Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
Japan Trip ... ทริปขัดใจญาติ : Bye bye Mt.Fuji ... Let's go to Osaka{แตกประเด็นจาก E10512182} ติดต่อทีมงาน

จากที่ได้เก็บความประทับใจจากฟูจิซังถึง 2 วันเต็มๆ เช้าวันที่ 7 ก็ถึงเวลาที่เราต้องบอกลาเมืองเล็กๆและเงียบสงบอย่าง Kawaguchiko และฟูจิซังกันแล้วค่ะ เป้าหมายต่อไปคือเราจะเดินทางไปคันไซกันค่ะ เข้าสู่วันที่ 6 ของทริป เราเริ่มล้ากันเล็กน้อยค่ะ เพราะต้องตื่นเช้าทุกวัน ต้องเดินเป็นระยะทางไกลๆ แต่ก็ยังพอไหวค่ะ
เส้นทางที่เราเลือกใช้เดินทางจาก kawaguchiko ไปยัง osaka นั้นเรียกได้ว่าค่อนข้างสะดวก แต่ก็ใช้เวลาค่อนข้างนานเล็กน้อยค่ะ สำหรับคนที่พักที่ kawaguchiko แล้วต้องการเดินทางไปยัง osaka โดย shikansen ทรูคิดว่าใช้เส้นทางเดียวกับทรูก็ค่อนข้างโอเคเลยนะคะ

Kawaguchiko station (ขึ้นรถบัส) - Mishima (ต่อ shinkansen) - shin osaka (จากนั้นก็ต่อไปยังสถานีต่างๆใน osaka ได้แล้วค่ะ)

ทรูออกจากคาวาฯโดยรถบัสค่ะ ขึ้นที่สถานี kawaguchiko station ได้เลยค่ะ สามารถซื้อตั๋วก่อนเดินทางได้ที่สถานีเลยนะคะ เดินเข้าไปบอกเจ้าหน้าที่ว่าเราจะไป mishima แต่ก่อนเดินทางอยากให้ศึกษาเวลารถให้ดีค่ะ เพราะจะมีรถบางช่วงเวลา ที่ไม่ได้เป็น direct ไปลงที่ mishima นะคะ จะมีแค่บางเที่ยวเท่านั้น ส่วนบางเที่ยวอาจจะต้องไปต่อที่ Gotemba ค่ะ ส่วนตัวทรูค่อนข้างเอ๋อ เลยเลือกนั่ง direct bus เอาชัวร์ดีกว่า ถึงแม้จะต้องตื่นเช้า แต่ก็ต้องยอมค่ะ กลัวตกรถอีก

นั่งรถไปประมาณ 2.30 ชม.เราก็จะไปถึง mishima สถานีที่เราจะไปต่อ shinkansen กันค่ะ ก่อนหน้านั้นรถจะจอดตรง gotemba ค่อนข้างนาน ประมาณ 15 นาที อย่าพยายามลงจากรถไปชมวิวนะคะ เดี๋ยวจะตกรถเอาง่ายๆ (เกือบไปแล้วเหมือนกันค่ะ) เนื่องจากทรูได้จองตั๋ว shinkansen ไว้แล้ว เราเลยชิลๆได้ เมื่อไปถึง mishima เพราะตั๋วที่จองไว้เป็นเวลา 11.50 เผื่อเวลาไว้ค่อนข้างเยอะเหมือนกันค่ะ อีกอย่างทรูเลือก Hikari ซึ่งใช้เวลาเดินทางน้อยกว่า kodama ดังนั้นเวลาเหลือเยอะหน่อยก็พอจะได้เดินเล่นบริเวณ mishima ได้เล็กน้อย ใครต้องต่อรถ อยากให้เผื่อเวลาเล็กน้อยนะคะ โดยเฉพาะต่อ shinkansen ครั้งแรก เพราะอาจจะเดินหลงๆ งงๆกันได้ง่ายๆเลยค่ะ ขนาดสถานีไม่ใหญ่มาก ยังเอ๋อๆได้เลยค่ะ

เอาล่ะค่ะ ถึงเวลาที่เราต้องโบกมือลาฟูจิซังกันแล้ว บ๊าย บายฟูจิซัง หวังว่าเราคงจะได้พบกันอีกครั้งค่ะ

ป.ล.ภาคนี้รูปอาจจะน้อยไปหน่อยนะคะ เพราะส่วนใหญ่เป็นการเดินทางซะส่วนใหญ่เป็นการเดินทางซะมากกว่า

แก้ไขเมื่อ 09 พ.ค. 54 20:51:12

จากคุณ : TruLy
เขียนเมื่อ : 9 พ.ค. 54 20:49:31




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com