Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ปสก.เล็กน้อยจากฮ่องกง มาเก๊า ติดต่อทีมงาน

มี ปสก.เล็กๆ น้อยๆ จาก 4 วันในฮ่องกง มาเก๊า มาฝากเพื่อขอบคุณเพื่อนๆ ในห้องบลูและใน HKFC อาจไม่ใช่เรื่องอะไรใหม่ และส่วนใหญ่น่าจะเกิดจากความเป๋อของเราเอง (ทั้งที่เพื่อนๆ ก็แนะนำแบบเคลียร์สุดๆ แล้ว  )
ไปมาช่วงปลายเดือนมีนาคมค่ะ ฮ่องกง พักที่ HK Taisan สาขา 3  มาเก๊าพักที่ Kowah ค่ะ

1.คอน เฟริมเรื่องการใช้คูปองโหลดกระเป๋า airasia ว่าแค่มีบัตรเครดิตกสิกรไทยแอร์เอเชียก็ใช้ได้ค่ะ แม้จะไม่ได้ซื้อตั๋วเที่ยวนั้นด้วยบัตรเครดิตกสิกรแอร์เอเขีย

2.ทาง เดินจากสนามบินมาเก๊าไปท่าเรือ cotai ง่ายมากมากค่ะ และไม่ทันเหนื่อยเลยก็ถึงแล้ว (ยกเว้นกรณีที่มีกระเป๋ามากมายนะคะ ก็คงต้องนั่ง taxi หรือรถฟรีจากเวเนเชี่ยนไปเปลี่ยนรถกลับมาอีกรอบ)

3.HK taisan สาขา 3 ขึ้น MTR tsim sha shui  ประตู c2 โผล่ออกมาก็เจอเลยค่ะ สะดวกมาก แบบหนาวๆ ระหว่างเดินเล่นที่นาธานนี่ แวะกลับไปเก็บของและหาไออุ่นได้บ่อยๆ เลย ส่วนห้องแม้จะแคบๆ เล็กๆ แต่โอเคมาก สะอาด มีของใช้จำเป็นให้ครบทุกอย่าง ผ้าห่มอุ่นมาก หลับสบาย (มีแค่ผ้าเช็ดตัวที่แข็งแบบที่ใครผิวบางคงแสบได้ อ้อ แปรงสีฟันด้วย (พอดีเราเอาไปแต่หาไม่เจอ แข็งมาก) :p)

4.หากคำนวณเส้นทางและเวลาให้ ดี จัดให้ช่วงที่ต้องเดินทางด้วย MTR หรือที่จะไปไกลๆ หน่อยเช่น นองปิง อยู่ภายใน 24 ชม. ซื้อตั๋ว one day pass เลยค่ะ 55 HK$ คุ้มมาก และไปแลกคูปองที่ element ได้ 50 HK$ ซื้อหนมในซุเปอร์ที่นั่นกินได้สบายเลยค่ะ และได้คูปองลดราคาสำหรับการขึ้นกระเช้านองปิงและพีคด้วย อ้อ แต่ต้องใช้ซื้อตั๋วตั้งแต่สถานีที่ขึ้นและจ่ายด้วยเงินสดเท่านั้นนะคะ หากใช้บัตร octopus จะอดแบบเรา (พอดีเราไม่รู้ กะไปใช้ตอนที่ขึ้นพีค ปรากฎว่าอด เพราะหากจ่ายด้วยบัตรก็แปะตรงทางขึ้นเลย หึหึ นอกจากจะเป๋อต้องไปต่อแถวยาวเหยียดแล้วยังลดไม่ได้อีก)

