Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
มีข่าวดีมาบอก! เที่ยวรอบเมือง Putrajaya แค่ 1 RM เท่าั้นั้น ติดต่อทีมงาน

สุดสัปดาห์ที่ผ่านมามีโอกาสได้ไปเที่ยวเก็นติ้ง-กัวลาลัมเปอร์ ซึ่งหนึ่งในทริปนี้แวะไปชมเมืองหลวงแห่งใหม่ของ Malaysia ชื่อ Putrajaya ตั้งใจจะเหมาแท็กซี่ 2 ชั่วโมง 30RM แต่พอไปถึงสถานีปุตราจายา ได้พบกับเคาน์เตอร์เจ้าหน้าที่ของรัฐแนะนำการท่องเที่ยวทางเลือกใหม่ให้กับนักท่องเที่ยว เพื่อเป็นแผนการโปรโมทรัฐใหม่

โดยคิดค่านำเที่ยว เพียงแค่ 1 RM (10 บาทโดยประมาณ) ต่อคน ต่อการนำเที่ยว 2 ชั่วโมง โดยจัดนำเที่ยวเฉพาะวันเสาร์ และ วันอาทิตย์ จะมี 2 รอบต่อวัน คือ รอบเช้า 11:30 และ รอบบ่าย 15:00 ข้อมูลเพิ่มเติมสอบถามได้จากเจ้าหน้าที่ 019-236 1796 หรือ 091-347 8012

วิธีการคือ
1. เดินทางจาก KL Sentral ด้วย สายKLIA Transit ประมาณ 20 นาที เมื่อมาถึงสถานีPutrajayaเดินออกไปก็จะเจอเคาน์เตอร์เลยค่ะ
2. มีพนักงานให้คำแนะนำ และลงทะเบียนชื่อ กรอกข้อมูลนิดหน่อยค่ะ
3. ไกด์จะเรียกขึ้นรถบัส จ่ายเงิน 1 RM ตอนเดินขึ้นรถ

สถานที่นำเที่ยวคือ
1. Prime Minister's office - ที่ทำงานนายกรัฐมนตรี
2. Masjid Putra มัสยิดสีชมพู สวยและอลังการมาก และประทับใจตรงที่ไกด์บอกว่าเมืองไทยก็มีส่วนทำให้มัสยิดนี้สวยด้วย นั่นก็คือ ยอดโดมแหลมๆซึ่งทำจากทองที่นำเข้ามาจากไทย
3. Taman Putra Perdana แถวนี้จะเป็นพระราชวัง สวนสวยๆ และ โรงแรมแชงกรีลา ซึ่งถือเป็นโรงแรมแรกของที่นี่เลย
4. Seri Bakti Bridge สะพานสวยๆ
5. Taman Warisan Pertanian ถ้าจำไม่ผิด เป็นสถานที่ที่รวมเอาผลไม้จากหลายๆประเทศมาทดลองปลูก และนำมาขายช่วงเดือนมิถุนายน ราคาไม่ถูกไม่แพงมากนัก
6. Putrajaya International Convention centre ศูนย์ประชุมของเมือง มีรูปทรงเหมือนหมวกคาวบอย และอลังการเช่นกัน
7. Boulevard เป็นแหล่งรวมสถานที่ราชการสำคัญๆหลายหน่วยงาน ถนนกว้างและมีเสาไฟทรงโมเดิร์นเรียงรายตลอดทาง และ สวยมากๆ ถนนสายนี้จัดไว้สำหรับการเฉลิมฉลอง เดินขบวนในวันชาติของมาเลย์ด้วย
8. Seri Waeasan Bridge สวยอีกละ สะพานบ้านเขาเนี๊ยะ
9. Prime Minister's Residence บ้านท่านนายก พื้นที่กว้างขวาง มีสโมสร มีห้องจัดเลี้ยง ไม่แน่ใจว่านายกจะได้เดินครบทั่วพื้นที่บ้านหรือยัง
10. Botanical Gardens สวนสวยอีกละ ไม่ได้แวะลงไปถ่ายรูป แดดแรงมาก

คอมเมนต์โดยรวมนะคะ
-ทริปนี้จะเป็นแบบนั่งรถแอร์เย็นๆแล้วบรรยายจากไกด์ไม่ได้แวะลงเดินเข้าไปข้างใน จะจอดแล้วบรรยายจากในรถเลยค่ะ แต่ขอเขาได้นะคะว่าอยากลงไปถ่ายรูป น่าจะไม่เกิน 5 นาที ไม่งั้นเกินเวลาที่กำหนดไว้ค่ะ
-เหมาะสำหรับคนที่มีเวลาไม่มาก มีผู้สูงอายุ และสนใจอยากทราบประวัติและข้อมูลของเมือง ไกด์อธิบายได้ละเอียดและเป็นกันเองค่ะ เขาชื่นชมเมืองและผู้นำประเทศของเขามาก น่าปลื้มใจแทนจริงๆ
-ถ้านั่งรถเมล์เอกชนเพื่อแวะชมตัวเมืองเองก็ได้นะคะ แต่กินเวลาสักหน่อย ส่วนค่ารถก็ประมาณ 1.6 RM ต่อ เที่ยว ต่อรถไปอีกที่ก็จ่ายใหม่ไปเรื่อยๆ อันนี้จะได้ทำทุกอย่างตามใจชอบ แต่แอบร้อนกับค่าเดินทางสูงกว่าค่ะ

เอาข้อมูลมาบอกคร่าวๆก่อนค่ะ พรุ่งนี้จะแสกนโบว์ชัวร์มาให้ดูนะคะ สำหรับบางข้อมูลไม่แน่ใจว่าถูกต้องหมดหรือปล่าว เพื่อนๆแนะนำแก้ไขได้นะคะ หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้เลยค่ะ

ไว้จะทำรีวิวรูปพร้อมข้อมูลเบื้องลึกในกระทู้หน้าค่ะ

เที่ยวให้สนุกนะคะ

จากคุณ : nomjean
เขียนเมื่อ : 9 พ.ค. 54 22:11:39




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com