Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
กลับมาแล้วครับ กระทู้ขอบคุณสำหรับคำแนะนำดีๆในการแบคแพคไปญี่ปุ่นคนเดียว ก็มันส์ได้ มคปี้นี้ ติดต่อทีมงาน

ก่อนอื่นต้องขอขอบคุณเพื่อนๆพี่ๆสมาชิกหลายๆท่านมากครับ ที่คอยตอบคำถามผมและแนะนำเกี่ยวกับการไปญี่ปุ่น ไม่ว่าจะเป็นคุณ Skybox คุณติวเตอร์ตู่ คุณสะพายเป้...ชวนหลง คุณสีดา คุณPOGGHI และหลายๆท่านที่ผมไม่ได้เอ่ยนาม

ทริปนี้เป็นความฝันที่อยากไปญี่ปุ่นสักครั้ง แถมครั้งแรกก็ได้ไปคนเดียวอย่างบังเอิญ กับ 8 วัน มันสุดยอดมากที่จะบรรยายครบหมดทุกตัวอักษร

การตะลุยต่างแดนคนเดียวช่างแตกต่างและเจออะไรท้าทายมากกว่าที่คิดไว้นะ และมันสุดยอดตรง ตรูจะทำยังไงต่อไปหว่าให้ลุ้น แต่โชคดีที่ประเทศนี้
การไปคนเดียวไม่ใช่เรื่องยาก แถมคำแนะนำจากเพื่อนสมาชิกพันทิพย์อีกบานเบอะ ทำให้เป็นความง่ายแบบเหมือนไปแค่หัวหินเท่านั้นเอง อิอิ

ทริปนี้ ไม่นับค่าโปรตั๋วเครื่องบิน ผมจัดหมดงบไป 50000 เยนครับ ย้ำเพียง 5หมื่นเยน อยากรู้เงินไทยเท่าไหร่ เอา 0.37 จัดไป กับ8 วัน กิ่มอิ่มนอนสบายสำหรับผม และได้ไปทุกที่ที่ทัวร์ชอบจัด และ ได้เจอเกือบทุกสิ่งที่ทัวร์ให้ไม่ได้ และได้ของแถมเป็นสิ่งที่คาดไม่ถึงตลอดแปดวันในญี่ปุ่น

เรื่องที่พัก ผมพักย่านที่คุณ Skybox บอกไว้ครับ แต่เปลี่ยนแพลนเล็กน้อย
ย้ายไปพักฝั่งตรงข้ามหน่อย ราคาถูกลงนิด แต่สะอาดและทันสมัยดีครับ ชอบห้องน้ำ มือไม่ต้องใช้กดปุ่มนั่งรออย่างเดียว 555 ใครไปแนะนำครับ
เสียดายไม่ได้ถ่ายรูปมา สำหรับที่พัก แต่มันอยู่ตรงข้าม JUHO เลย

แต่ใช่ว่าเส้นทางราบรื่นตลอด อุปสรรคก็มีให้เกิดขึ้น แถมเป็นอุปสรรคใหญ่ต่อผมด้วย มันเกิดกับผมเองคือ ช่วงเวลาที่เหลือสามสี่วันเนี่ย เอ็นหัวเข่าผมอักเสบครับ ง่ายๆเลยคือ ทรมานได้ใจมาก เดินขึ้นบันไดแบบปกติไม่ได้ ต้องลงพร้อมกันสองขา น้ำตาแทบเล็ด เพราะบันไดทั้งนั้น แถมเป็นติดต่อกันสามสี่วัน ดีที่ใจเต็มร้อย อากาศมันหนาวมากๆครับ อาการเลยเกิด
เพราะเดิมทีผมเคยเตะบอล แล้วเจอสตั๊ด ทำให้เป็นมานานแล้ว แต่มันดันมากำเริบตอนเจออากาศหนาวขั้นเทพนี่อะสิเวนแท้

ข้อเสียอีกข้อของการไปญี่ปุ่นคือ เสียดายที่ไปไวหน่อย อากาศหนาวแบบจับใจไม่พอ ฟ้ามืดไวมากครับ หกโมงเย็นยังกับสองทุ่ม ทำให้เวลาเที่ยวน้อยลง แถมยิ่งมืดยิ่งเย็นโคตรๆ ผมเลยจำจนตายว่า ต่อไปถ้าไปอีก ผมไม่ไปแล้วเดือน มค เหอๆ หนาวอิ๊อ๋าย แถมลมแรงมาก

แต่ใช่ว่าทุกอย่างจะหยุดผมได้ ไม่มีทางครับ ตีตั๋วมาแล้ว เอาให้คุ้มเลย เข่าพังก็ช่าง กลับไทยมาค่อย เข้ารพ อิอิ แล้วก็เป็นจริง กลับมาไข้ขึ้น แอดมิตไปสองวันเลยเหอๆ

สุดท้าย อยากจะบอกเพื่อนสมาชิกที่กำลังไปว่า ญี่ปุ่นไปไม่ยาก แพงไม่แพงอยู่ที่เราครับ ก่อนไปผมก็ก่ะว่าค่าใช้จ่ายบานแน่ ทำใจว่าอาจจะเท่ากะไปทัวร์ แต่พอไปจริง หมดไปห้าหมื่นเยน กลับมาแลกเงินเยนคืนไม่ขาดทุนอีก อิอิ ตอนไปขาย37 ตอนแลกกลับได้ 37.5 หุหุ เพียงแต่ว่า ต้องเลือกหน้าที่จะไป

ของผมไปหน้าหนาว ข้อดีคือ ไม่ต้องแย่งใครเที่ยว ฟูจิคิวไม่รอคิวยาว วัดเหรอ วิ่งยังได้ไม่ไหลเข้าไป แต่ต้องแลกกับ ความหนาว+ความมืดที่ไวมาก

ปล...ตอนผมไป เจอกรุ๊ปทัวรคนไทยกรุ๊ปเดียวที่ วันอาซากุซะ เห็นกำลังนั่งรอคนเพื่อนไปที่อื่นต่อ เท่านั้นเอง

 
 

จากคุณ : Pasaniva
เขียนเมื่อ : 11 ก.พ. 54 11:43:08




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com