Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ใครเคยโดนรถเช่า AVIS ทำเจ็บปวดแบบเราบ้าง ติดต่อทีมงาน

เพิ่งใช้บริการรถ AVIS ที่ภูเก็ตค่ะ ปวดใจมาก ๆ

จริง ๆ ใช้บริการ AVIS มาตลอด ประทับใจเค้ามาตลอด แต่คราวนี้รับไม่ได้จริง ๆ ค่ะ เรื่องมีอยู่ว่าคุณแม่ไปซื้อ Voucher จากงานมา 5 ใบ แถม 1 ใบ แบบมีประกันด้วย เลยแบ่งมาให้ใช้ 3 ใบ เนื่องจากไปภูเก็ตวันต่อกัน ตัวเราเดินทางวันจันทร์ที่ 7 มีนาคม ถึงภูเก็ตประมาณบ่าย 3 กว่า ๆ แล้วก็รับรถที่สนามบิน ตอนเซ็นเอกสารที่เคาน์เตอร์เจ้าหน้าที่บอกว่า รถพี่มีประกันแล้ว รับทุกกรณี ถ้าพี่มีปัญหาอะไรพี่ไม่ต้องจ่ายเลยซักบาทเดียว พี่แค่เซ็นค้ำประกันผ่านบัตรเครดิตไว้ 20000 บาทเหมือนปกติ พอคืนรถ เค้าก็จะคืนวงเงินให้ ส่วนถ้าพี่มีปัญหาอะไรก็สามารถโทรเข้าเบอร์นี้ได้เลยค่ะ ไม่ต้องโทรเข้าศูนย์ เพราะเค้าบริการได้ตลอดเวลา เราก็แบบโอเค ๆ พอออกมารับรถ สภาพรถเก่ามาก ๆ ค่ะ (ปกติเช่าที่อื่น เชียงใหม่ อุดร ได้รถใหม่ตลอด)และดูเร็ว ๆ ก็มีรอยรอบรถ แต่เจ้าหน้าที่ก็เซ็นกำกับไว้ให้ (ไม่มีเวลาดูมากค่ะ เพราะฝนตกหนัก ต้องรับรถท่ามกลางสายฝน)เราก็โอเค เข้าใจได้ ก็เอารถออกมาเป็นปกติ

**เช้าวันที่ 9 มีนาคม บังเอิญไม่ได้ดูความเรียบร้อยของรถ แต่พอออกจากที่จอดโรงแรมได้ไม่กี่นาที ก็ต้องรีบจอดรถ เพราะพวงมาลัยผิดปกติมาก เลยตัดสินใจจอดข้างทาง ... ยางแบนแต๊ดเลยค่ะ โดนตะปูเกลียวหัว 4 แฉกทิ่มเข้าร่องดอกยาง (ดูแล้วเจตนาวางตะปูมาก ๆ) รีบโทรแจ้งไปตามเบอร์ที่บอกว่าบริการ 24 ชั่วโมง ปรากฎว่าปลายสายบอกว่า เราไม่มีบริการเปลี่ยนยาง เปลี่ยนรถให้ครับ กรณีนี้พี่ต้องเปลี่ยนเอง ... ขอโทษนะคะ ผู้หญิงเดินทางกัน 2 คน ให้พวกพี่เปลี่ยนยางกันเอง!!!! เจริญมาก โชคดีที่มีคนพื้นที่มาเปลี่ยนยางให้ เราก็โอเค ๆ จบกันไป

