Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
แจ้งข่าวบทสรุปเรื่องการ retime 1 ชมแอร์เอเชีย ติดต่อทีมงาน

สืบเนื่องจากผมเจอ retime 1 ชมแอร์เอเชียครับ ที่นี่ก่อนหน้านั้นเคยอ่านกฏในเวปเขียนไว้ชัดเจนว่า 45 ถึง 1 ชมจะได้เปลี่ยนได้ภายในวันเดียวกัน
แต่ถ้า 1-2 ชม จะเปลี่ยนได้ภายใน +-7 วัน ซึ่งโดยปกติทั่วไป หลายที่หรือหน่วยงานถ้าเขียนแบบนี้ คำว่า 1 ชั่วโมงต้องถือว่าอยู่ในเกณฑ์ในแน่นอน คือ 7 วัน ซึ่งสามารถเปลี่ยนได้ในไฟลท์ที่เกิดปัญหา

ครั้งแรกผมโทรเข้าไปก่อน จนทผู้ชายรับ บอกเปลี่ยนได้ แต่ผมยังไม่ได้กำหนดวัน จึงไปถามแฟนก่อน พอวันถัดไป โทรเข้าไป จนท ผู้หญิงยืนยันว่าไม่ให้เปลี่ยน ผมจึงวางสายและโทรไปอีก ปรากฏก็ได้รับคำยืนยันว่าต้อง 61 นาทึเท่านั้น ซึ่งผมหงุดหงิดมาก เพราะครั้งแรกยังได้อยู่เลย และต้องเสียเวลาโทรไปหลายรอบ เลยมาค้นกระทู้เก่าๆ เพราะจำได้หมอยุ่งเคยบอกว่าถ้า 1 ชม สามารถเปลี่ยนแปลงได้ 7 วัน

เช่นกระทู้นี หมอยุ่งก็บอกว่าเพลียเหมือนกัน เพราะมาตราฐานไม่ตรงกัน ทั้งที่คนแจ้งเป็นถึงระดับ sup.
http://www.pantip.com/cafe/blueplanet/topic/E10301838/E10301838.html

ผมโทรไปพนักงานก็ยังยืนคำเดิม ทั้งๆที่ผมอ่านกฏให้ฟังแล้ว ผมเลยรู้สึกหัวเสียอย่างมาก เพราะพนักงานแต่ละคนพูดไม่ตรงกัน ซึ่งบอกตรงๆ ว่าผมหงุดหงิดมากๆ เพราะตั้งการเขียนกฏของแอร์เอเชียมีปัญหามาตลอด

ถ้าเคยจำได้ปีที่แล้วผมเคยมาตั้งกระทู้แล้วครั้งหนึ่ง เกี่ยวกับเรื่องการยกเลิกเที่ยวบินที่กวางโจวทั้งขาไปและขากลับ โดยไม่แจ้งล่วงหน้า ซึ่งผมจองมาเป็นปี หมอยุ่งก็เข้ามาตอบ และผมมีบินไประหว่างกวางโจว ปักกิ่ง เซี่ยงไฮ้ หลายเมืองมาก ซึ่งสร้างความเสียหายให้กับผมอย่าง กระทู้นั้นผมได้แจ้งว่า ผมได้เข้าไปเช็คในเวปตลอด ว่าไฟลท์เป็นยังไงบ้าง แต่ทางเวปกลับเขียนว่า sold out เวลาทำการจอง ซึ่งไม่สมควรใช้คำนี้สำหรับยกเลิกเที่ยวบิน ซึ่งคำนี้คนส่วนมากเข้าใจว่า หมายถึงตั๋วขายหมด ซึ่งหมอยุ่งก็เข้ามาตอบ แล้วบอกว่าไม่สมควรใช้คำนี้ว่า sold out ผมก็ได้ทำการติดต่อไปให้ผู้จัดการฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์ว่า ผมเดือนร้อนมาก ทำไมแอร์เอเชียถึงใช้คำนี้ ทางผู้จัดการฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์ก็พยายามประสานงานให้ สรุปตอนนี้รู้สึกว่าแอร์เอเชียจะไม่ใช้คำนี้แล้ว เปลี่ยนเป็นคำอื่นแทน ถ้าสายการบินเจอยกเลิกจะไม่ใช้คำว่า sold out แล้ว ส่วนเหตุการณ์ครั้งนั้นเรื่องก็ผ่านไปด้วยดี ยอมลางานเพิ่ม

พอเรื่องนี้เกิดขึ้นอีก บอกตรงๆว่าหงุดหงิดมาก เพราะการทำงานที่ไมได้มาตาฐานของ ccผมจึงติดต่อไปให้ผู้จัดการฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์ครับ จึงได้แจ้งกับเธอว่ามาตราฐานของแอร์เอเชียอยู่ตรงไหน cc แต่ละคนพูดไม่ตรงกัน และยังยืนยันว่าไม่ได้ ทั้งๆที่ก่อนหน้าบอกว่าได้ ซึ่งผมเสียเวลาและค่าโทรหลายครั้งมากในการติดต่อ พร้อมกับ capture กฏและส่งเข้าไปให้เธอด้วย

ทีนี้ทางผู้จัดการฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์ ได้แจ้งกลับมาแล้วว่า 1 ชมสามารถเปลี่ยนแปลงได้ครับ ภายในข้อกำหนด +-7 และขอโทษมาด้วยครับ และจะประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้เป็นไปภายในมาตราฐานเดียวกัน

นอกจากนี้ยังถามอีกว่าต้องการจะเปลี่ยนเลยไหม ถ้าไม่สะดวกจะเปลี่ยนทาง call center ก็สามารถเปลี่ยนทางนี้ได้ ซึ่งผมได้ตอนกลับไปว่า ผมไม่อยากเปลี่ยนทาง call center เพราะไม่อยากไปต่อล้อต่อเถียงกับ cc แล้ว

ทางผู้จัดการฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์ท่านมากๆ ได้ทำการเปลี่ยนและส่ง email ให้ผมเรียบร้อยแล้ว

หลังจากที่เปลี่ยนเรียบร้อยแล้ว ผมเลยโทรเข้าไป call center อีกครั้ง แจ้งให้ call center รับทราบ ว่าควรปฏิบัติในมาตราฐานเดียวกัน ไม่งั้นมันสร้างความเสียเวลาให้กับลูกค้าอย่างมาก

สุดท้ายผมขอขอบคุณผู้จัดการฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์ คุณระวีวรรณมากๆ ครับ ที่ช่วยประสานงานให้ทุกอย่าง ทำให้ความรู้สึกดีๆ กับมาอีกครั้ง

จากคุณ : it's me
เขียนเมื่อ : 16 มี.ค. 54 16:41:18 A:180.183.138.64 X: TicketID:286656




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com