Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
เกร็ดบาหลี ติดต่อทีมงาน

จากประสบการณ์ที่ไปบาหลีช่วงสงกรานต์ (9-16 เมษายน) โดยมีโปรแกรมดังนี้ค่ะ

วันที่ 1 : บินด้วย Airasia ไปถึงบาหลีสายๆ เข้าที่พักที่จิมบารัน ตอนเย็นไปเดินเล่นที่หาด จากนั่นนั่งแท็กซี่ไปคูต้า

วันที่ 2 : เหมาแท็กซี่ทั้งวันราคา 400000rp ไปเที่ยวอุบุด ไป Rudana Museum (50000rp) Monkey Forest (20000rp) Ubud Market (ของแพงมาก ต้องต่อราคาเยอะๆ) Ubud Palace, Pura Sarawatti (สวยมาก ไม่เสียค่าเข้าชมและเวลาประมาณ 15.00 น. จะมีการแสดงสามารถนั่งชมและจิบกาแฟได้ที่ Lotus Café) Agung Rai Art Museum (40000rp แถมชา/กาแฟ 1 แก้ว)

วันที่ 3 : เที่ยว Denpasar   Badung Traditional Market, Kumbasari Market, ปูปูตันสแควร์, Pura Jagatnatha, Bali Museum ขากลับแวะไปเดินเล่นที่ห้าง Matahari &  Mall Bali (อยู่บริเวณเดียวกัน) ดื่มกาแฟและทานโดนัท J.Co และช๊อปที่ Duty Free

วันที่ 4 : เช่ารถเที่ยว ดูบารองแดนซ์, Goa Gajah, Gunung Kawi (ไม่ได้ไปเพราะบันได 400 ขั้น พ่อกะแม่เดินไม่ไหว) Kintamani & Penelokan & Lake Batur , Pura Ulun Danu Batur, แวะไปชิม Coffee Luwak, Pura Tirta Empul, Sukawati Market

วันที่ 5 : พักผ่อนที่โรงแรม ตอนบ่ายไปช๊อปที่ Hawaii Oleh Oleh Shop

วันที่ 6 : Pura Taman Ayun หรือ Mengwi Temple, Pura Ulun Danu Bratan, Twin Lake (Lake Bayan & Lake Tambingan), Jati Luwih, Tanah Lot แวะช๊อปที่ Krisana Oleh Oleh Shop