>>> 2 ทุ่มวันเดียวกัน คุณแม่เดินทางมาถึงภูเก็ต ส่วนเรากำลังจะคืนรถ จริง ๆ แล้วเจ้าหน้าที่กำลังจะให้เราเซ็นกระดาษคืนรถแล้วหล่ะ ด้วยความหวังดี เราก็บอกเจ้าหน้าที่ว่า เออ รถยางแบนมา ตอนนี้ใช้ยางอะไหล่นะ อย่าลืมเอายางไปทำด้วย (เพราะคิดว่าซื้อประกัน และจบแล้ว) ปรากฎว่าเด็กดึงเอกสารคืนค่ะ แล้วก็เปิดกระโปรงดูยาง ซึ่งที่น่าตกใจคือเด็กบอกว่า ยางพี่ใช้ไม่ได้แล้วครับ พี่ขับบดยางมานี่นั่น พี่ต้องเสียค่าเสียหายนะครับ เราก็แบบ อ้าวเหรอ ก็พยายามอธิบายว่าเรารีบจอด และทำตามคำแนะนำของคุณทุกอย่างนะ เด็กก็ยังยืนยันว่าต้องเสียค่าใช้จ่าย (นาทีนั้นเราเหลือเวลาอีก 50 นาที ก็เครื่องออก ทำอะไรไม่ได้นอกจากเดินตามที่มันบอกให้ไปเคาน์เตอร์) พอถึงเคาน์เตอร์ น้องที่นั่งอยู่ไม่พูดอะไร นอกจากยืนกระดาษให้เป็นตารางค่าความเสียหาย และเป็นราคายังไม่บอก VAT เชื่อกันมั้ยคะ ยางวิออส เก่า ๆ 1 เส้น เค้าชาร์จเรา 6900 + Vat อีก 7 % รวมเป็นเงิน 7 พันกว่าค่ะ เราก็ไม่ยอมจ่ายสิ ประกันเราก็จ่าย คุณก็พูดเอง รถเป็นอะไร พี่ไม่ต้องเสียเงินแล้ว แต่แบบนี้คุณชาร์จน่าเกลียดมาก ที่สำคัญยางเส้นเดียวชาร์จมา 7 พันกว่า บ้ารึป่าว ซื้อยางใหม่ได้ 4 เส้นเลยนะ เด็กตอบแค่ว่าเป็นนโยบายบริษัทครับ แล้วประกันที่เราซื้อหล่ะ มันตอบว่า ไม่ควบคุมครับ แบบนี้เป็นความรับผิดชอบลูกค้า เอ่อ... ยางโดนวางตะปูแบบนี้เนียะนะ แล้วแบบไหนประกันถึงคลุมค่ะ ม้นต้อบว่า ต้องรถชนมีคู่กรณีเท่านั้นครับ เราก็เลยถามว่า แล้วถ้ายางระเบิดเอง พี่ตายคารถหล่ะ ประกันคุ้มครองมั้ย มันไม่ตอบ!!! เราก็ไม่ยอมเซ็นเอกสารอะไร ยกเว้นเอกสารฉบับนึง เด็กบอกว่าพี่ต้องเซ็นรับความเสียหายของตัวรถครับ เราก็แบบ เอ่อ... รถไม่ได้เป็นอะไร แค่ยางแบนเส้นเดียวเนียะนะ ดึงกันอยู่นาน เออ ๆ เซ็นก็ได้ ฉันจะตกเครื่องละ โดยที่เราไม่ได้เซ็น slip บัตร หรือจ่ายเงินอะไรไว้เลย ตอนนั้น 20.40 เครื่องจะออกแล้ว แต่คุณแม่ยังอยู่เลยฝากเรื่องไว้กับคุณแม่ ส่วนเรารีบวิ่งไปขึ้นเครื่อง เครื่องออก 20.50 ค่ะ

ถึงกรุงเทพฯ รีบโทรเข้าศูนย์บัตรเครดิต เชื่อมั้ยคะ avis ตัดเงินไปแล้วค่ะ 7383 บาท เมื่อเวลา 20.48 นาที เราแบบ... กรี๊ด ตัดเงินฉันไปได้ยังไง ฉันยังไม่ยอมให้เลย คุณแม่ก็ยังไม่ยอม ... นาทีนั้นทำอะไรไม่ได้นอกจากเครียด และปลง ปลอบตัวเองว่า ฟาดเคราะห์ละกันคราวนี้

วันที่ 10 มีนา คุณแม่พยายามติดต่อผู้จัดการที่สาขาภูเก็ตทั้งวัน เค้าไม่ยอมค่ะ ยังไงก็ไม่ยอม (เป็นไปตามคาด) คุณแม่ก็เลยไปบ่น ๆ กับชาวบ้านที่ช่วยคุณแม่ทำงานด้วย เชื่อมั้ยคะ ชาวบ้านหลายคนบอกว่าช่วงนี้ รถเช่าเป็นแบบนี้บ่อยมาก ลูกค้า นักท่องเที่ยว โดนกันมาหลายคน ฝรั่งบางคนโดนตีหัวเอารถไปเลย บางคนจอดรถทิ้งไว้ กลับมารถหายไปแล้ว คุณแม่สะเทือนใจมากค่ะ เครียด โทรมาหาเราที่กรุงเทพฯทั้งวันเลย เราก็ได้แต่ปลอบคุณแม่ว่าอย่าเครียด อายุเยอะแล้ว ถือว่าเราฟาดเคราะห์แล้วกัน (ผ่านไปอีก 1 วัน)

เช้าวันนี้ 11 มีนา ยางรถคุณแม่แบน!!! โดน"ตะปูเกลียว 4 แฉก" เหมือนกัน เหตุการณ์เดียวกัน!!! โทรไปที่ศูนย์มันพูดเหมือนกัน จนคุณแม่พูดว่า นี่ถ้าลูกสาวฉันไม่โดน ฉันก็คงไม่ดูยางก่อนออกรถ แล้วฉันก็คงโดนคุณเก็บเงินเหมือนที่คุณทำกับลูกสาวฉันใช่มั้ย ... มันไม่ตอบ มันพูดแค่ว่า พี่ก็เปลี่ยนยางเองครับ อย่าบดยาง แล้วก็วางหูใส่

เพื่อน ๆ คิดว่าเหตุการณ์แบบนี้ อุบัติเหตุ หรือกลลวงของบริษัท AVIS คะ ตอนนี้ปวดใจมากค่ะ แค้นมาก ๆ ด้วย โดนโกงซึ่ง ๆ หน้าเลย ตอนนี้ใคร ๆ ก็แนะนำให้ฟ้อง สคบ ค่ะ ในประเด็นยางเส้นเดียว 7400 บาท ส่วนเรื่องที่เค้าโกงกันเป็นแก็งค์ ก็คงทำอะไรไม่ได้ เสียใจจริง ๆ ค่ะ

***ช่วยโหวตเป็นกระทู้แนะนำด้วยนะคะ เผื่อเพื่อน ๆ คนอื่นจะโดนกันอีก***

จากคุณ : annsc32
เขียนเมื่อ : 11 มี.ค. 54 11:50:54 A:202.176.160.201 X: TicketID:309213




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com