง  และคนในชาติช่วยกันเป็นหูเป็นตา ซึ่งจะช่วยเสริมสร้างภาพพจน์ของประเทศเราให้ดีขึ้น และส่งผลให้นักท่องเที่ยวเข้ามาเที่ยวบ้านเราอย่างมีความสุขและมีจำนวนมากขึ้นครับ

ขอบคุณมากครับ

แก้ไขเมื่อ 09 ก.พ. 54 11:23:38

แก้ไขเมื่อ 08 ก.พ. 54 22:12:05

 
 

จากคุณ : ยาหยอดตา
เขียนเมื่อ : 6 ก.พ. 54 23:01:29




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com