Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
เพิ่องกลับจาก Singapore เมื่อวานมาเล่าสู่กันฟัง เผื่อว่าข้อมูลจะพอมีประโยชน์บ้าง ติดต่อทีมงาน

เดินทางไปเที่ยว Singapore กับครอบครัว
                โดยผมไปด้วยโปร Super Deal Singapore Airline ไปกลับ 7,525 บาท net ตั๋วโปรไม่ได้ไมล์ สะสม นะครับ จอง 1-15 เมษา เดินทาง ได้ถึงสิ้นเดือนนี้ รับกับ ช่วงวันหยุดของคนไทย เป็นอย่างดี มีทุกปีจำไว้ได้เลย เทียบกับ AirAsia ที่ไม่มีโปรฯ Check วันที่เดียวกันแพงกว่าอยู่ พันกว่าบาท เลยเลือก ไปชมนางฟ้า Singapore Air แทน

ไปโดย SQ981 ออกจากกรุงเทพ 3 ทุ่มตรง ถึง T2 ตอนเที่ยงคืนกว่าๆ
            คนอย่างเราเดินทางกระเป๋าใส่หลังใบเดียว มีหรือจะเสียเงินค่าแท็กซี่ แพงๆ กับค่าโรงแรมที่นอนไม่คุ้ม และ เพียบมาจาก ไวร์แดงบนเครื่อง พร้อมอาหาร บนเครื่อง มาเรียบร้อย ออกจากเครื่องได้ก็หาที่นอน
เดินออกมามีคนนอนกันเพียบ ไม่ต้องกลัว นอนพี้นเลย ใช้ชุด เครื่องนอนถุงแดงของ AirAsia ปิดตา ห่มผ้า นอนหนุนกระเป๋า หลับยาว ตื่น 7 โมงเช้า ล้างหน้าแปรงฟันเติมน้ำให้เต็มกะติก น้ำแพงแต่มีให้เติมแทบจะทุกที่ใน Singapore
          พร้อมออกเดินทาง ต่อไปด้วย MRT ซื้อบัตร EZ Link ค่าบัตร 5 เงินในบัตรใช้ได้ 7 รวมเป็น 12 เหรียญ สบายใจ จริงๆผมมีบัตรอยู่แล้วแต่ได้ยกให้น้อง ที่ทำงานอยู่ที่โน้นไปเมื่อทริปที่แล้ว เป็นบัตรมหาอำนาจจริงๆ ไปไหนใครๆก็ต้องตี๊ดๆ ๆ เงินในบัตรก็จะหายไป

           มีเวลาเที่ยว 1 วันเต็ม ก็ไปเดินเล่นอยู่ที่ชอบๆคือ Funan อยู่ได้ทั้งวัน update เทคโนโลยี ก็ไม่ได้มีอะไรใหม่กว่าบ้านเรา กะจะไปดู EDGE 120e ก็ยังไม่ออก IPAD2 ก็ยังไม่มีแวว จะมีก็แต่ LG Optimux 2X ที่ออกมาก่อนบ้านเราเท่านั้นเองราคาก็พอๆกัน แต่ดีที่คืน GST ได้และหลายๆอย่างที่ประเทศเราไม่ได้เอามาขาย เช่นแบตเตอรี่กล้อง Olympus ตัวแทนขายประเทศไทยไม่เอาแบตมาขายสักรุ่น
เพราะว่าประเทศเรามีของเทียมของเทียบเยอะ แต่ผมอยากได้ของแท้ แม้แพงกว่าแต่ใช้คุ้ม