5. การไป repulse bay ขึ้นรถเมล์สาย 6 ทั้งหลายแล้วเวลาจะหาที่ลง ง่ายนิดเดียว แค่ดูตึกสัญลักษณ์ที่เพื่อนๆ ขึ้นรูปบ่อยๆ ที่มีเจาะตรงกลางน่ะค่ะ (ตอนแรกเราไม่ได้ตั้งใจจะไป แต่พอดีเห็นเวลามีเวลาทัน จึงไม่ได้พกข้อมูลไปด้วยแค่เท่าที่จำได้) นั่งรถไปก็ไม่ทันได้มองตึก มัวแต่ดูตามที่รถเมล์บอก พอขึ้นว่า repulse bay ก็ลงเลย  ปรากฎว่ายังไม่ถึง เพราะมันคือ repulse bay ทั้งถนน พอถึงก็ไม่รู้อีก นั่งไปเรื่อยจนถึง standly market ถามคนเขาก็ชี้ๆไปบนเนินเขา เราก็เดินๆๆๆ หา ปรากฎว่าเจอค่ะ เจ้าแม่กวนอิม แต่เป็นอีกองค์  ที่สุดก็นั่งรถเมล์กลับมา ทีนี้เห็นตึกที่ว่านั่น ก็นึกได้ว่า เออใช่ แถวนี้แน่ ซึ่งก็คือ repulse beach ค่ะ ทีนี้ถูกแน่นอน เฮ้อ เหนื่อย แต่ก็คุ้มนะคะ ได้เจอทั้ง 2 องค์ (หากใครตั้งใจไปเดินเล่น standly market ไปสายๆ หน่อยนะคะ เราถึงนั่นแต่เช้า ไม่มีร้านเปิดเลยค่ะ)

6.หากมีเวลาไปพิพิธภัณฑ์ ประวัติศาสตร์ด้วยนะคะ ดีมากมาย ที่สำคัญหากไปวันพุธได้ก็จะฟรีแบบเรา ตรงข้ามเป็นพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์ด้วย  แต่เราไม่ได้เข้าเพราะไม่มีเวลาแล้ว พี่ชายที่เคยไปบอกว่าดีมากมายเช่นกัน

7.ทริปนี้เราไม่ได้เน้นการหา ที่กินตามที่เพื่อนๆ แนะนำ เพราะเวลาน้อย เจออะไรก็กินค่ะ ซึ่งโอเคนะคะ ทั้งข้าวหน้าเป็ด หมี่เกี๊ยว ตามร้านเล็กๆ ที่ไม่มีเมนูไทยอังกฤษเลย แต่พอมีรูปก็ชี้ๆ เอา อร่อยและถูกค่ะ

8. Mcdonald มีลดราคาแบบเป็นชุดช่วงเที่ยงถึงบ่ายสามด้วยนะคะ หากใครกินไรก็ได้ ก็ดีค่ะ ถูกกว่าเมืองไทยด้วย (เอ ไม่แน่ใจว่า เสาร์อาทิตย์ลดไหม ช่วงที่เราไปเป็นวันธรรมดาทั้งหมด)

9.ที่มาเก๊า รร.kowah โอเคค่ะ เจ้าของผู้หญิงคุยภาษาอังกฤษได้ดีทีเดียว ถามได้ทุกอย่าง

10.การ นั่งรถเมล์ไป โคโลอาน อย่ามัวแต่มองหาขวดแฟนต้าแบบเรานะคะ เพราะมันเล็กทีเดียว เรามัวแต่คิดว่าต้องเจอแล้วค่อยลง เหอะเหอะ เลยไปจนถึงหาด hacsa ซึ่งก็มีขวดแฟนต้าเช่นกัน ลงไปนึกว่าที่นี่ อ้าว ไหนร้านทาร์ตไข่  ต้องนั่งย้อนกลับมาค่ะ (คนขับบางคนก็ใจดีค่ะ พอถึงก็บอก แต่บางคนไม่เลย)

11. sim 12free ใช้ได้ดีมากค่ะที่ฮ่องกง แต่พอมาถึงมาเก๊า ใช้ไม่ได้เลย (เรายังไม่แน่ใจว่าจริงๆ มันใช้ได้ไหม หรือเราเป๋อเองที่คิดว่ามันใช้ได้ ตอนซื้อยังคิดว่าคุ้มแน่ เพราะจะไปสิงคโปร์อาทิตย์หน้า กะไปใช้ต่อ แต่ยังไม่ได้เช็คข้อมูลเลยค่ะว่าใช้ได้ไหม...ฝากเพื่อนๆ คนอื่นแนะนำด้วยนะคะ)

..เอ น่าจะหมดแล้ว จริงๆ ก็คงไม่มีอะไรใหม่  สรุปว่า ฮ่องกง มาเก๊า เที่ยวง่าย อากาศดี อาหารอร่อย และไม่แพงอย่างที่คิดจริงๆค่ะ ขอให้ทุกคนสนุกสนานแบบเรานะคะ

จากคุณ : spsang
เขียนเมื่อ : 3 เม.ย. 54 09:45:11




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com