Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
เกร็ดเล็กเกร็ดน้อยสำหรับคนจะไป>>>พม่า<<<ค่ะ^^ ติดต่อทีมงาน

เพิ่งกลับมาค่ะ เลยขอเขียนเกร็ดเล็กๆเผื่อคนที่จะไปนะคะ

ช่วงนี้อากาศร้อนมากกกกค่ะ พกร่มไปด้วย ครีมกันแดดด้วย บางทีอาจเจอฝนตกด้วยนะคะ แต่ตกแบบแป๊บๆ

เราพักที่ Thamada Hotel โอเคเลยค่ะ ห้องใหญ่ ห้องน้ำใหญ่ ทวินรูมได้มาคืนละ 900-

เดินๆระวังเหยียบน้ำหมาก หนุ่มพม่ายังเคี้ยวหมากค่ะ บางทีเค้านั่งรถเมล์กัน ก็เปิดกระจกแล้วพ่นลงมาเลย บางทีก็หมากบางทีก็น้ำลาย

สาวๆที่ชอบอีทูดี้ ให้ไปที่ห้าง junction center maw tin ที่นั่นอีทูดี้ราคาเท่าเกาหลีค่ะ ย้ำว่าเท่าเกาหลีเลยค่ะ แต่จะของไม่เยอะเท่าเกาหลีและไม่มีเทสเตอร์แถมนะคะ อ้อ ชั้นบนสุดมีร้านอาหารไทย อร่อยใช้ได้ และบริการดีค่ะ อ้อ มี charles&keith ด้วยค่ะ ราคาพอๆกับสิงคโปร์เลย แต่ของน้อยค่ะ ใครขาช้อปห้ามพลาด

เราแลกเงินจ๊าดที่ร้านบัวทิพย์อยู่ในตลาดสก๊อต เจ้าของร้านพูดไทยชัดมากกกก แต่ถามไปถามมา เป็นคนพม่า !! คือพูดไทยชัดมากจนไม่คิดเลยว่าไม่ใช่คนไทย

อัตราแลกอยู่ที่ 1 USD ต่อ 850 จ๊าดค่ะ แต่เวลาอะไรที่ราคา 2 USD ต้องจ่ายไปสองพันจ๊าดนะคะ(ถ้าจะจ่ายเป็นเงินจ๊าด) เสียเปรียบเล็กน้อย แล้วขอแลกแบงค์ย่อยนอกจากแบงค์พันไว้ด้วยก็ดีนะคะ เพราะในวัดต่างๆ มีกล่องทำบุญเยอะมาก ใครอยากทำบุญแบบทั่วถึงก็ควรแตกแบงค์ไว้ค่ะ รวมถึงเผื่อให้ทิป เช่น คนล้างเท้า หรือเวลาเข้าห้องน้ำ ก็มักมีกล่องให้บริจาคหน้าห้องน้ำ จะได้หยอดไปเลย

เราจ้างtaxiไปหงสา คนขับชื่อเมียว ดังเลยค่ะคนนี้ ไปกลับ 60USD เป็นไกด์ให้ด้วย อังกฤษใช้ได้ เทคแคร์ดี เมลไปจองได้ที่ mmmyomyintaung@gmail.com แต่เค้าจะไม่ว่างตั้งแต่เดือนสิงหาถึงสิ้นปีนะคะ เพราะถูกทัวร์จากสเปนจองตัวค่ะ

พระนอนเจาทัตยีที่หงสา ตรงนั้นมีร้านขายของฝากถูกค่ะ น่าจะถูกกว่าตลาดสก๊อตด้วย แนะนำเลยค่ะ บางร้านจ่ายเงินไทยได้ด้วย

สาวพม่าไม่ค่อยมีสิว น่าจะเป็นเพราะอานิสงส์จากทานาคา ตอนแรกเราว่าจะไม่ซื้อแล้ว แต่เห็นสาวพม่าหน้าใสเลยแบกกลับมาสิบกว่ากระปุก

ใครไปเจดีย์ชเวดากอง แนะนำให้เอาหนังสือสวดมนต์ไปด้วยก็ดีนะคะ ขนาดเราไม่ค่อยเข้าวัด แต่เจดีย์ชเวดากองนี่ทำให้เราอยากนั่งสวดมนต์เลยค่ะ เสียดายไม่ได้พกไป เลยนั่งสมาธิแทน แรงศรัทธาแรงมากๆ

เทพทันใจ นิ้วชี้ท่านอยู่แอบสูงนะคะ เราสูง 155 เกือบเอาหน้าผากแตะนิ้วชี้ไม่ถึงอ่ะค่ะ = =" สาวๆตัวเล็ก ต้องเขย่งหน่อยนะคะ

ในสนามบินไม่มีร้านอาหารเลยค่ะ ใครรอเครื่องออกแล้วหิว ต้องข้ามถนนมาอีกฝั่งตรงข้าม จะมีร้านอาหารอยู่


ตอนนี้นึกออกเท่านี้ ไว้นึกอะไรออกอีกจะมาบอกนะคะ หวังว่าพอจะเป็นประโยชน์ไม่มากก็น้อยค่า

แก้ไขเมื่อ 08 เม.ย. 54 17:34:33

จากคุณ : อะจึ๋ยเคี้ยก
เขียนเมื่อ : 7 เม.ย. 54 20:05:20




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com