                   การซื้ออุปกรณ์คอมฯ หรือสินค้าเทคโนโลยีต่างๆควรอย่างยิ่งที่จะ Check ราคา มาจากประเทศไทยก่อนอย่างน้อยก็ที่สนามบิน ว่าสิ่งที่ต้องการซื้อ ราคาเท่าไหร แล้วก็ค่อยมาดูใน Funan และ Mustafa ผมแนะนำ 2 ที่นี้เพราะถูกจริงๆและซื้อแล้วไม่ค่อยมีปัญหา อย่าได้ซื้อที่ ซิมลิม อันนั้นเหมือนบ้านหม้อ + มาบุญครองบ้านเรา + พันทิพย์นิดหน่อย ขายของออกแนวหลอกลวง และ มักจะมีปัญหาหลังจากซื้อ ส่วนใหญ่ของจะราคาพอๆกันหรือถูกกว่านิดหน่อย กับประเทศเรา แต่ๆ ของแถมจะดีกว่า อย่างกล้องผม Olympus กันน้ำ ราคาไทย 12900 ของแถมเล็กน้อย แต่ที่นี่ คิดแล้วประมาณ 12400 แต่ได้แถม ขากล้อง กอลิล้า ซองผ้า กอลิล้า MEM 8 G Sandisk กับ แบตแท้ 1 ก้อน ได้คืน GST อีกรูดบัตรMaster Card ได้คะแนน 2 เท่า กลับมาเมืองไทย โทรไปผ่อนได้ ดอกเบี้ยพิเศษอีก ประกันเข้าได้ทุกที่ World Wide หาข้อมูลสักหน่อยรับรองคุ้ม
           ซื้อซิม StarHub MAXMOBILE PREPAID แบบความเร็ว 2Mbps ไป อีก 12 เหรียญ สมัคร โปร 2M3D คือ ความเร็ว 2 Mbps เล่นได้ไม่จำกัด 3 วัน 10 เหรียญ เพราะขาดเน็ตไม่ได้ และ ยังมีเงินเหลือใน SIM อีก 2 เหรียญและอยู่ได้ 6 เดือนเก็บไว้ใช้ได้ อีก จะเติมเงินผ่าน web โดยบัตรเครดิตเลี้ยงไว้ก็ได้แต่ SIM จะหา ซื้อยากหน่อยต้องซื้อใน Shop Starhub ถ้าตามร้าน 7-11 จะมีแต่ 7.2 Mbps ถ้า
จะเล่น 3 วันต้อง เติมเงิน ซึ่งขั้นต่ำอยู่ที่ 10 เหรียญ ซื้อไม่คุ้ม

            ได้แล้วเอาใส่มือถือ I-Mobile I858 ตัวเก่ง ไว้ โทรผ่าน SIP กลับเมืองไทยโดยใช้โปรของ True NetTalk ฟรี โทรได้ 20 นาทีไปลงทะเบียนได้ที่ web เค้าก่อนเดินทาง  Google Map ในการเดินทางใน Singapore ได้ดีมากๆ ขอบอก เปิด GPS แล้วให้ Google หาได้เลยว่าจะไปไหน วิธีไหน เดิน ขับรถ หรือว่า สาธารณะ แล้วก็จะบอก วีธีเดินทาง โดยละเอียดมาให้ และสามารถดูรูปถ่ายปลายทางได้ว่าเป็นอย่างไร
แจ่มมากขอบอก บอกรถเมล์ ว่าต้องเดินไปทางไหนไปขึ้นที่ป้ายไหน สายไหน ลงที่ไหนต่อรถที่ไหน จนถึงปลายทางอย่างแม่นยำ ในแผ่นที่ก็จะมีลูกศรวิ่งๆว่าเราอยู่ที่ไหนแล้วมากับอากู๋ไม่มีหลง  

ไว้ Check in Facebook upload รูปได้ตลอดเวลา คุยผ่าน WhatApp ได้ตลอดเวลา สบายๆ ไม่ต้องโทรให้เสียเงิน ยังไม่พอ เปิด HotSpot เคลื่อนที่ให้คนอื่นๆในทริปเกาะเล่นได้ตลอดทริป หรือโดดงานมาเที่ยว งานเข้าเอาใส่
Notebook ทำงานได้ อีก เน็ต 3G เร็วพอที่จะ VPN และ TeamViewer ได้สบายๆ ทั้งหมด แค่ 10 เหรียญ ผ่าน 3G ดีกว่าใช้โปร True วันละ 299 มากมาย