วันที่ 7 : ไปซ่อม Kintamani, Gunung Batur, Twin Lake, Besakih, Uluwatu

วันที่ 8 : บินกลับด้วย Airasia เหมือนเดิม

1. ชายหาดที่บาหลีทั้งจิมบารันและคูต้าไม่สวยและดูไม่สะอาดเท่าไหร่ สวยสู้ทะเลเมืองไทยไมได้
2. เราเลือกใช้บริการรถเช่าของเท็ดดี้ ประทับใจมาก เค้าเป็นมืออาชีพและสามารถอธิบายสิ่งที่น่าสนใจหรือเล่าเรื่องราวตำนานต่างๆให้ฟังได้ เท็ดดี้ขับรถดี ใจเย็น และระมัดระวัง เราใช้บริการ 3 วัน โดยมีเพื่อนของเท็ดดี้มาให้บริการ 1 วันเพราะเท็ดดี้ไม่ว่าง และวันที่เพื่อนของเท็ดดี้มาขับรถให้ ฝนก็ตกหนักทำให้ไม่เห็นยอดภูเขาไฟ ดังนั้นในวันสุดท้ายที่เท็ดดี้ให้บริการเค้าก็พาเราไปชมภูเขาไฟอีกครั้ง สวยและประทับใจมาก ส่วนทิปเราให้วันละ 50000rp
3. นั่ง taxi จากสนามบินไปจิมบารัน ค่าเสียหาย 60000rp เป็น Taxi Service ของสนามบินค่ะ ที่บาหลี Taxi แบบปกติไม่อนุญาตให้เข้าไปรับผู้โดยสาร แต่มีแท็กซี่ป้ายดำแต่ต้องต่อรองราคา ส่วนขากลับเรานั่งจากจิมบารันมาสนามบิน ค่าเสียหายรวมค่าเข้าสนามบิน 37000rp ค่ะ
4. ที่ตลาดอุบุดสินค้าต่างๆบอกราคาค่อนข้างสูง แต่ที่เราคือปลอกหมอน เค้าบอกราคาคู่ละ 14000rp (ลดราคาแล้ว) แต่เราไม่ได้ซื้อเพราะเห็นว่าเป็นวันแรกๆ คิดว่าคงจะเจอที่อื่นอีก แต่ก็ไม่เจอแล้ว เสียดายมาก ส่วนกระเป๋าหนังก็สวยๆ แต่บอกมาราคาสูงมาก สุดท้ายเราไปได้ที่ Goa Gajah เค้าเปิดมาที่ใบละ 250000rp เราต่อรองได้ 2 ใบ 200000rp ถูกมากๆๆ ตอนแรกซื้อแค่ 2 ใบ เพราะเจอก๊วนคนไทยทักให้เสีย self ว่าให้ไปดูที่ตลาดสุขะวตี จะถูกกว่านี้ แต่ปรากฏว่าที่ตลาดสุขวะตีไม่มีขาย และที่อื่นๆ ก็ไม่มีขาย นอกจากที่ตลาดอุบุดกับ Goa Gajah วันสุดท้ายที่ไปเที่ยวเราผ่านไปทางนั้นอีก เลยแวะซื้อเพิ่มอีกสองใบ สรุปแล้วเราซื้อกระเป๋าถือมา 4 ใบ อิอิ
5. ร้านขายของที่ระลึก แนะนำให้ไปที่ร้าน Hawaii อยู่ที่คูต้า ของถูกมาก ไม่ต้องต่อราคาให้เหนื่อย และมีแบบให้เลือกมากพอสมควร เราไปได้จากที่นั่นพอสมควร เพราะ survey และต่อราคาจนเหนื่อย สุดท้ายเลยไปจบที่ Hawaii ครบครันและไม่เหนื่อย
6. เราไม่มีเวลาทำสปาเลย แต่ในโรงแรมเรตอยู่ที่ชั่วโมงละ 450000rp แต่ร้านข้างนอกแถวจิมบารันชั่วโมงละ 150000rp เอง ราคาต่างกันเยอะมากๆ แถมมีให้เลือกหลายแบบด้วย
7. แลกเงิน rp ไปจากเมืองไทยได้กำไรกว่านิดหน่อย เพราะที่โน่นให้เรตที่ดีที่สุดที่เห็นคือ 1USD=8600rp แต่ถ้าแลกไปจากไทยจะอยู่มากกว่า 8600 อีกนิดหน่อย
8. หากจะเช่ารถขับเองในบาหลี ต้องมี GPS นำทางเท่านั้น ราคาค่าเช่า ถ้าเกียร์ธรรมดาวันละ 20USD เกียร์ออโต้ 40USD แต่ถ้าใช้บริการเท็ดดี้ก็วันละ 400000rp ไม่รวมค่าทิป  พอเราใช้บริการของเท็ดดี้แล้ว ไม่รู้สึกว่าแพงเลย เท็ดดี้ให้บริการได้มืออาชีพมากๆ ขับรถไม่น่ากลัวและให้ข้อมูลได้เยอะมาก ทำหน้าที่ไกด็ไปด้วยในตัว
9. สถานที่ที่เป็น A Must ได้แก่ คินตามณีไปชมภูเขาไฟสวยมากๆ // Pura Tirta Empul // ชิม Coffee Luwak // Mengwi Temple // Pura Ulun Danu Bratan // Twin Lake // Jati Luwih // Tanah Lot // Besakih // Uluwatu
10. ที่ตลาดบาดุง เมืองเดนบารซาร์ พอมีคนเห็นว่าเราเป็นต่างชาติก็จะมีคนเดิมตามและเมื่อเราสอบถามราคาสินค้าร้านไหนๆก็ตาม ยัยคนนี้ก็ต้องเสนอหน้าบอกราคาแพงมาตลอด ทำตัวเหมือนเป็นนายหน้าจะฟันเรา สรุปเราก็เลยไม่ซื้อสินค้าอะไรที่ตลาดนี้เลย
11. กาแฟขี้ชะมดต้องไปลองชิมให้ได้ เค้าขายแก้วละ 50000rp หอมมากๆ แต่เมื่อเข้าไปแล้วเค้าจะมีเครื่องดื่มอื่นๆให้ชิมฟรีด้วย เท่าที่จำได้ก็จะมี กาแฟบาหลี กาแฟโสม โกโก้ ชากระเจี๊ยบ ชาขิง ชามะนาว เราชอบชามะนาวของเค้าซึ่งไม่เหมือนของบ้านเรานะคะ บ้านเราจะเป็นชาใส่น้ำมะนาว แต่ของเค้าเหมือนจะสกัดมาจากมะนาวเลย อร่อยมากๆ
12. สละอินโดมีทั้งหมด 3 ประเภท ราคาต่างๆกัน แล้วแต่ต่อรองนะคะ แพงที่สุดคือสละน้ำผึ้งราคาขายประมาณ 30-50000rp รสชาติหวานหอมอร่อยมาก ต่อมาเป็นสละหวานราคาประมาณ 15-25000rp สุดท้ายเป็นสละธรรมดาราคา 5-8000rp รสชาติหวานอมเปรี้ยว หาซื้อได้ตามตลาดท้องถิ่นทั่วไป สละทั้งหมดนี้หน้าตาเหมือนกันมาก แยกแยะได้จากการชิมเท่านั้น

จากคุณ : FairY_FaY
เขียนเมื่อ : 18 เม.ย. 54 15:55:07




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com