        วันรุ่งขึ้นก็ต้องกลับไปสนามบินเพื่อนรอ ญาติๆที่มาจากภูเก็ต ด้วยตั้วโปร 500 ของ AirAsia กับน้องที่มาจากกรุงเทพ ราคาปกติ รวม 6 คนปัญหาคือ จะไปที่พักอย่างไร ดี รถแท็กซี่ที่ Singapore นั่งได้แค่ 4 คือ หลัง 3 หน้า 1 ไม่พอนั่ง ให้ดูที่เป็นแวนคันใหญ่ ในราคาปกติ นั่งได้ 6 คน  พร้อมกระเป๋าใบใหญ่ๆได้

      พักกันที่ One Florence Close ใกล้ MRT Kovan สะดวกดี ห้องพักสะอาด ตกแต่งสวยงาม ราคาคนละ 35 เหรียญ มัดจำ 50 เหรียญ มี Wifi ฟรี มีคอม มีเน็ตฟรี ห้องน้ำรวมสะอาดมีน้ำอุ่น กาแฟตลอดเวลา ถือว่าแพงเพราะว่าแถวนั้น ไม่มีคู่แข่ง คิดต่อคนต่อ คืน นอนห้อง 5 เตียง แต่มีแมว ถ้าไม่ถูกโรคกับแมว คงต้องผ่าน

        ส่วนป๋มต้องระเห็ดไปนอนอีกที่เพื่อหาที่ใหม่ๆ คือ Just Inn Comm แถวๆ Upper Paya Laber เห็นได้คะแนนเยอะดีและไม่ไกลจากที่พักคนอื่นมากนัก ใกล้ รถไฟฟ้า ประมาณ 400 เมตรสามารถเดินได้สบายถ้าฝนไม่ตกหนัก แต่รถเมล์จะถนัดกว่าเพราะว่าไม่ต้องเดิน  นอนห้องรวมชายแบบมี 6 เตียง คนละ 28 เหรียญ
ต่อคนต่อคืน ผมนอนไป 3 คืน ห้องพักสะอาดพนักงานบริการเป็นกันเองดี มี Wifi ฟรี มีคอม มีเน็ตฟรี ห้องน้ำรวมสะอาดมีน้ำอุ่น กาแฟตอนเช้า เข้าออกด้วย Key Card มัดจำ 20 เหรียญ พร้อมกุญแจ Locker ส่วนตัว  เข้าที่พักเรียบร้อยก็ออก เที่ยวกันได้

     จุดหมายแรกของคนที่มา Singapore เป็นครั้งแรกคือ ต้องไปไปเยี่ยมเมอไลร์อ้วนกันก่อน แต่ว่าตัวแม่ปิดซ่อม อยู่ เลยไปชมวิ่ว แถม Marina Bay

     เจอฝนตกบวกกับหิว เลยไปกินปูกันที่ร้าน no sign board seafood Geylang แทน จริงๆมีหลายสาขาแต่น้องที่อยู่โน้นบอกว่า ร้านนี้เทพสุด และราคาดีสุดเพราะอยู่ในย่าน Low หน่อย แต่ใกล้ที่พักราคาดีๆที่นิยมไปพักกันด้วย ปูตัวใหญ่มาก อร่อยอย่างที่เล่าลือ หมดไปหลายร้อยเหรียญ ถ้าไม่ อยากงบบานก็สั่งอาหารชุดก็ได้ มีชุด 2 4 6 คนแล้วแต่เลือก ไม่รวมเครื่องดื่ม

          อิ่มแล้วฝนหยุด ไป Shopping กันต่อที่ Mutafa เดี๋ยวนี้ปรับปรุงใหม่ แต่ยังอัดแน่น ด้วยสารพันสินค้าราคาดีอยู่เหมือนเดิม เพลินเกือบกลับไม่ทันรถไฟฟ้า วิ่งกันเป็นหมู่คณะ แนะนำว่าหา order มาซื้อกลับไปขายกันได้เลย พวกน้ำหอม ซื้อ ราคา 2 ขวดจะได้ถูกมากใช้เองขวด ขายขวดก็ยังได้ วิ่งกลับไปลง MRT ไป
ส่งทุกคนกลับที่พัก และพาตัวเองกลับที่พักเกือบ ตี 1 แต่ไม่มีอะไรน่ากลัว เดินจาก MRT ไปที่พักได้อย่างสบายใจ นอนห้องรวม ถึงจะต่างชาติต่างภาษากันก็ อยู่ รวมกันได้อย่าง ดี เข้าห้องไปปิดไฟนอนกันแล้วเราก็ รักษาความสงบ ไม่รบกวนคนอื่นเค้า

           วันต่อมากับ USS นัดกัน 8 โมงกินข้าวกันที่ Kovan จับรถไฟฟ้าสายสีม่วงมุ่งหน้า HarbourFront ออกมามีป้ายบอก ชัดเจนเดินไปตามป้าย ขึ้นไปชั้นบน
ก็ใช้ EZ Link ขึ้น Sentosa Express ไปได้เลย 3 เหรียญ ลง Water Front ซื้อตั๋ว คนละ 75 เหรียญ แบบไม่ได้เตรียมตัวมา ถ้าเที่ยววันธรรดา ถูกกว่าใช้ Master
Card ซื้อได้ส่วนลด อีก 10% ด้วย เข้าไปได้ต้องลอง รถไฟเหาะตีลังกา รางคู่ แดง น้ำเงิน อย่าได้พลาด นอกนั้นก็ธรรรมดา แต่ทำได้ดีมาก อาหารแพงหน่อย >10 แทบทุกอย่าง สิ่งที่ไม่ชอบคือ การแสดงแต่ละอย่างมักจะให้ยืนรอคิวนานๆ จนคนเต็มแล้วถึงจะเปิดให้เข้าไป แล้วก็จะต้องมีการอธิบาย ก็ต้องยื่นอีก กว่าจะได้เข้าชมก็ยืนกันจนเหมื่อย ออกแนวระเบียบจัดไปนิดนึง เทียววนจนรอบแล้ว ก็ออก มา  CASINO เครื่องดื่มฟรี เข้ามาดูเปิดหูเปิดตาคนต่างชาติอย่างเราเข้าฟรี แต่ถ้าเป็น คน Singapore หรือใครที่ถือ PR โดนคนละ 100 เหรียญ และ แยกพี้นที่กันเล่น

หาข้าวกินที่ food ViVo พร้อมพักขาก่อนกลับที่พัก ด้วย MRT วันต่อมาตื่นสายชิวๆ กินข้าว แล้วกลับมานอน Check out ก่อนไป Shopping กันต่อที่ Orchard ก็ได้แต่รับหน้าที่แบกหาม เฝ้าของกันไป

         ไปต่อกันที่ สนามบิน ต้อง Check in เร็วหน่อยที่ T1 เพราะว่าเครื่องผมออก ก่อน คนอื่นๆ ถึง 2 ชั่วโมง ก็เลยต้อไปสนามบินเร็วเพื่อ จัดการ เรื่องขอคืน GST และส่งทุก คน ให้พร้อมเดินทาง Airasia ที่นี่ผมเพิ่งรู้ว่า Check น้ำหนักกระเป๋าที่ถือขึ้น เครื่อง ด้วย สรุปคือชั่งกระเป๋าทุกใบไม่ว่าจะฝากหรือถือขึ้นเครื่องกันเลย ขากลับจำเป็นต้องซื้อน้ำหนัก ไว้ขนของที่ซื้อกลับ ซื้อ ไว้ 35 โล 20 + 15 จับยัดไปได้หมดไม่ ขาดไม่เกิน มา Shopping ต่อกันที่สนามบิน ใครที่มาจากรุงเทพซื้อของ  Kingpower ไทยแล้วมาเจอราคาที่นี้  แล้วจะเสียใจ ไม่น่ารีบซื้อเลย 555

เรื่องคืน GST ที่เจอมามี 3 แบบ คือ

1.ผมซื้อกล้องที่ Funan เอาเอกสารจากร้านมารับเงินสดคืนได้เลยที่ชั้นล่างแต่ว่าจะมีค่าธรรมเนียมนิดหน่อย กับ ต้องรูดบัตร มัดจำไว้ แล้ว ไป Stamp ที่ Customs ก่อนออก แล้วก็หย่อนใส่กล่อง ถ้าไม่เอาไป Stamp และหย่อนใส่กล่องก็จะถูกเรียกเกิบเงินคืนจากบัตรเครดิตที่รูดไว้

2. ซื้อของ กระจุกกะจิก รวม 300 เหรียญ อย่างเช่นใน Mustafa ก็ต้องเอาเอกสารไป Stamp ที่ CUSTOMS แล้วก็ใส่ซ่องที่ให้มา แล้วส่งใส่กล่อง POST ที่อยู่หน้า Customs กลับไปแล้วเค้าจะคืนเข้าไปในบัตรเครดิตที่ระบุไว้ตามหลังมาให้ประมาณ 2 อาทิตย์

3.ซื้อของพวก รองเท้า เสื้อผ้าตามห้าง ก็จะมีเอกสารให้ เอามา Stamp ที่ Customs เหมือนกันแต่ว่าไปรับเงินคืนได้ที่ Counter หลังจาก ผ่าน ตม (Passport Control) เข้าไปข้างในแล้ว

เครืองผม SQ978 Delay ไป เกือบชั่วโมง ด้วยปัญหาเทคนิค มีช่างมุดเข้าไปทำไรไม่รู้ใต้เครื่องตรงฐานล้อหน้า อยู่นานแต่สุดท้ายก็ออกเดินทางได้ ที่ห้องตรง Gate ที่ T2 ไม่มีห้องน้ำ ถ้าจะเข้าห้องน้ำต้องเดินผ่าน ด่าน รปภ ออกไป ได้แต่ตัว ถ้ามาคนเดียวแบบผม มีกระเป๋าติดตัวก็ออกไม่สะดวก กลับมาก็ต้องโดนตรวจอีก ไม่สะดวกเลย สู้สุวรรภูมิไม่ได้เลยในจุดนี้

เน็ตฟรีที่เครื่องคอมเล่นได้ 15 นาทีฟรี เร็วดี แต่ Wifi ฟรี ลงทะเบียนยากและสัญญานไม่ค่อยดี ช่ามากๆ บนเครื่องถ้าอยากได้รับบริการอาหารเร็วๆให้เลือกใน web มาเลยว่าต้องการเป็นอาหาร อะไร เค้าจะบริการก่อน ผมเลือกเป็น Seafood ผมชอบสายการบิน SQ เป็นการส่วนตัวทั้งเรื่องบริการและ Air ที่ดูดีมากๆ และทุกครั้งที่ขึ้น SQ เป็นต้องดื่ม ไวร์แดง 3 -4 แก้ว อิ่มแล้วก็หลับสักตื่นเป็นการเดินทางที่สะดวกสบายและมีความสุขมากๆ

รูปไม่ค่อยมี มาเขียนเรียงความ เผื่อว่าจะพอเป็นประโยชน์กับเพื่อนบ้างครับ
ใครมีข้อมูลเด็ดๆอะไรก็มา Share กันได้ครับ

ขอโทษนะครับที่พิมพ์ติดๆกันให้เสียสายตา ปกติเป็นคุณแอบ ไม่ค่อยได้ ตั้งกะทู้
ครับ เพียงแต่รับข้อมูลดีๆจากเพื่อนๆหลายๆคนก็อยากแบ่งปั้นคืนกลับไปบ้างขออภัยมือใหม่ครับ

แก้ไขเมื่อ 18 เม.ย. 54 03:56:14

แก้ไขเมื่อ 13 เม.ย. 54 07:58:04

แก้ไขเมื่อ 13 เม.ย. 54 07:49:33

แก้ไขเมื่อ 13 เม.ย. 54 01:03:11

จากคุณ : Tan NB
เขียนเมื่อ : วันมหาสงกรานต์ 54 00:51:29




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com